Corgi of Queen Elizabeth 2
SOCIETY

สุนัขคอร์กี้ทรงเลี้ยง ร่วมส่งเสด็จฯ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เป็นครั้งสุดท้าย

ภาพถ่ายของสุนัขคอร์กี้ทรงเลี้ยงทั้งสองตัว ที่เฝ้ารอเพื่อบอกลาควีนเอลิซาเบธที่ 2 เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต ยังทำให้ใครหลายคนอดใจสลายไม่ได้ #QueenElizabeth

     ยังความโศกเศร้าให้แก่พสกนิกรแห่งเครืองจักรภพและทั่วโลกไม่น้อย สำหรับพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่จัดขึ้นอย่างสมพระเกียรติ ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นอกเสียจากรายละเอียดของพระราชพิธี, การปรากฏตัวของพระบรมวงศานุวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษในงานพระราชพิธีครั้งนี้ หรือกระทั่งเกร็ดความรู้มากมายจากสื่อต่างประเทศแล้วนั้น โลกโซเชียลมีเดียยังได้เห็นภาพถ่ายที่อดทำให้ใครหลายคนใจสลายไม่ได้

     เมื่อช่างภาพที่อยู่ในพระราชพิธีเคลื่อนหีบพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้จับภาพของสุนัขคอร์กี้ทรงเลี้ยง 2 ตัวอย่าง แซนดี้และมูค (สุนัขทรงเลี้ยง 2 ตัวสุดท้ายขององค์ราชินี) ได้ ขณะที่พระราชพิธีดังกล่าวกำลังดำเนินไป โดยสุนัขทรงเลี้ยงทั้งสองตัวได้มาร่วมเข้าเฝ้าเพื่อส่งเสด็จฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต ณ บริเวณปราสาทวินด์เซอร์ จนกลายเป็นภาพถ่ายไวรัลที่กำลังถูกพูดถึงแลพแชร์ต่อกันอยู่ในตอนนี้

     อย่างไรก็ตราม หลังจากนี้สุนัขทรงเลี้ยงทั้งสองตัว แซนดี้และมูคจะได้รับการดูแลต่อโดยเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก พระราชบุตร และอดีตชายาอย่าง ซาราห์ เฟอร์กูสัน ณ พระตำหนักรอยัล ลอดจ์ บนพื้นที่ของปราสาทวินด์เซอร์ นั่นเอง

     (ตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ต่อได้ที่ เหตุผลที่ Anna Wintour สวมแว่นกันแดดเคียงข้าง 'ควีนอังกฤษ' ที่ลอนดอนแฟชั่นวีค)



WATCH




ข้อมูล : BBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabeth #QueenElizabeth2 #Corgi