SOCIETY

เผยภาพถ่ายเจ้าชายจอร์จในวัย 8 ปี พร้อมนัยยะสดุดีเจ้าชายฟิลิปผู้ล่วงลับ

เจ้าชายจอร์จได้โพสท่าถ่ายรูปบนส่วนกระโปรงรถ Land Rover Defender อันเป็นพาหนะที่เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ผู้ล่วงลับ

     เป็นประจำทุกปีที่เราจะได้เห็นสำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยภาพถ่ายของเจ้าชาย และเจ้าหญิง ทายาททั้งสามของครอบครัวเคมบริดจ์ ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดประจำปี โดยฝีมือการถ่ายภาพของ เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งล่าสุดสำนักพระราชวังเคนซิงตันก็ได้เผยภาพถ่ายของเจ้าชายจอร์จ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดปีที่ 8 ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2021 ที่นอกจากรอยยิ้มของเจ้าชายจอร์จที่ได้รับการพูดถึงในภาพดังกล่าวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งน่าสนใจก็เห็นจะเป็นนัยยะที่ซ่อนอยู่ในภาพถ่าย นั่นคือเจ้าชายจอร์จได้โพสท่าถ่ายรูปบนส่วนของกระโปรงรถ Land Rover Defender อันเป็นพาหนะที่เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ผู้ล่วงลับ จนหลายสำนักข่าวต่างเห็นพ้องต้องกันว่า นี่คือนัยยะสำคัญในการรำลึกถึงเจ้าชายฟิลิป ที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ต้องการจะสื่อสารให้คนทั่วไปได้รับรู้

     ย้อนกลับไปในพิธีพระบรมศพของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ เมื่อเดือนเมษายน 2021 ที่ผ่านมา หนึ่งในรายละเอียดสำคัญในพิธีครั้งนั้นเห็นจะหนีไม่พ้น การใช้รถยนต์ Land Rover ในการเคลื่อนย้ายพระศพของเจ้าชายฟิลิป ซึ่งรถคันดังกล่าวถูกปรับแต่งด้วยฝีมือของพระองค์เองขณะที่ยังทรงมีชีวิตอยู่ ในช่วงปี 2546 โดยปรับแต่งให้ช่วงหลังของตัวรถเปิดโล่ง พร้อมเปลี่ยนสีรถเป็นสีเขียวเข้มแบบเดียวกับพาหนะที่ใช้ในราชการทหาร

     สำหรับเจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์นั้น ก็เพิ่งกลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียลมีเดีย จากการร่วมออกงานกับเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน ในงานการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ประจำปี 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังในช่วงการระบาดของโควิด-19 ตามมาตรการอันเข้มงวดของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งกระแสข่าวในครั้งนั้นยังนับเป็นการการันตีได้อย่างชัดเจนว่า เจ้าชายจอร์จคือสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งตอนนี้ เนื่องจากอยู่ในลำดับต้นๆ ของการสืบราชสันตติวงศ์ โดยปัจจุบันเจ้าชายจอร์จอยู่ในลำดับที่ 3 ของการสืบราชสันตติวงศ์ของราชวงศ์วินด์เซอร์ ต่อจากเจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ และ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ตามลำดับ

ข้อมูล : Vanity Fair, Telegraph

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #PrincGeorge