LIFESTYLE

ตามหาตัวตนของภาคเหนือ...จาก 5 สถานที่ท่องเที่ยวสวยระดับโลก

     ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ว่าใครที่ได้มาสัมผัส ต่างก็ต้องหลงใหลในเสน่ห์เฉพาะตัวนี้กันทั้งสิ้น ไม่เพียงคนธรรมดาทั่วไปเท่านั้น หากหลายครั้งความงามของประเทศไทยยังได้รับการการันตีด้วยเหล่าคนดัง และบล็อกเกอร์ต่างชาติชื่อดังมากมาย หนึ่งในนั้นคือ ภาคเหนือ ของประเทศไทย ที่เมื่อได้มองย้อนกลับไป เรายังได้เห็นนักแสดงระดับฮอลลิวู้ดชื่อดังอย่าง แองเจลินา โจลี ได้เคยบินลัดฟ้ามาเยือน และสัมผัสกับกลิ่นอายของชุมชนที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าไม้ภาคเหนือ พร้อมเข้าพัก และเช็คอินที่โรงแรมสุกันทรา รีสอร์ท ที่ทำเอาทุกคนต่างตื่นเต้นที่ความเป็นไทยจะไดถูกนำเสนอสู่สายตาของนักแสดงฮอลลิวู้ดชื่อดังคนนี้ กระนั้นยังมีอีกหลายสถานที่ที่เป็นกระแสนิยม โว้กจึงขอรวบรวม 5 สถานที่ท่องเที่ยวของภาคเหนือ ที่จะทำให้คุณต้องตะลึงไปกับความงามของตัวตนของภาคเหนือที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม...

 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

1 / 3

ภาพ : Govivigo.com


2 / 3

ภาพ : Govivigo.com


3 / 3

ภาพ : Govivigo.com


     หนึ่งในสถานที่ที่โด่งดังของภาคเหนือ ในฐานะของดอย (หรือภูเขา) ที่สูงที่สุดในประเทศไทยอย่าง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นับเป็นสถานที่แลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวคนใดก็ตามที่มาสัมผัสภาคเหนือ คงต้องแวะมาเก็บบรรยากาศให้อยู่ในความทรงจำของชีวิตสักครั้ง ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 2,500 เมตร กอปรด้วยจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจกระจายตัวอยู่ทั่วพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์อีกจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง ที่เป็นทั้งศูนย์ที่ช่วยพัฒนาความเป็นอยู่ของชาวไทยภูเขา ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชาวไทยภูเขาได้อย่างดี ไปจนถึงศูนย์วิจัยทดลองดอกไม้สวยงาม ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนไทยมักจะแวะเวียนมาถ่ายรูปกันอยู่บ่อยครั้งด้วยเช่นกัน

 

ปางช้าง จ.เชียงใหม่



WATCH




1 / 3

ภาพ : Traveloka.com


2 / 3

ภาพ : Thai North Tour


3 / 3

ภาพ : Maesa Elephant Camp


     ช้างคือสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของคนไทยแต่โบราณกาล ฉะนั้นหากคุณคือนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาเหยียบแผ่นดินไทยอย่างแท้จริงแล้วนั้น คุณต้องกล้าที่จะสัมผัสประสบการณ์ขี่ช้างดูสักครั้ง และปางช้างหลายแห่ง ที่กระจายตัวอยู่ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือนั้น พิเศษกว่าที่ไหนๆ เพราะคุณจะได้ขี่ช้างลัดเลาะไปตามเส้นทางป่าเขาธรรมชาติ ได้เห็นภูมิทัศน์อันสวยงามของภาคเหนือ ที่ยังมาพร้อมกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำช้าง ให้อาหารช้าง และชมการแสดงความสามารถพิเศษจากช้าง ที่จะทำให้ทริปท่องเที่ยวของคุณนั้นพิเศษมากขึ้น และยังได้กลายเป็นอีกกิจกรรมที่นักท่องท่องเที่ยวชาวต่างชาติโปรดปราน

 

กองแลน จ.แม่ฮ่องสอน

1 / 3

ภาพ : Traveloka


2 / 3

ภาพ : EmagTravel


3 / 3

ภาพ : The Trip Packer


     สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากธรรมชาติ ไร้การปรุงแต่งจากฝีมือมนุษย์นั้น นับเป็นอีกความมหัศจรรย์ที่หาได้ยาก หากที่แห่งนี้ กองแลน อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ปาย แคนยอน (ซึ่งได้ฉายามาจากการเลียนชื่อ แกรนด์แคนยอน) นั้นเป็นความอัศจรรย์ของธรรมชาติอย่างแท้จริง จากการยุบตัวของชั้นดิน และการกัดเซาะของลมและฝน ทำให้เกิดเป็นร่องหน้าผาที่มีความสูงชัน โดยเมื่อสืบศัพท์กลับไป ยังพบว่าคำว่า กองแลน หมายถึงทางสัญจรที่มีความแคบ และเล็ก ซึ่งเป็นไปตามลักษณะทางกายภาพของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ทว่าบรรยากาศของที่นี่ก็สวยงาม และดีมากไม่แพ้ความอัศจรรย์ของฝีมือธรรมชาติเช่นกัน

 

วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย

1 / 3

Gemma Ward และวัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย / ภาพ : Vogue Thailand


2 / 3

ภาพ : Bansaeogarden.com


3 / 3

ภาพ : Wikipedia


     พุทธสถานที่เป็นมากกว่าพุทธสถานแห่งนี้ ออกแบบ และก่อสร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ โดดเด่นด้วยการออกแบบที่รวมเอาศาสตร์ทางด้านสถาปัตยกรรม และศิลปกรรมไว้ด้วยกันได้อย่างน่าสนใจ สีขาวโพลนที่ปกคลุมไปทั่วอาณาบริเวณ และรูปทรงวิจิตรแปลกตา กลายเป็นเอกลักษณ์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวและผู้ศรัทธาในพระพุทธศานา แวะมาเยี่ยมเยียนอย่างไม่ขาดสาย แม้กระทั่งนิตยาสารโว้กประเทศไทยยังได้เคยเลือกใช้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นฉากหลัง ในการถ่ายทำแฟชั่นเซตสำคัญ พร้อมกับนางแบบระดับโลกอย่าง Gemma Ward ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโว้กประเทศไทย ฉบับนักสะสม เดือนตุลาคม ปี 2561 เพื่อเป็นการเผยแพร่ความงามของประเทศไทย

 

ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

1 / 3

ภาพ : Govivigo.com


2 / 3

ภาพ : Govivigo.com


3 / 3

ภาพ : Govivigo.com


     ปิดท้ายกันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่กลายเป็นที่พูดถึงในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา ทั้งในกลุ่มคนไทย และบล็อกเกอร์ชื่อดังชาวต่างชาติ ด้วยบรรยากาศอันโรแมนติก ที่โอบล้อมสถานที่แห่งนี้เอาไว้ กลายเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกพูดถึงแบบปากต่อปากในเวลาอันรวดเร็ว จนแน่นขนัดไปด้วยผู้คนที่มุ่งหน้ามาจากทั่วสารทิศ เพื่อมาตั้งเต็นท์นอนพักผ่อน และเก็บบรรยากาศรอบตัว ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ และไอหมอกที่ลอยเลียบบนผิวน้ำ กับช่วงเวลาสำคัญอย่างช่วงที่พระอาทิตย์กำลังจะขึ้น แสงจะสะท้อนบนผิวน้ำเป็นสีทองจนบล็อกเกอร์หลายคนต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเสมอๆ

      ไม่เพียงศิลปหัตถกรรมโดดเด่นของภาคเหนือเท่านั้น ที่สามารถสะท้อนตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากภาคอื่นๆ ออกมาได้อย่างน่าสนใจ หากสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่กระจายตัวซ่อนเร้น รอให้คุณไป #หลงไทย นั้น ก็นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เรา และทั่วโลกจะได้รู้จักกับตัวตนของภาคเหนือของประเทศไทยได้อย่างใกล้ชิดกว่าคำบอกเล่าของใครๆ...

WATCH