VWON

11 ดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ที่จะมาเขย่าวงการแฟชั่นไทยในอนาคต

11 ดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ที่เราเชื่อว่าเขาและเธอจะกลายเป็นส่วนสำคัญในการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการแฟชั่นไทยในอนาคต ติดตามทุกคนได้ในโครงการ Vogue Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund 2017 #voguewhosonnext2017

APalePetal

ชวิกา ศรีสวน ดีไซเนอร์สาวที่ไม่ได้จบการศึกษาโดยตรงจากด้านแฟชั่น แต่เธอเลือกใช้ความรู้ด้านสถาปัตยกรรมสร้างแบรนด์  aPalePetal กระเป๋าถือสุภาพสตรีที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างการใช้ ‘ผ้าอัดพลีต’ มาออกแบบให้กระเป๋าไม่ใช่เป็นเพียงเครื่องประดับแต่เป็นผลงานศิลปะร่วมสมัยที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากหญิงสาวยุคใหม่ทั้งในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ และด้วยดีไซน์กระเป๋าที่เข้ากับเทรนด์ปัจจุบันพร้อมกับการใช้งานที่ตอบโจทย์ชีวิตของคนเมืองได้ดีทำให้แบรนด์ aPalePetal เคยทำยอดขาย 350 ใบภายใน 2 วันมาแล้ว

ติดตามผลงานของแบรนด์ได้ที่ www.apalepetal.sg / The Selected, Siam Center / O.D.S, Siam Discovery / Greyhound Siam Paragon, Siam Center, Central Ladprao / Something Boudoir, Central Eastville /WWA X Chooseless Cafe, Ekkamai 21/ Till Tomorrow, Chula 50 และ Yaya Boutique, Sri Panwa Phuket

Everyday Apparels

ชนาภัทร กฤติยานนท์ หญิงสาววัยเพียง 26 ปีจากรั้วจามจุรี ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ของแบรนด์ Everyday Apparels เสื้อผ้าสุภาพสตรีสไตล์มินิมัลที่เรียกได้ว่ากำลังเติบโตอย่างมากในโลกออนไลน์ในขณะนี้ โดยเธอมีแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานมาจากการแต่งตัวของคนทั่วไป ดึงเอาความเรียบง่าย ธรรมดา ไม่เยอะจนเกินไปมาทำให้กลายเป็นเสื้อผ้าที่ดูดีและใส่ได้ทุกวัน ประกอบกับการตัดเย็บสุดพิถีพิถันอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วยแล้ว ทำให้ทั้งแบรนด์และตัวดีไซเนอร์เป็นคลื่นใหม่ของวงการแฟชั่นไทยที่น่าจับตามอง การันตีด้วยยอดขาย 6 หลักอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปีเต็ม

ติดตามผลงานของแบรนด์ได้ที่ http://everydayapparels.com / Sos siam square soi 6 / Sos central ladprao / Sos chiangmai (dec2017) / Camp mega bangna / Camp khonkaen และ Try it on khonkaen

Forrest

ไม่ใช่เรื่องใหม่ที่ดีไซเนอร์จะนำแรงบันดาลใจจากธรรมชาติมาสานต่อเป็นผลงานแฟชั่น แต่จุฑามาศ ภัคกิตติรัฐ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของแบรนด์ Forrest ทะลุกรอบของทุกดีไซน์ด้วยการนำวัสดุจากธรรมชาติเข้าไปอยู่ในงานออกแบบ โดยผลงานของแบรนด์นี้มีตั้งแต่นาฬิกาหน้าปัดมอสส์ ตัวเรือนนาฬิกาที่เป็นเอกลักษณ์ ไปจนถึงการนำแผ่นหินและวัสดุธรรมชาติอื่นๆ มาทำเป็นกระเป๋าคลัทช์ในสไตล์โมเดิร์น มินิมัล เป็นผลงานที่ได้สัมผัสวิถีจากธรรมชาติแท้จริง พร้อมสื่อสารตัวตนของแบรนด์ที่ชัดเจน เรียกได้ว่าจุฑามาศทำให้แบรนด์ Forrest กลายเป็นอีกหนึ่งความหวังของวงการแฟชั่นที่สามารถพัฒนาต่อยอดไปได้อีกไกล

ติดตามผลงานของแบรนด์ได้ที่ www.forrest.shop  FORRESTSTORE Saladaeng 1 Road. HeadOffice / Siam discovery 2nd FI. / Siam Paragon 2nd FI. / SHOW DC 2nd FI./ BACC at Happeningshop 3rd FI. / The Emporium 3rd FI. / Think Space Central Eastvile 3rd FI.



WATCH




Jinumo

ด้วยการเลือกใช้วัสดุคุณภาพดีที่ไม่ได้หาได้ตามท้องตลาดทั่วไป ประกอบกับความโดนเด่นด้านดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์สไตล์ Dark wear และ Avant – Grade มีดีกรีได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานโชว์รูม ณ เมืองปารีสมาแล้ว โดย JINUMO เป็นแบรนด์สัญชาติไทยที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในชาวต่างชาติแถบเอเชีย โดยเฉพาะชาวจีนและญี่ปุ่น ทำให้จิน ธรรมโชติ เจ้าของแบรนด์ Jinumo เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าจับตามองมากอีกแบรนด์หนึ่งในซีซั่นนี้

ติดตามผลงานของแบรนด์ได้ที่ Gin&Milk store 3rd fl., Siam Center

Kannapot Aunsorn

คณาพจน์ อุ่นศร และ สุรชัย อุตสาหะเพียรกิจ ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ของแบรนด์ Kanapot Aunsorn โดยผลงานของแบรนด์เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่คอลเล็กชั่นแรก ซึ่งในขณะนั้นเป็นเพียงผลงานในการทำวิทยานิพนธ์ แต่ความเฉิดฉายของแบรนด์ก็ทำให้เหล่าคนแฟชั่นหันมาสนใจผลงานของคณาพจน์มากขึ้น ต่อมาจึงเกิดเป็นแบรนด์ Kanapot Aungsorn ที่นำเสนอเสื้อผ้าผู้หญิงในสไตล์ Street Couture ที่มีตั้งแต่ไลน์เรดี้ทูแวร์ไปจนถึงชุดราตรี

ติดตามผลงานของแบรนด์ได้ที่  Rama9 Soi 43 / The Crystal , Ekama i- Ramindra และ Siam Center  3rd Fl.

 

LaJewelry

ธรรมชาติ แสง น้ำ และความคิดสร้างสรรค์ คือส่วนผสมสำคัญที่ศศิวิมล ชัยดรุณ ดีไซเนอร์ของแบรนด์ลา จิวเวลรีใช้ในการสร้างผลงานของเธอ โดยเริ่มต้นจากความชอบในเครื่องประดับจากนั้นจึงต่อยอดผลงานของแบรนด์ด้วยการใช้เสน่ห์ความงดงามของวัสดุแก้ว สื่อสารความใสบริสุทธิ์และน่าทะนุถนอมของสุภาพสตรีออกมาในมุมที่แตกต่าง เกิดเป็นคอนเซปต์ ‘ความงามด้วยแสงและน้ำจากเครื่องประดับแก้ว’ โดยผลงานของแบรนด์มีลักษณะเป็นแก้วที่ภายในบรรจุน้ำบริสุทธิ์ เมื่อกระทบกับไฟหรือแสงแดด เครื่องประดับของลา จิวเวลรี จะเกิดประกายสีรุ้งสวยงาม เป็นอัญมณีรูปแบบใหม่ที่ผสมทั้งศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกัน จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหากแบรนด์ลา จิวเวลรีจะถูกจัดให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่วงการแฟชั่นไทยพร้อมจะให้การสนับสนุน

ติดตามผลงานของแบรนด์ได้ที่ The Wonder Room, Siam Discovery G Fl. และ Seek 35, seenspace

La Orr

สุพัจนา ลิ่มวงศ์ ดีไซเนอร์ของ La Orr คือหญิงสาวที่กำลังเล่าเรื่องจิตวิญญาณของวัฒนธรรมพื้นบ้านให้เราฟังผ่านเครื่องประดับหลากหลายของแบรนด์ เธอนำความหลงใหลในเสน่ห์งานหัตถกรรมมาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาสินค้าท้องถิ่นให้ก้าวขึ้นมาบนเวทีแฟชั่นไทย เพื่อจะพัฒนาต่อไปยังเวทีแฟชั่นโลก โดยมีความโดดเด่นอย่างยิ่งในเรื่องของการออกแบบและการเลือกวัสดุมามิกซ์แอนด์แมตช์ ทำให้ปัจจุบันสินค้าจาก La Orr กลายเป็นงานฝีมือที่ได้รับการยอมรับจากทั้งในและต่างประเทศ

ติดตามผลงานดีไซนเนอร์ได้ที่ Wonder room, 3 flower. Siam center / Another story , 4fl. The Emquatier / Room concept store, 4 fl. Discovery / Room concept store, 3fl. The Emquatier / Room factory, 4 fl. Central Embassy / Drakarn, Show DC / Sg heritage และ Crystal veranda

Leisure Projects

บัญฑิตคณะ Product design จากรั้วมหาวิทยาลัย Central Saint Martins ณ กรุงลอนดอน เขาได้รับโอกาสเข้าทำงานเป็น Visual Merchandiser ประจำแบรนด์ Vivienne Westwood ทำให้ ณัฐพล กนกวลีวงศ์ ค้นหาดีเอ็นเอแท้จริงของตัวเองเจอนั่นคือความหลงใหลในเเฟชั่น  แม้ประสบการณ์ชีวิตทั้งหมดของเขาแทบไม่มีอะไรที่เกี่ยวพันกับแฟชั่นมาก่อน แต่ด้วยมุมมองที่แตกต่างนี่เองทำให้เสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับสุภาพบุรุษจาก Leisure Projects มีแรงบันดาลใจหลากหลาย ทำให้แบรนด์ฉีกกรอบความจำเจของเสื้อผ้าผู้ชาย และก้าวขึ้นมาเป็นเลือดใหม่ของวงการแฟชั่นไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ชายยุคใหม่

ติดตามผลงานของแบรนด์ได้ที่ www.leisureprojectsbkk.com Gin & Milk Store 3rd Fl., Siam Center / The Qurator, 2nd Fl. The Emquartier และ Seek35, seenspace, Huahin

Narong

แบรนด์ชุดราตรีลักซ์ชัวรี ที่แสดงให้เห็นถึงการใส่ใจในดีเทลการตัดเย็บ ด้วยคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ที่มีความเป็นผู้หญิงสูงและการเน้นเรื่องงานฝีมิอที่ละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็นการปัก หรือการย้อมสีผ้าที่คุณณรงค์ เกตุแก้ว  ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ Narong  ลงมือย้อมด้วยคนเองเพื่อให้ได้สีที่ต้องการที่ไม่สามารถหาได้ตามท้องตลาด ทำให้ผลงานที่ถูกสร้างสรรค์จากความตั้งใจนี้จึงทำให้ลูกค้ามักจะกลับมาหา Narong อยู่เสมอ

ติดตามผลงานของแบรนด์ได้ที่ Narong Showroom ปากซอยถนนนางลิ้นจี่ 3  

 

Pitchana

แม้ว่าสังเวียนเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงยุคใหม่จะเป็นเวทีที่กำลังต่อสู้กันอย่างหนักหน่วง แต่พีชนา เอกชัย ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ของ Pitchana ก็พาแบรนด์ของเธอโดดเด่นขึ้นมาจากการแข่งขันนี้ได้ ซึ่งผลงานของแบรนด์มีความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบและคัตติ้งที่เน้นสรีระของผู้หญิง ทำให้ผู้หญิงที่ได้สวมใส่รู้สึกมั่นใจในรูปร่างที่มาพร้อมกับความเซ็กซี่น่าค้นหา โดยยังคงความโก้หรูในแบบฉบับของแบรนด์ ทุกดีไซน์จึงกลายเป็นความเปรี้ยวอมหวานที่ผสานกันอย่างลงตัว

ติดตามผลงานแบรนด์ได้ที่ Pitchana Stores Sukhumvit 62 / Central Chidlom 2nd Fl. / EmQuartier 2nd Fl. และ Emporium G Fl.

 

Takara Wong

ผิวสี ชนชั้น และเชื้อชาติ  ที่เป็นความสงสัยเมื่อสมัยเด็กกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ ฐกร วรรณวงษ์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ TAKARA WONG ทุ่มเทอย่างมากเพื่อที่จะทำการยกระดับสตรีตแฟชั่นของประเทศไทยให้เทียบเท่ากับแฟชั่นโลก เขาจึงใช้ชีวิตทั้งชีวิตคลุกคลีกับวัฒนธรรมอันหลากหลาย และนำประสบการณ์อันมีค่าสร้างผลงานให้แบรนด์ TAKARA WONG เป็นมากกว่าเครื่องแต่งกาย ผลงานการออกแบบและตัดเย็บทุกชิ้นล้วนมีความหมายที่ถูกซ่อนอยู่ กลายเป็นเสื้อผ้าสตรีทแวร์ที่น่าค้นหาและแตกต่าง มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ถือเป็นสีสันในกับวงการสตรีทแวร์ของไทย

ติดตามผลงานของแบรนด์ได้ที่ WWW.TAKARAWONG.COM, Upperground Central World, Gin&Milk Siam Centerม Unfound Project Siam Square, GalaxyCnx Chiang Mai

ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เป็นหนึ่งในผู้แข่งขันในโครงการ Vogue Who's onNext, The Vogue Fashion Fund 2017 สามารถติดตามผลงานของทั้ง 11 แบรนด์ รวมถึงการแข่งขัน และกิจกรรมต่างๆของโครงการได้ที่ www.vogue.co.th, Line TV : Vogue Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund 2017 และนิตยสารโว้กประเทศไทยในฉบับต่อๆไป

WATCH