12 เว็บตูนน่าอ่าน แนวโรแมนซ์ แอ็กชั่น การแพทย์ ดราม่า
VOGUE SHOPPING

รวมเว็บตูนภาพสวย อ่านเพลิน จาก 3 แอปพลิเคชั่นเว็บตูนยอดนิยม

12 เรื่องเด่นจากแอปพลิเคชั่นเว็บตูนทั้ง 3 แอปฯ ที่ภาพสวยและเนื้อหาสนุก เข้มข้น ทำให้อ่านเพลินจนลืมเวลา พร้อมส่วนลดสำหรับสายเปย์

     ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เว็บตูน (Webtoon)” หรือการอ่านการ์ตูนผ่านแอปพลิเคชั่น กลายมาเป็นแพลตฟอร์มในการอ่านการ์ตูนที่ฮิตที่สุดในยุคปัจจุบัน เพราะสามารถอ่านได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ทุกคนต้องมีในยุคนี้ ประกอบกับหมวดหมู่ของการ์ตูนที่หลากหลาย ทำให้แอปพลิเคชั่นเว็บตูนเกิดขึ้นมากมาย โดยแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยก็มีทั้ง Line Webtoon, Kakao Webtoon และ Comico และสำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาเว็บตูนสนุกๆ ที่ทั้งภาพสวยและเนื้อหาเข้มข้นไว้อ่านเพลินๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ ต้องไม่พลาดเว็บตูนแนะนำทั้ง 5 หมวดหมู่ในลิสต์นี้

 

หมวดโรแมนติกแฟนตาซี

อาทาเนเซียและโคลด์จากเว็บตูนเรื่องอยู่ๆ ฉันก็กลายเป็นเจ้าหญิง

1. อยู่ๆ ฉันก็กลายเป็นเจ้าหญิง

     ถ้าพูดถึงเว็บตูนโรแมนติกแฟนตาซีจะขาดเรื่องนี้ไปไม่ได้เลย โดยเป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงอาทาเนเซียที่เกิดมาพร้อมกับความทรงจำในชาติก่อน ซึ่งทั้งชื่อของเธอและจักรพรรดิ (ผู้เป็นพ่อของเธอ) ดันไปเหมือนกับชื่อของตัวละครในนิยายที่เธออ่านก่อนตายในชาติที่แล้ว และที่สำคัญเจ้าหญิงในนิยายนั้นถูกจักรพรรดิฆ่าตายเมื่ออายุครบ 18 ปี เพื่อไม่ให้ชีวิตของเธอต้องพบจุดจบแบบในนิยาย เธอจึงต้องวางแผนพิชิตใจคุณพ่อสุดโหดให้ผู้อ่านได้ลุ้นปนขำไปกับความน่ารักน่าหมั่นเขี้ยวของอาทาเนเซีย

     เรื่องนี้งานภาพถือว่าอยู่ในระดับท็อปของวงการเว็บตูนเลยทีเดียว ทั้งการดีไซน์ตัวละครแต่ละตัวที่ทำได้ดีจนผู้อ่านสามารถเห็นถึงคาแร็กเตอร์ของแต่ละตัวได้ชัดเจน ประกอบกับการรังสรรค์เสื้อผ้าหน้าผมที่โดดเด่น และการให้ความสำคัญกับฉากต่างๆ ที่ปรากฏในเรื่อง ทำให้ทุกอย่างดูเพลินตา นอกจากลายเส้นที่สวยและคุณภาพดีไม่มีตกแล้ว เนื้อเรื่องยังเข้มข้นชวนติดตาม และถึงแม้จะมีเส้นเรื่องโรแมนซ์แต่ก็เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่แย่งซีนพล็อตเรื่องหลัก อีกทั้งตัวละครแต่ละตัวก็มีมิติจนทำให้ผู้อ่านหลงรักได้ง่ายๆ โดยตอนนี้มีให้อ่านถึง 112 ตอน และสามารถใช้เหรียญอ่านล่วงหน้าได้อีก 3 ตอนทาง Line Webtoon

รันและยูสตาฟจากเว็บตูนเรื่องมงกุฎสีมรกต

2. มงกุฎสีมรกต

     อีกหนึ่งเว็บตูนแนวทะลุมิติเข้าไปยังโลกนิยาย แต่ครั้งนี้เป็นนิยายที่รัน ตัวเอกของเรื่อง เป็นผู้เขียนขึ้นเองในสมัยเด็ก จากความรู้สึกผิดที่เธอเขียนให้ยูสตาฟ พระเอกในนิยาย ต้องเผชิญกับความยากลำบากจนเกินไป เธอจึงพยายามหาทางช่วยเหลือยูสตาฟให้หลุดพ้นจากสถานการณ์อันเลวร้ายต่างๆ รวมถึงการรับตำแหน่งผู้นำตระกูลเพื่อรักษาตระกูลไว้จนกว่ายูสตาฟจะบรรลุนิติภาวะ แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเธอดันเป็นลูกติดของแม่เลี้ยงที่พยายามจะแย่งทุกสิ่งทุกอย่างไปจากยูสตาฟ

     แม้จะอยู่ในหมวดหมู่โรแมนติกแฟนตาซี แต่เนื้อเรื่องกลับเข้มข้นด้วยการเจรจาการค้า การทำธุรกิจ ไปจนถึงเกมการเมืองที่ต้องปกป้องตระกูลและดินแดนจากขุนนางผู้ติดตามจอมโลภ และการรับมือกับบรรดาราชวงศ์ โดยมีความใสซื่อของรันและความสุขุม มาดเท่ของยูสตาฟช่วยทำให้ทุกอย่างกลมกล่อม ในด้านของงานภาพเรื่องนี้ก็จัดว่าทำมาตรฐานไว้สูงทีเดียว ทั้งการวาดตัวละคร เสื้อผ้าแต่ละชุด ไปจนถึงอัญมณีและสถานที่ต่างๆ ที่เป็นฉากหลังของเรื่อง โดยตอนนี้สามารถอ่านได้ถึงตอนที่ 54 เผยแพร่ทาง Kakao Webtoon

 

หมวดโรแมนติกคอมเมดี้



WATCH




ริปลีย์และเจโรนิซจากเว็บตูนเรื่องตื่นมาอีกทีก็มีพระเอกนอนอยู่ข้างๆ

3. ตื่นมาอีกทีก็มีพระเอกนอนอยู่ข้างๆ

     เว็บตูนแนวทะลุมิติที่เรียกเสียงหัวเราะจากผู้อ่านแทบทุกตอน โดยตัวเอกของเรื่องได้ทะลุมิติเข้ามาอยู่ในร่างของริปลีย์ ตัวประกอบหญิงที่แทบไม่มีบทบาทในนิยาย ในเมื่อเป็นแบบนี้เธอจึงตั้งใจเพลิดเพลินไปกับชีวิตในแบบที่ไม่เคยใช้มาก่อนเพื่อรอเวลาที่นิยายเรื่องนี้จะจบลง แต่นั่นดันไปสะดุดตาดยุกเจโรนิซผู้เป็นพระเอกของเรื่องเข้า ทำให้ดยุกหลงรักริปลีย์แทนนางเอกนิยาย ซึ่งนั่นหมายความว่านิยายจะไม่สามารถจบอย่างมีความสุขและริปลีย์จะไม่ได้กลับไปยังโลกปัจจุบัน ริปลีย์จึงต้องพยายามหนีจากดยุกเพื่อให้เรื่องราวของนิยายกลับไปเป็นเหมือนเดิม

     เรื่องนี้เป็นเว็บตูนที่รสชาติกลมกล่อมมากๆ เป็นการดำเนินเรื่องที่ผสมความโรแมนติกเข้ากับความคอมเมดี้ได้อย่างลงตัว ทำให้ผู้อ่านรู้สึกเหมือนกำลังรับชมละครซิตคอมคุณภาพเยี่ยมเลยทีเดียว แต่จุดเด่นสำหรับเรื่องนี้คือการปล่อยหมัดฮุคเพื่อเรียกน้ำตาในซีนต่างๆ โดยที่ผู้เขียนไม่ต้องใช้ความพยายาม แค่อาศัยการเล่าเรื่องมาเรื่อยๆ และเราก็เสียน้ำตาไปแล้วโดยไม่ทันได้ตั้งตัว นอกจากนี้ยังไม่ต้องกลัวค้างเพราะเรื่องราวดำเนินมาถึงตอนจบแล้ว โดยมีทั้งหมด 84 ตอน ทาง Line Webtoon

เอริล ลูซินดา และเทซาร์จากเว็บตูนเรื่ององค์หญิงน้อยสื่อรัก

4. องค์หญิงน้อยสื่อรัก

     หากสาวๆ เริ่มรู้สึกเบื่อกับเว็บตูนแนวทะลุมิติ ขอแนะนำให้อ่านเรื่องนี้เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ เพราะเรื่องนี้ตัวเอกไม่ได้ทะลุมิติมาอยู่ในร่างของนางเอกในนิยาย แต่มาอยู่ในร่างของเอริล เจ้าหญิงน้อยวัยทารกซึ่งเป็นหลานของนางเอกและพระเอกของนิยายต่างหาก โดยภารกิจที่เธอตั้งใจทำก็คือขัดขวางการตกหลุมรักกันของน้าผู้ซึ่งเป็นนางเอกและอาผู้ซึ่งเป็นพระเอก ด้วยเหตุผลที่ว่าอาของเธอคือทรราชจอมโหด

     ตัวละครทุกตัวที่ปรากฏในเรื่องนี้ล้วนมีคาแร็กเตอร์ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร และมีฉากเรียกเสียงหัวเราะเป็นของตัวเอง แม้กระทั่งทรราชจอมโหดอย่างอาของเอริลก็ยังเรียกเสียงฮาจากผู้อ่านได้ และทุกตัวละครล้วนมีมิติที่ชวนให้ผู้อ่านเข้าอกเข้าใจและสงสารตัวละคร ในส่วนของงานภาพเองก็อัดแน่นด้วยคุณภาพไม่แพ้เรื่องอื่นๆ สำหรับใครที่กำลังเครียด หากได้อ่านเรื่องนี้รับรองว่าลืมเรื่องเครียดเป็นปลิดทิ้ง ติดตามได้ทาง Line Webtoon ปัจจุบันสามารถอ่านฟรีได้ 40 ตอน และอ่านล่วงหน้าโดยใช้เหรียญได้ 3 ตอน

 

หมวดดราม่า

นาเวียร์และไฮน์รี่จากเว็บตูนเรื่องการแต่งงานครั้งใหม่ของจักรพรรดินี

5. การแต่งงานครั้งใหม่ของจักรพรรดินี

     เรื่องฮิตที่ครองใจนักอ่านทั้งชาวไทยและชาวเกาหลี เมื่อจักรพรรดินีนาเวียร์แห่งจักรวรรดิตะวันออกต้องหย่าร้างกับจักรพรรดิโซเวียชูเนื่องจากจักรพรรดิต้องการแต่งตั้งภรรยาน้อยอย่างราสต้าขึ้นเป็นจักรพรรดินีเพื่อให้ลูกของราสต้าได้รับตำแหน่งรัชทายาท นาเวียร์จึงต้องหาทางออกจากสถานการณ์อันน่าอัปยศ และทางออกนั้นก็คือการแต่งงานกับราชาไฮน์รี่แห่งจักรวรรดิตะวันตก

     แม้จะเป็นเรื่องรักๆ ใคร่ๆ แต่การ์ตูนเรื่องนี้ก็เข้มข้นไปด้วยการเดินเกมทางการเมือง ในครึ่งแรกผู้อ่านจะต้องเผชิญกับความฉอเลาะของราสต้าและความเจ้าชู้ของโซเวียชู ในขณะที่ครึ่งหลังคือเรื่องราวหลังจากนาเวียร์แต่งงานกับไฮน์รี่ซึ่งเป็นส่วนที่ผู้อ่านต่างเฝ้ารอ ต้องบอกว่าผู้เขียนสามารถถ่ายทอดเรื่องราวและความรู้สึกได้ดีมากๆ เพราะทำให้ผู้อ่านรู้สึกอินและพร้อมใจกันเป็นแอนตี้แฟนของราสต้าและโซเวียชู เหนือสิ่งอื่นใดคืองานภาพที่พัฒนาขึ้นในทุกๆ ตอนที่ปล่อยออกมา ทั้งความสมูทของเส้นและความลงตัวของสัดส่วนต่างๆ ซึ่งตอนนี้ปล่อยให้อ่านฟรีถึงตอนที่ 99 และสามารถอ่านล่วงหน้าได้ถึงตอนที่ 102 ทาง Line Webtoon

คาเยน่าและราฟาเอลจากเว็บตูนเรื่องนางร้ายหุ่นเชิด

6. นางร้ายหุ่นเชิด

     เรื่องนี้เป็นเหมือนการทะลุมิติแบบดับเบิล เมื่อตัวเอกต้องตายจากยุคปัจจุบันแล้วไปอยู่ในร่างของคาเยน่า เจ้าหญิงในนิยายที่มีดีแค่หน้าตาแต่นิสัยร้ายกาจแถมยังไม่ทันคน ซึ่งปรากฏว่าคาเยน่าคือชีวิตแรกของเธอ (โดยมีชีวิตในยุคปัจจุบันเป็นชีวิตที่ 2) และเธอรู้ว่าจุดจบของคาเยน่าในครั้งก่อนน่าสยดสยองขนาดไหน เธอจึงต้องวางแผนหนีจากเรเจฟ น้องชายที่เป็นตัวการทำให้เธอต้องจบชีวิตอย่างสยดสยอง และแผนที่ว่าก็ต้องได้รับความร่วมมือจากราฟาเอล ว่าที่ดยุกรูปหล่อที่เกลียดคาเยน่าเข้าไส้

     แม้หน้าปกจะเหมือนการ์ตูนรักทั่วไป แต่เนื้อหานั้นเข้มข้นและค่อนข้างเต็มไปด้วยการเมือง ไม่ว่าจะเป็นการชิงตำแหน่งจักรพรรดิ การแย่งชิงอำนาจของขุนนาง โดยเฉพาะการเดินหมากแต่ละตัวเพื่อให้แผนของคาเยน่าสำเร็จ อย่างไรก็ตามก็ยังเป็นเกมการเมืองที่อยู่ในระดับเข้าใจได้ไม่ยากนัก อีกทั้งยังมีความฉลาดปราดเปรื่องและความสวยหล่อของตัวละครช่วยเพิ่มความสนุก เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่งานภาพอยู่ในระดับท็อปซึ่งถือว่ามาตรฐานสูงเสียดฟ้าสำหรับการ์ตูนรายสัปดาห์ที่ต้องแข่งกับเวลา ปัจจุบันเผยแพร่จนจบซีซั่นที่ 1 แล้วทาง Kakao Webtoon ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 45 ตอน โดย 10 ตอนสุดท้ายต้องใช้เหรียญในการอ่าน

วันทองจากเว็บตูนเรื่องวันทองไร้ใจ

7. วันทองไร้ใจ

     ฝั่งเกาหลีทะลุมิติเข้าไปในนิยายได้ ฝั่งไทยก็ทะลุได้เช่นกัน และครั้งนี้คือการทะลุเข้าไปในโลกวรรณกรรมที่คนไทยทุกคนรู้จักอย่างเรื่อง "ขุนช้างขุนแผน” เมื่อสาวสมัยใหม่อย่างเป็นหนึ่งต้องไปอยู่ในร่างของวันทองที่ทั้งยุคสมัยและค่านิยมแตกต่างจากปัจจุบัน เธอจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ ที่วันทองต้องเผชิญและจุดจบอันน่าสะเทือนใจได้อย่างไร

     ฝีมือนักเขียนเว็บตูนชาวไทยที่จะทำให้เราเข้าใจความแตกต่างของค่านิยมในสองยุคมากขึ้น เพราะนักเขียนทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นศัพท์แสงในยุคนั้น ความเชื่อและค่านิยมต่างๆ ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้และฉากหลังที่เหมือนจริงทุกกระเบียดนิ้ว ทำให้เราได้สนุกไปกับการเอาใจช่วยผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในยุคโบราณ นอกจากนี้ทุกตอนที่เผยแพร่จะทำให้เราค่อยๆ เห็นปมของเป็นหนึ่งที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้เธอดิ้นรนจากสถานการณ์ต่างๆ ผสมผสานไปกับความน่ารักของตัวละคร โดยที่งานภาพไม่ด้อยไปกว่าเรื่องอื่นๆ เลย เชื่อว่าใครที่ชอบการนำวรรณกรรมดั้งเดิมมาตีความใหม่อย่างมีชั้นเชิงจะต้องหลงรักเรื่องนี้ สามารถติดตามได้ทาง Line Webtoon โดยอ่านได้ฟรีถึงตอนที่ 23 และอ่านล่วงหน้าโดยใช้เหรียญได้ถึงตอนที่ 27

 

หมวดการแพทย์

ศาสตราจารย์แบ็กคังฮยอกและเจ้าทาสหมายเลข 1 จากเว็บตูนเรื่อง Golden Hour ชั่วโมงโกงความตาย

8. Golden Hour ชั่วโมงโกงความตาย

     เราให้ความสำคัญและเข้าใจแผนกฉุกเฉินในโรงพยาบาลมากน้อยแค่ไหน? เว็บตูนที่จะพาผู้อ่านไปชมการต่อสู้ของแพทย์แผนกฉุกเฉินที่ต้องเผชิญความยากลำบากทั้งจากข้อจำกัดของสถานที่เกิดเหตุ อุปกรณ์ในการช่วยชีวิตที่ไม่เพียงพอ ความซับซ้อนและเร่งด่วนของการรักษา ตลอดจนการเมืองภายในโรงพยาบาลและการเมืองระดับประเทศ โดยมีชีวิตของคนไข้เป็นเดิมพัน

     สำหรับใครที่ชื่นชอบมังงะเรื่อง “Blackjack หมอปีศาจ” จะต้องไม่พลาดเรื่องนี้ เพราะคาแร็กเตอร์ของศาสตราจารย์แบ็กที่เป็นตัวเอกของเรื่องนั้นไม่ได้หนีจากแบล็กแจ็กเท่าไหร่ ทั้งความฉลาดและเจ้าอุบายและฝีมือการผ่าตัดในระดับที่เกินฝีมือมนุษย์ ต่างกันเพียงแค่ศาสตราจารย์แบ็กไม่ใช่หมอเถื่อน และกำลังปลุกปั้นทีมของตัวเองขึ้นมาเพื่อยกระดับแผนกฉุกเฉินให้ก้าวหน้าเพื่อเพิ่มอัตราการรอดของคนไข้ โดยในเรื่องนั้นอัดแน่นไปด้วยข้อมูลการแพทย์ที่จะช่วยให้คนทั่วไปเข้าใจการทำงานของหมอและพยาบาลมากขึ้น เป็นเว็บตูนที่เหมาะกับคนที่อยากพักจากความโรแมนติก เพราะในเรื่องนี้เส้นเรื่องความรักบางเบาจนแทบจะไม่มีเลยทีเดียว โดยปัจจุบันอ่านฟรีได้ถึงตอนที่ 99 และสามารถอ่านล่วงหน้าได้อีก 5 ตอนทาง Line Webtoon

ลีซูฮยอกและบรูดาจากเว็บตูนเรื่อง A.I. Doctor

9. A.I. Doctor

     ถัดจากทีมแพทย์ห้องฉุกเฉินก็ถึงคิวของลีซูฮยอก แพทย์เรสซิเดนต์ปี 1 ที่ประสบอุบัติเหตุในระหว่างการเข้าชม A.I. (ปัญญาประดิษฐ์) ด้านการแพทย์ที่มีศักยภาพที่สุด จนทำให้ชิปของ A.I. ที่ชื่อว่าบรูดาถูกฝังอยู่ในศีรษะของซูฮยอก และทำให้ซูฮยอกกลายเป็นแพทย์อัจฉริยะที่แซงหน้ารุ่นพี่และทำให้ศาสตราจารย์ทุกคนตะลึง

     เนื่องจากครั้งนี้เป็นเนื้อหาด้านแพทย์อายุรกรรมทำให้ผู้อ่านจะได้รับรู้ถึงความซับซ้อนของการวินิจฉัยโรค ความละเอียดในการเลือกยารักษา ได้รู้จักกับโรคแปลกๆ ที่เราอาจไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน รวมไปถึงการเข้าไปเรียนรู้ในแผนกต่างๆ ของตัวเอก เป็นเหมือนการเปิดประตูให้ผู้อ่านเข้าไปยังโลกของเหล่าแพทย์ และหากใครกังวลว่าเรื่องภาพบาดแผลที่น่ากลัวก็สบายใจได้ เพราะเรื่องนี้จะเน้นที่การวินิจฉัย การรักษา และการสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ของเหล่าแพทย์ จึงไม่ค่อยมีภาพบาดแผลที่น่ากลัว สามารถอ่านได้ฟรีทาง Line Webtoon ถึงตอนที่ 27 และสามารถอ่านล่วงหน้าได้ 7 ตอนโดยใช้เหรียญ

เอลิเซ่กำลังใช้สเต็ทโตสโคปตรวจหมีจากเว็บตูนเรื่องเอลิเซ่ แพทย์หญิงทะลุมิติ

10. เอลิเซ่ แพทย์หญิงทะลุมิติ

     เพราะเคยทำตัวเลวร้าย เอลิเซ่จึงโดนองค์ชายรัชทายาทผู้เป็นคู่หมั้นสั่งประหาร เมื่อเธอได้เกิดใหม่ในยุคปัจจุบันจึงเลือกเป็นศัลยแพทย์เพื่อช่วยชีวิตคน แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเหมาะศัลยแพทย์ฝีมือดีอย่างเธอดันประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกจนเสียชีวิต ยิ่งไปกว่านั้นยังย้อนกลับมาอยู่ในร่างของเอลิเซ่ในช่วงก่อนจะถูกประหาร เธอจึงต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเปลี่ยนจุดจบอันน่าเศร้าของตัวเองและครอบครัว โดยเริ่มจากการถอนหมั้นกับองค์ชายรัชทายาทและไปเป็นแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้คนด้วยองค์ความรู้จากยุคปัจจุบันของเธอ

     เว็บตูนสำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบเรื่องการแพทย์ควบคู่ไปกับเรื่องราวความรักอันสดใส เพราะนอกจากจะนำเสนอความรู้ด้านการรักษาแล้ว ยังมีเส้นเรื่องความรักโรแมนติกนำเสนอไม่น้อยไปกว่ากัน นอกจากนี้งานภาพยังถือว่าโดดเด่นและทำออกมาได้น่าสนใจ ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดทำให้เรื่องนี้เป็นการ์ตูนการแพทย์ที่สาวๆ สามารถอ่านได้เพลินๆ จนจบโดยไม่รู้ตัว สามารถอ่านได้ทาง Comico โดยมีทั้งหมด 143 ตอน

 

หมวดแอ็กชั่น

ยูอีจินจากเว็บตูนเรื่องพี่ชายสายบอดี้การ์ด

11. พี่ชายสายบอดี้การ์ด

     ยูอีจิน เด็กชายผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก เขาได้ใช้ชีวิตในฐานะทหารรับจ้างและได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพเกาหลี หลังความทรงจำกลับมาเขาจึงได้กลับมาอยู่กับครอบครัวและเข้าเรียนโรงเรียนเดียวกับน้องสาว โดยต้องรักษาความลับเกี่ยวกับอดีตของเขาไว้ให้ได้ แต่เหมือนฟ้าต้องการทดสอบความอดทนด้วยการส่งสถานการณ์ต่างๆ มาให้ ซึ่งอีจินต้องใช้ความสามารถจากอดีตเพื่อจัดการกับสถานการณ์เหล่านั้น แล้วเขาจะยังรักษาความลับได้หรือไม่

     การกลั่นแกล้งและใช้ความรุนแรงในโรงเรียนเป็นปัญหาใหญ่ที่ทางเกาหลีให้ความสำคัญ ในองก์แรกของเรื่องนี้จึงเป็นเหมือนการตอบสนองถึงประเด็นนี้ ในขณะที่เมื่อเข้าสู่องก์ที่ 2 ก็จะเริ่มขยายขอบเขตสถานการณ์ของตัวเอกออกไปในสเกลที่ใหญ่ขึ้น การรับมือกับอดีตที่ตามล่า ไปจนถึงความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว งานภาพเรื่องนี้อยู่ในระดับท็อปอีกเช่นเคย โดยจุดเด่นอยู่ที่ฉากต่อสู้ที่ทำออกมาได้สมูทและมีพลังราวกับกำลังดูภาพยนตร์ โดยที่สัดส่วนไม่ผิดเพี้ยนแม้แต่นิดเดียว นอกจากนี้ยังมีเส้นเรื่องของมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่ชวนประทับใจ และเรื่องราวระหว่างครอบครัวที่ตื้นตันใจจนผู้อ่านต้องเสียน้ำตาแบบไม่รู้ตัว สามารถติดตามได้ทาง Line Webtoon โดยเปิดให้อ่านฟรี 60 ตอน และอ่านล่วงหน้าโดยใช้เหรียญอีก 7 ตอน

บีราและเยฮวาจากเว็บตูนเรื่องบีรา เจ้าหนูฝักดาบ

12. บีรา เจ้าหนูฝักดาบ

     เรื่องราวการผจญภัยของบีรา เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่บนภูเขากับคุณปู่และหมี หลังจากที่ปู่ของบีราหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย บีราจึงตัดสินใจออกตามหาปู่เพียงลำพัง และได้พบเจอกับผู้คนมากมายที่ต่างมีความหลังกับปู่ของเขา ด้วยพลังของบีราที่เหมือนกับปู่จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดหลายครั้ง และบางครั้งถึงขั้นหมายเอาชีวิต บีราจึงต้องแก้ไขสถานการณ์ยุ่งเหยิงต่างๆ

     การตูนแอ็กชั่นที่มีฉากหลังของเรื่องเป็นโลกแฟนตาซีกึ่งยุทธภพ เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตแปลกๆ พลังภายใน เวทมนตร์ คำสาป และปีศาจ แม้เป็นเรื่องที่คนอ่านน้อยแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ตั้งแต่การดำเนินเรื่องที่เข้มข้นแฝงข้อคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตแบบไม่ยัดเยียด ความลึกลับของตัวละครบีราที่เนื้อเรื่องจะค่อยๆ พาเราไปรับรู้อดีตของตัวละครนี้ทีละนิด การดีไซน์ตัวละครที่ทุกตัวน่ารัก มีเสน่ห์ และมีพัฒนาการ ความคิดสร้างสรรค์ในด้านของพลังพิเศษของแต่ละตัวละคร และที่โดดเด่นมากๆ คืองานภาพที่อลังการเหนือจินตนาการ โดยที่สามารถเนรมิตฉากแอ็กชั่นได้อย่างดีเยี่ยมและสัดส่วนไม่มีผิดเพี้ยน สามารถอ่านได้ถึงตอนที่ 68 ทาง Kakao Webtoon

 

     และเพื่อให้สายเปย์ที่อ่านเพลินจนอยากรู้ตอนต่อไปก่อนใครสามารถเติมเหรียญได้อย่างคุ้มค่าที่สุด โว้กก็มีคูปองส่วนลดจาก Google และ Shopee มาฝาก โดยสามารถเข้าไปกดคูปองส่วนลดสำหรับแอปพลิเคชั่นเว็บตูนต่างๆ และเมื่อทำการซื้อเหรียญตามเงื่อนไขที่กำหนด ระบบจะใช้ส่วนลดโดยอัตโนมัติ *คูปองนี้สำหรับผู้ใช้ระบบแอนดรอยด์เท่านั้น

คูปองส่วนลด 50 บาท สำหรับทุกแอปพลิเคชั่นบน Google Play

คูปองส่วนลด 15 บาท สำหรับแอปพลิเคชั่น Line Webtoon

คูปองส่วนลด 15 บาท สำหรับแอปพลิเคชั่น Kakao Webtoon

คูปองเงินคือ 20 คอยน์ สำหรับแอปพลิเคชั่น Comico

WATCH