FASHION

ใส่อย่างไรไม่ให้เชย...รวม 5 เทคนิคสไตลิ่งกางเกงยีนส์ขาบานสุดเก๋ในปี 2021

กางเกงยีนส์ขาบานจะไม่ใช่ไอเท็มปราบเซียนอีกต่อไป เพราะแค่สไตลิ่งลุคง่ายๆ ก็เก๋ได้ในปี 2021

     ตอนนี้เสื้อผ้าวินเทจกำลังกลับมามีกระแสร้อนแรงอีกครั้ง เหล่าไอเท็มเด็ดจากยุค ‘70s – ‘80s หวนมาให้เราหายคิดถึง มากไปกว่านั้นยังช่วยสร้างลุคใหม่ๆ สไตล์ปี 2021 โดยไม่ต้องขวนขวายหาไอเท็มใหม่จากตู้เลย หรือถ้าหาไม่ลองหาจากตู้แม่ก็อาจจะมีให้เราลองสวมลองสไตลิ่งได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น กางเกงยีนส์ขาบานเป็นสิ่งที่เรากำลังหยิบยกมาเสนอเป็นไอเดียสำหรับการแต่งตัวที่จะทำให้คุณทั้งเก๋แบบวินเทจและดูมีรสนิยมความทันสมัยอยู่ในตัว “Wide Leg Jeans” หรือ “Flare Jeans” คือไอเท็มชิ้นเด็ดเมื่อกว่า 40 ปีก่อน วันนี้ความเท่จากไอเท็มยุคเก๋ากำลังสร้างโลกแฟชั่นให้ทุกคนอีกครั้ง

 

1.Let Be Knitted

ภาพ: NET-A-PORTER

     ลุคแรงกับกางเกงยีนส์ทรงนี้เราคงไม่ได้แนะนำความหวือหวาอะไรมากมาย แต่สิ่งที่เราอยากให้ทำคือการเลือกจับคู่กับเสื้อถักแขนยาวสักตัว ซิลูเอตแบบหลวมสบายไม่ต้องรัดรูปโชว์สัดส่วนมากนัก ไม่ต้องห่วงว่าใส่เสื้อหลวมโคร่งแล้วจะขัดกับช่วงต้นขาที่ดูเพรียวเล็กจากทรงกางเกงเกินไป เพราะด้วยลักษณะซิลูเอตปลายขาที่ค่อยๆ บานออกทำให้เสื้อหลวมและปลายกางเกงจับคู่กันโดยมีส่วนต้นขาเป็นจุดเบรกให้สัดส่วนดูเว้าโค้งเพิ่มขึ้นอีก หากอยากจะยืดขาให้เพรียวยาวกางเกงไม่กองเราแนะนำรองเท้าบู๊ตส้งสูงสักคู่ หรือถ้าอยากจะแบ่งสัดส่วนเน้นทั้งกางเกงและเสื้อให้ชัดมากกว่าการนำชายเสื้อใส่ในกางเกงก็สามารถนำเข็มขัดมาแมตช์ได้ลุคอีกแบบหนึ่ง เท่านี้ก็จะได้ลุคที่ทั้งวินเทจและร่วมสมัยภายในลุคเดียว

 

2.Groovy Flare

ภาพ: Her Campus

     หากกางเกงขาบานหรือทรงขากว้างรู้สึกไม่ย้อนยุควินเทจพอ ลุคต่อมาเราจึงหยิบเอา “Flare Jeans” หรือที่คนไทยสมัยก่อนบัญญัติว่า “กางเกงขากระดิ่ง” มาสไตลิ่งใหม่ในฉบับปี 2021 ความน่าสนใจคือหยิบเสื้อประเภทผ้าผูก จะเป็นส่วนไหนก็ได้ตั้งแต่เอว เขน หรือแม้แต่กระทั่ง V-Line บริเวณด้านหน้า มาสไตลิ่งคู่กับยีนส์ขากระดิ่ง จุดผูกและจุดคลายของเสื้อจะเข้ากันได้ดีกับกางเกงที่มีลักษณะรัดรูปและโปร่งสบายในแต่ละส่วนไม่เหมือนกัน และถ้าใครกังวลว่าไม่ใส่รัดมากได้ไหมเพราะรูปร่างค่อนข้างใหญ่ เราบอกเลยว่าไม่ต้องกังวลเพราะซิลูเอตนี้สามารถเลือกความกว้าง ความบาน และความเบาสบายของการสไตลิ่งได้อย่างอิสระ หากจะใส่แบบทรงหลวมนิดๆ หรือผูกผ้าไม่แน่นมากก็สามารถทำได้โดยไม่ผิดแปลกแม้แต่น้อย

 

3.Flare on Flare (or Raffles)



WATCH




ภาพ: ANthropologie

     ถ้าไอเท็มเบสิก 2-3 ชิ้นอาจขัดใจสาวเปรี้ยวที่อยากดูเก๋มีสไตล์ไม่ซ้ำใครแต่ก็ไม่อยากจะแครี่ไอเท็มแน่นเกิน 4-5 ชิ้น เพราะฉะนั้นสำหรับสาวกลุ่มนี้ต้องตอบโจทย์ด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้นแต่มากด้วยรายละเอียด ลุคนี้มาในสไตล์ค่อนไปทางวินเทจจ๋าหน่อยคือการเลือกท่อนบนที่มีรายละเอียดในตัวเช่นลวดลายสีสีนพร้อมทั้งใช้เทคนิคการจับระบายหรือถ้าจะให้มิกซ์แอนด์แมตช์แบบเข้ากั๊นเข้ากันก็คงต้องเป็นเสื้อปลายแขนกว้างเข้ากับกางเกง ลุคนี้มีเส้นบางๆ ระหว่างเชยกับเก๋วินเทจ ข้อควรระวังคือบุคลิก รองเท้า และที่สำคัญคือการแต่งหน้า เพราะถ้าสมัยนี้คงไม่ได้สาดสีเน้นเป็นจุดชัดแบบยุค ‘70s เสียทีเดียว แต่เราสามารถผสมกลิ่นอายมาได้นิดๆ และคงการแต่งกายตามชีวิตประจำวันปกติได้เลย เท่านี้ก็จะได้ลุคกลิ่นอายวินเทจที่ตีความใหม่อย่างตั้งใจ

 

4.Denim on Denim

ภาพ: POP SUGAR

     ความเรียบง่ายสร้างมิติความหวือหวาไม่แบบไม่ต้องตะโกนเสมอ ลุคอีกหนึ่งแบบสำหรับกางเกงยีนส์ปลายขาบานคือการสไตลิ่งผ้าเดนิมแบบโททัลลุคทั้งบนและล่าง แน่นอนว่าไอเท็มยืนพื้นจะต้องเป็นกางเกงยีนส์ปลายขากว้าง ถ้าเลือกได้เราแนะนำทรงสลิมแต่ไม่ถึงสกินนี่รัดรูป แมตช์เข้ากับท่อนบนเนื้อผ้าเดนิมในเฉดสีใกล้เคียงกัน ถ้าไม่อยากเลเยอร์หนาชั้นนักก็เป็นเสื้อเชิ้ตผ้าเดนิมสักตัวหนึ่ง แต่ถ้าอยากเลเยอร์เพื่อเพิ่มมิติให้ลุคดูพิเศษมากยิ่งขึ้นก็สามารถเลเยอร์เสื้อยืดหรือเชิ้ตไว้ด้านในแจ๊กเก็ตผ้าเดนิมอีกทีหนึ่ง เคล็ดลับสำคัญคือกระเป๋าที่จะช่วยส่งคาแรกเตอร์สาวๆ ให้เด่นชัดขึ้น โดยเฉพาะกระเป๋าถือทรง Top-Handle วัสดุหนังสีเข้มหรือสด และอย่าลืมจะโก้ขนาดนี้ก็ต้องเสริมแอตติจูดให้สุดพลังด้วยเหมือนกัน

 

5.P(l)aid Me For Styles!

ภาพ: Courtesy of Celine

     สุดท้ายเราเพิ่มความหรูหราน่าสนใจให้กับกางเกงยีนส์ปลายขวากว้างกันด้วยลุคสาวเปรี้ยวผู้ชื่นชอบการสวมแจ๊กเก็ต ความสนุกอยู่ที่การมิกซ์แอนด์แมตช์ เราเห็นการจับคู่เสื้อแจ๊กเก็ตแบบเดนิมไปแล้ว เห็นสายแม็กซิมัลกันไปแล้ว ลุคนี้จะผสมผสานกันระหว่างความเรียบง่ายหรูหราเข้ากับลูกเล่นที่ซ่อนความมีเสน่ห์ไว้สักหน่อย จุดเด่นของไอเท็มที่นำมาแมตช์กับกางเกงยีนส์วินเทจก็คือเสื้อแจ๊กเก็ตลายตาราง (Plaid) เราแนะนำให้เลือกโทนสีออกน้ำตาลหรือสีโทนอุ่นอื่นๆ เพื่อตัดกับสีน้ำเงินของกางเกงยีนส์ หากเป็นแจ๊กเก็ตแบบไร้ปกสามารถจับคู่กับเสื้อยืดได้น่าสนใจ แต่ถ้าอยากสวมแจ๊กเก็ตลักษณะเบลเซอร์ เราอยากให้เลือกแบบโอเวอร์ไซส์นิดๆ แมตช์เข้ากับเสื้อเชิ้ตและสไตลิ่งปกเชิ้ตออกมานอกเสื้อตัวนอก แว่นตาและกระเป๋าจะเพิ่มบุคลิกความเก๋ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ใครชอบสไตล์นี้ลองแต่งดูรับรองว่าดูดีมีสไตล์สมกับเป็นสาวสายแฟชั่นแน่นอน

 

     ทั้งหมดก็เป็นเพียงไอเดียในการสไตลิ่งลุคกางเกงยีนส์ปลายขากว้างให้กับสาวๆ เท่านั้น ทั้งนี้เรื่องแฟชั่นเป็นเรื่องรสนิยมส่วนบุคคล และความแตกต่างกันของปัจเจกบุคคลถือเป็นสิทธิ์อิสระในการเลือกสรร จงเลือกในสิ่งที่ชอบและเหมาะกับทั้งรูปร่างรวมถึงสไตล์ของเรามากที่สุด หวังว่าทั้ง 5 ลุคนี้จะตั้งต้นเป็นไอเดียในการหยิบไอเท็มชิ้นเก่าในตู้กลับมาใส่ได้ทันสมัยอีกครั้ง ขอให้สาวๆ ทุกคนสนุกกับการแต่งตัวจากโพสต์นี้

WATCH