VOGUE SHOPPING

โมโนแกรมมาแรง! เมื่อ LONGCHAMP เปลี่ยนภาพลักษณ์เรียบหรูเป็นสายแฟสุดเท่

เครดิตภาพ: kulsineetida Uthaipone

 

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็ต้อง More is More หรือภาษาชาวบ้านเรียกก็คือ “เอะอะ” เข้าไว้ก่อนเป็นงาม ยิ่งพูดถึงแฟชั่นด้วยแล้วจะมาเรียบๆ เพลนๆ ก็คงไม่ใช่เทรนด์เสียเท่าไหร่ หลากหลายแบรนด์ในปัจจุบันก็กำลังปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และรูปโฉมเพื่อความ “สมัย” มากขึ้น โดยแบรนด์หนึ่งที่เรากำลังจับตามองการเคลื่อนไหวเนื่องจากได้เซ้นส์ว่าจะมา “แรง” ณ ตอนนี้คือ LONGCHAMP กระเป๋าแบรนด์ดังสายเลือดฝรั่งเศส หากเมื่อพูดถึงกระเป๋าลองฌอมป์ทุกคนก็คงจะมีภาพอยู่ในหัวแล้วว่าเป็นกระเป๋าคุณภาพดีที่มีวัสดุและการใช้งานที่ทนทาน หากสิ่งสำคัญคือน้อยครั้งที่ลองฌอมป์จะมีลวดลายอะไรก็แล้วแต่แปะหราเด่นอยู่บนกระเป๋า (ถ้าไม่นับโลโก้แบรนด์นะ) คราวนี้ลองฌอมป์จึงขอแหวกทุกแนวฉีกทุกกฎเกณฑ์แบบเดิมๆ เนรมิตคอลเล็กชั่น LONGCHAMP LGP ที่จะยกระดับเทรนด์ลายโมโนแกรมนี้ให้ “เอะอะ” และโดดเด่นมากขึ้นกว่าเก่า

ลองฌอมป์แอลจีพีขอสร้างความมีชีวิตชีวาและเพิ่มพลังมากขึ้นด้วยลายโมโนแกรมที่ใช้อักษรย่อ 9 ตัวจากชื่อแบรนด์มาวางทับซ้อนและเชื่อมต่อกันคล้ายกับศิลปะในยุคของ Bauhau (บาเฮาส์) ที่ขณะเดียวกันก็ยังคล้ายคลึงกับศิลปะของ Andy Warhol (แอนดี้ วอร์ฮอล) ที่ให้เอฟเฟคสามมิติจากการพิมพ์ลายพริ้นท์แบบป็อปอาร์ต หากปรับเปลี่ยนและจัดเรียงลวดลายที่โมเดิร์นมากขึ้น และด้วยคราวนี้ลายโมโนแกรมไม่ได้ถูกวางลงบนกระเป๋าเพียงอย่างเดียว หากโลดแล่นไปทั่วคอลเล็กชั่นไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า แอ็กเซสเซอรี่ หรือจะเป็นเสื้อผ้าแบบเรดี้ทูแวร์ก็ตาม แฟนๆ ลองฌอมป์ตามมาให้ไว เพราะเราจะพาไปเช็คไอเท็มชิ้นเด็ดกัน



WATCH




ถ้าพูดถึงลองฌอมป์ก็ต้องนึกถึงเนื้อผ้าแบบแคนวาสและกระเป๋าไอคอนิกอย่าง Le Pliage (เลอ ปลิยาจ) ที่คราวนี้ก็ไม่พลาดขอร่วมวงเปลี่ยนลายตัวเองใหม่เป็นโมโนแกรมเช่นเดียวกัน ยังรวมถึงกระเป๋าทรงโท้ท กระเป๋าสำหรับเดินทาง กระเป๋าเป้และกระเป๋าเบลท์แบ็กที่กำลังอินเทรนด์หรือแม้แต่กระเป๋าเพาช์มัลติสไตล์ก็ขนทัพมาอัพเกรดกันอย่างถ้วนหน้า หากส่วนของกระเป๋าหนังแกะเนื้อนุ่มอย่าง Le Pliage Cuir (เลอ ปลิยาจ เควียร์) ก็ถูกปักลายโมโนแกรมลงไปด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นโท้ทรุ่นใหม่ทรงตรงที่มาพร้อมสายสะพายไหล่ใน 3 พาเลทสีได้แก่สีขาว-ดำแต่งด้วยสีนีออน และดำ-แดงแต่งด้วยสีขาวก็ยังเพิ่มความรู้สึกหวานๆ ปนเท่ในเวลาเดียวกันอีกด้วย ส่วนกระเป๋าเดินทางที่นอกจากจะมีน้ำหนักเบาด้วยวัสดุคุณภาพดีเยี่ยมแล้ว ด้วยลวดลายโมโนแกรมที่มีสีดำ-ขาวและแทรกด้วยสีนีออกก็สร้างความโดดเด่นให้กับการเดินทางของทุกคนได้เป็นอย่างดีเชียวล่ะ

อย่างที่เราเกริ่นไปตั้งแต่ต้นแล้วว่าคอลเล็กชั่นลายโมโนแกรมนี้นอกจากกระเป๋าแล้ว ยังรวมมาถึงแอ็กเซสเซอรี่อย่างเข็มขัดหนัง แว่นกันแดดและสายสะพายกระเป๋าอีกด้วย โดยครั้งนี้สำหรับเสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสตรีทแวร์ที่ขนมาด้วยกันตั้งแต่แจ็กเก็ตขนเป็ด สเว็ตเชิ้ตตัวโคร่ง รองเท้าผ้าใบแบบสลิป-ออน หรือจะเป็นรองเท้าผ้าใบที่ทอใยพิเศษและรองเท้าแตะหนังสีดำก็ตามล้วนแต่มีลายละเอียดอันโดดเด่นด้วยโมโนแกรมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของลองฌอมป์ด้วยกันทั้งสิ้น และสำหรับชาวโว้กคนไหนก็ตามที่เบื่อหน่ายกับกระเป๋าแบบเดิมๆ ลายเรียบๆ ก็มาเข้าแก๊งค์เดียวกันกับเราเร็ว มาร่วมแหกกฎพร้อมลองเปลี่ยนสไตล์ไปด้วยกันกับลองฌอมป์ในครั้งนี้ดู แล้วหลังจากนี้อาจจะติดใจแฟชั่นแบบ “เอะอะ” ก็เป็นได้ ตามไปช้อป #LongchampLGP ได้แล้วที่ Longchamp ทุกสาขาและพีพี กรุ๊ป ออนไลน์สโตร์

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Longchamp LGP