VOGUE SHOPPING

ยลโฉมเครื่องประดับอัญมณีชั้นสูงและของแต่งบ้านสุดชิคในระดับ Rare Item

หากแฟนโว้กคนไหนเป็นพวกนักสะสมและชื่นชอบของ “Rare Item” ที่นอกจากจะสวยสดและงดงามแล้วยังมีเพียง “ชิ้นเดียว” ในโลกก็อาจจะต้องพบรักเข้ากับงานนี้ Bangkok Gems & Jewelry Fair กับโซน The Niche Showcase ที่จัดแสดงทั้งเครื่องประดับ ของตกแต่งคุณภาพสูงและชิ้นงานมากมายที่ตกแต่งด้วยอัญมณี โดยเขาแบ่งเป็น 5 กลุ่มให้เลือกช้อปและเลือกดูกันอย่างจุใจ

High Jewelry

พบกับกลุ่มเครื่องประดับและของตกแต่งชั้นสูงที่หายากและยังสะท้อนความอ่อนช้อยในแบบวัฒนธรรมไทยอย่างแบบจำลองของเรือพระที่นั่ง ที่จัดทำโดยแบรนด์ Beauty Gems



WATCH




Heritage & Craftsmanship

อีกกลุ่มเครื่องประดับที่สะท้อนวัฒนธรรมและงานหัตถศิลป์ของไทยกับ เครื่องประดับคอลเล็กชั่นเรือนไทยโดย Vara Design & Jewelry ที่ตีความงามให้ออกมาในรูปแบบของสถาปัตยกรรมไทยโบราณที่มีรูปทรงและเส้นสายที่เรียบง่ายแต่ละเอียดและประณีตในทุกรายละเอียด

 

Spiritual Power

สายมูเชิญทางนี้กับเครื่องประดับแนวความเชื่อที่มาแรงในยุคกับคอลเล็กชั่น The Sacred จากแบรนด์ Jee’s Jewelry มาโชว์ในงาน โดยคอลเล็กชั่นนี้ได้แรงบรรดาลใจจากการสักยันต์และอักขระต่างๆ ของไทย ด้วยความหลงใหลในความหมายที่ล้ำลึก รวมไปถึงลายเส้นที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ ดีไซเนอร์แบรนด์จึงนำมาสรรค์สร้างชิ้นงานยันต์ที่สามารถสวมใส่บนร่างกายได้อย่างสวยงาม

Luxe Men

ตามมาด้วยเครื่องประดับสำหรับผู้ชายพร้อมชุดโชว์สุดอลังอย่าง "มอเตอร์ไซค์ KETO" ที่นับเป็นการร่วมมือกันครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง "โลตัส อาร์ต เดอ วิฟว์" (Lotus Arts De Vivre) แบรนด์เครื่องประดับและของแต่งบ้านเก่าแก่ และ "ฮาฟ แคส ครีเอชั่นส์" (Half Caste Creations) ร้านมอเตอร์ไซค์แบบคัสตอม ที่ช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนอย่าง "มอเตอร์ไซค์ KETO (เคทโต้)" ที่ใช้เวลาออกแบบร่วมกันถึง 2 ปี เป็นมอร์เตอร์ไซค์คลาสสิกประดับด้วยเครื่องเงินแท้ 7 กิโลกรัม มีหัวเป็นปลามังกรตามเทพนิยายกรีก พร้อมแอ็กเซสเซอรี่เข้าชุดอย่างเครื่องประดับสไตล์พังค์ ต่างหูดีไซน์หัวพญานาค กําไลเงินเกล็ดมังกร เข็มขัดเงิน และคลิปหนีบธนบัตร (Money Clip)

Beyond Jewelry

สินค้าไลฟ์สไตล์ที่เป็นมากกว่าเครื่องประดับที่รังสรรค์โดยครูช่างนฤมล ทอนใจ ผู้ได้รับคัดเลือกและเชิดชูจาก SACICT ให้เป็นครูช่างศิลปหัตถกรรม ปี 2557 ประเภทเครื่องโลหะ (เครื่องประดับเงิน) ที่ตั้งใจประดิษฐ์ “มาลัยเงิน” เพื่อเป็นของที่ระลึกมอบให้กับผู้นำอาเซียนและคู่สมรสในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 34 “มาลัยเงิน” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพวงมาลัยถวายพระที่แสดงออกถึงจิตคารวะ โดยพวงมาลัยมักถูกใช้ในวาระแห่งความเป็นมงคลและการต้อนรับแขกผู้มาเยือน

นอกจากโซน The Niche Showcase ที่ถือเป็นไฮไลต์หลักแล้ว ภายในงานยังแบ่งโซนอีกมากมายเช่น The New Faces, The Jewellers, IDZ Innovation and Design Zone ที่นำเสนอเครื่องประดับจากผู้ประกอบการและดีไซเนอร์เลือดใหม่ งานนี้เหล่าแฟนๆ จะได้พบกับอัญมณีและเครื่องประดับจากไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 แบรนด์ พร้อมทั้งมีการสาธิตจากช่างฝีมือไทย และงานสัมมนาเชิงธุรกิจในแวดวงจิวเวลรี่จัดโดย New Economy Academy (NEA) และสถาบันอัญมณีและเครื่องประดับแห่งประเทศไทย (GIT) โดยมีวิทยากร/ผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในและต่างประเทศในหัวข้อหลากหลาย เช่น เคล็ดไม่ลับการทำธุรกิจเครื่องประดับสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนจาก Pandora กลยุทธ์การเจาะตลาดตะวันออกกลาง การสร้างแบรนด์สินค้า Luxury ในยุคดิจิทัล

 

พบกันที่ Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 64 วันที่ 10 - 14 กันยายน 2562 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเข้าชมงานได้ที่เว็บไซต์ www.bkkgems.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: High Jewelry Craftmanship Heritage