เบลล่า, โว้ก ประเทศไทย
VOGUE MORE

VOGUE MORE การวางแผนอนาคตของ "เบลล่า-ราณี แคมเปน" การทำธุรกิจ และการชมตัวเองทุกวัน

“วันนี้ผ่านไปได้แล้วนะ เก่งมากๆ พรุ่งนี้ก็สู้ๆ นะ” คือสิ่งที่เบลล่าพูดกับตัวเองในวันที่ทำงานมาเหนื่อยๆ #VogueMore

การกลับมาอีกครั้งของคัฟเวอร์เกิร์ลโว้กประเทศไทย “เบลล่า-ราณี แคมเปน” ครั้งนี้เธอมาในลุคจากซีซั่นใหม่จากแบรนด์ Tory Burch บนปก Digital Cover : VOGUE MORE ว่าด้วยการเปลี่ยนผ่านของฤดูกาลซึ่งเปรียบเสมือนกราฟชีวิตของเธอที่กำลังเบ่งบานทั้งเรื่องการงาน และความสุขในชีวิต นอกจากความสำเร็จที่ผ่านมานั้นเธอยังมีแผนสำหรับอนาคตที่ตระเตรียมไว้ให้กับตัวเองอีกมาก รวมถึงวิธีการมองโลกในแบบฉบับของเธอซึ่งเต็มไปด้วยพลังบวก

“จริงๆ งานนอกวงการที่เบลมองอยู่ตอนนี้เป็นเรื่องของการทำธุรกิจค่ะ”

เบลล่าได้บอกกับโว้กว่านอกจากงานในวงการที่เธอได้วางแผนไว้ล่วงหน้าประมาณ 2-3 ปีแล้วนั้น ยังมีอีกสิ่งที่เธอสนใจนั่นคือการทำธุรกิจ “จริงๆ การทำธุรกิจ เป็นโปรเจกต์ที่เบลเองวางแผนไว้ แต่ผัดมาเรื่อยๆ เพราะไม่ค่อยมีเวลาค่ะ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้เบลมีเวลาให้กับการเรียนรู้การทำธุรกิจมากขึ้น เลยเป็นโปรเจกต์ที่น่าจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ค่ะ"

เสื้อแขนยาวสีเขียวมิ้นต์ถักด้วยผ้าลูเร็กซ์ สวมทับกระโปรงผ้าไหมดูโพลนีทรงพลีทสีแดง พร้อมกระเป๋าทรงบัคเก็ตประดับด้วยลวดลายทีโมโนแกรมสีเหลืองนูน ทั้งหมดจาก Tory Burch



WATCH




นอกจากเรื่องของธุรกิจที่เธอสนใจแล้ว เบลล่ายังแชร์ภาพวาดของตัวเองในอนาคตว่า “ภาพตัวเองที่เบลมองไว้คือการดูแลตัวเองให้ดูดีเหมือนตอนนี้ ดูแลสุขภาพให้ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ” เธอกล่าวพร้อมรอยยิ้ม “ส่วนในเรื่องงานเบลก็มองภาพตัวเองไว้เหมือนกันว่า อยากทำงานให้หลากหลายมากขึ้น มีความสามารถ มีเวลาให้เรื่องที่เราสนใจ เช่นเรื่องความสวยงามและเรื่องธุรกิจค่ะ”

ชุดเดรสแขนกุดสีแดงสด สลับกับสีน้ำเงินด้านหลัง ปลายแขนมาพร้อมสายปรับระดับ เข้าเอวด้วยดีไซน์คอร์เซ็ทสีน้ำตาลเข้ม กระโปรงบานยาวลายปริ๊นท์ดอกไม้สีเหลืองอ่อน จาก Tory Burch

เบลล่ายังแชร์เทคนิครับมือกับงานที่เข้ามาอย่างไม่ขาดสายในช่วงที่ผ่านมา พร้อมวิธีการผ่อนคลายตัวเองจากความเหนื่อยล้า และความกดดันในแบบฉบับของเธอพร้อมเสียงหัวเราะว่า “เบลมักจะให้เวลาตัวเองในทุกๆ วันด้วยการฟังเพลงให้อารมณ์ของเราผ่อนคลายจากการทำงานค่ะ ถ้าเกิดวันไหนที่ไม่มีเวลาจริงๆ เบลก็จะเปิดเพลงพร้อมกับอาบน้ำไปเลยค่ะ แต่ถ้าวันไหนที่งานหนักมากๆ เบลก็จะพูดชมและให้กำลังใจตัวเองว่า ‘วันนี้ผ่านไปได้แล้วนะ เก่งมากๆ พรุ่งนี้ก็สู้ๆ นะ’"

เสื้อเชิ้ตผ้าคอตตอนป๊อปลินแขนยาวสีฟ้าอ่อน แมทช์กับกระโปรงผ้าไหมดูโพลนีลายตารางทรงพลีทสีแดง และต่างหูแบบห่วงประดับโลโก้ จาก Tory Burch

“สิ่งสำคัญคือเบลใส่ความสนุกและความเป็นตัวเองลงไปในงาน เพราะงานคือแพชชั่นของเรา”

นอกจากนี้ในช่วงที่ทำงานหนัก เธอยังมีวิธีในการสร้าง ‘Work Life Balance’ ให้ตัวเอง “สิ่งสำคัญในการทำงานคือเบลใส่ความสนุกและความเป็นตัวเองลงไปในงาน เพราะงานคือแพชชั่นของเรา เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกชอบและชื่นชมในสิ่งเรากำลังทำอยู่ เราก็จะมีความสุขกับการทำงานและทำให้งานดูมีชีวิตชีวามากขึ้นค่ะ”

“เรณูคืออีกหนึ่งตัวละคร ที่ให้ข้อคิดกับเบลเยอะมากค่ะ”

จากผลงานของเบลล่าที่มีอย่างมากมายนั้นเบลล่ายกให้บท ‘เรณู’ จากละครเรื่อง ‘กรงกรรม’ เป็นตัวละครที่เปิดมุมมองและให้ข้อคิดกับเธอมากที่สุด “เรณู เป็นตัวละครที่รู้จักความผิดพลาด ทำให้เบลรู้สึกว่าคนเราสามารถพลาดได้ แต่การที่เราพลาดแล้ว เราต้องเรียนรู้จากมัน และต้องไม่กลับไปผิดพลาดอีกค่ะ เป็นตัวละครที่ทำให้เราเห็นว่าถ้าเราจะใฝ่ดี เราต้องเอาความดีเป็นเครื่องพิสูจน์ ถึงแม้ช่วงที่ถ่ายทำบทนี้จะเหนื่อยมาก แต่ก็เป็นบทที่ให้อะไรกับเราเยอะมากเหมือนกัน”

ชุดเดรสแขนสั้นสีขาวทำจากผ้าคอตตอน ดีไซน์ลวดลายรวงผึ้ง สลับแถบเส้นสีแดงรอบตัว กับรองเท้าโลโก้พาโทสสีแดงสด พร้อมกระเป๋าลายทีโมโนแกรมทรงกลมสีน้ำเงินเข้ม ทั้งหมดจาก Tory Burch

จากฝีมือการแสดงของเบลล่าที่เราได้เห็นผ่านจอนั้น อดสงสัยไม่ได้ว่าในฐานะนักแสดงมีอะไรที่เบลล่ารู้สึกเสียใจไหมที่ไม่ได้ทำ ซึ่งเธอได้กล่าวกับโว้กอย่างจริงใจว่า “ความกลัวในการทำสิ่งที่ยากค่ะ เพราะถ้าเราได้โอกาสทำอะไรที่ไกลตัว แต่ถ้าเรายังไม่กล้าออกจากคอมฟอร์ตโซนเราก็จะไม่ได้ทลายกำแพงความสามารถตัวเองค่ะ เบลอยากทำลายกำแพงตัวเองและขยายขอบเขตความสามารถในการทำงานของเราให้มากยิ่งขึ้น ให้เราทำได้ทุกอย่าง ซึ่งถ้าเรายังกลัวอยู่ เราคงพลาดโอกาสอย่างมากมายแน่นอน”

เสื้อแจ็คเก็ทผ้านิตต์แขนยาวสีน้ำเงินเข้ม มีซิปหน้า สวมทับกระโปรงพลีทลายรวงผึ้งสีเหลืองอ่อน สลับแถบเส้นสีดำรอบตัว พร้อมกระเป๋าลายทีโมโนแกรมทรงกลมสีน้ำตาลอ่อน ทั้งหมดจาก Tory Burch

“ช่อง Ployandbell เป็นช่องที่สร้างขึ้นเพื่อให้เราแชร์ไลฟ์สไตล์ให้กับแฟนๆ ให้พวกเขารู้ว่าเราไม่ได้หายไปไหนนะ”

นอกจากผลงานบนจอโทรทัศน์แล้ว เบลล่ายังเผยอีกหนึ่งผลงานบนแพลตฟอร์ม YouTube อย่างช่อง ‘Ployandbell’ ที่เธอได้ทำร่วมกับ พลอย ผู้จัดการของเธอ โดยช่องนี้เป็นช่องที่เกิดขึ้นจากการท่องเที่ยว การใช้ชีวิตและประสบการณ์ของพลอยและเบลล่า ที่พวกเธออยากจะเอามุมมองที่ได้รับมาแชร์ต่อให้กับแฟนคลับ “จากช่วงโควิดที่ผ่านมา เราต้อง Social Distance ไม่สามารถพบเจอแฟนคลับได้ ทำให้ตอนนี้ช่อง Ployandbell เลยมีรายการใหม่ชื่อว่า ‘เบลล่ามาล้าว’  รายการที่จะพาแฟนๆ ไปใกล้ชิดกับไลฟ์สไตล์ของเบลโดยเฉพาะค่ะ” เบลล่ายังยอมรับกับโว้กว่า“การเป็น YouTuber เป็นสิ่งที่สนุกและแปลกใหม่ค่ะ เป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำ แต่ในขณะเดียวกันโลกของการเป็นนักแสดงก็มีมุมที่สนุก เพราะเราไม่สามารถหยุดพัฒนาได้ ทั้งในเรื่องของบทบาทที่ได้รับ ทั้งฝีมือการแสดง ยิ่งในปัจจุบันการแสดงของเราต้องเข้าถึงบทบาทให้มากขึ้น ต้องขยี้ให้มากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วทั้งสองอย่างนี้ก็มีความสนุกและท้าทายกันไปคนละแบบค่ะ”

ช่างภาพ : สุดเขต จิ้วพานิช

สไตลิสต์ : ตะวัน ก้อนแก้ว

นางแบบ: ราณี แคมเปน

แต่งหน้า :จิรายุ ดีสาระ

ทำผม : ณศิษฏ์ วันขวัญ

WATCH