ดับร้อนแบบเร้าใจกับ 5 กิจกรรมสุดท้าทายช่วงซัมเมอร์
LIFESTYLE

ดับร้อนแบบเร้าใจกับ 5 กิจกรรมสุดท้าทายช่วงซัมเมอร์

ซัมเมอร์นี้จะไม่มีความจำเจอีกต่อไป! เพิ่มความท้าทายในช่วงซัมเมอร์ด้วยกิจกรรมดับร้อนที่กระตุ้นอะดรีนาลีนกว่าที่เคย

     อะไรคือกิจกรรมดับร้อนในช่วงซัมเมอร์ของคุณ? คำตอบของคำถามนี้อาจจะเป็นการเดินช็อปปิ้งในห้าง ตากแอร์เย็นๆ หรือไม่ก็เป็นการว่ายน้ำที่สระน้ำใกล้บ้าน ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่พบได้ทั่วไป แต่ถ้าต้องการให้ซัมเมอร์นี้ดูมีสีสันกว่าทุกปี โว้กขอแนะนำให้เปลี่ยนบรรยากาศ เพิ่มความน่าตื่นเต้น กระตุ้นอะดรีนาลีนในช่วงซัมเมอร์ด้วยกิจกรรมสุดแอ็กทีฟทั้ง 5 อย่างนี้

Kayak

1. Kayak

     เริ่มต้นเบาๆ กับการพายเรือคายัคชมทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน ซึ่งสามารถเลือกพายได้ทั้งทะเล ทะเลสาบ ไปจนถึงแม่น้ำต่างๆ ตามความชื่นชอบของแต่ละคน โดยเรือคายัคมีให้เลือก 2 แบบ คือแบบ Sit-inside ที่ผู้พายจะต้องสอดตัวเข้าไปข้างใน และแบบ Sit-on-top ที่ผู้พายสามารถนั่งด้านบนของเรือได้เลย ซึ่งจะเหมาะสำหรับการท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจมากกว่า นอกจากนี้เรือคายัคยังมีตั้งแต่จำนวน 1 ที่นั่งสำหรับพายคนเดียว จำนวน 2 ที่นั่งสำหรับพายกับคนรักหรือเพื่อนสนิท ไปจนถึงจำนวน 3-4 ที่นั่งสำหรับพายกับครอบครัว ดังนั้นการพายเรือคายัคจึงเป็นกิจกรรมที่ครอบคลุมผู้พายแทบทุกกลุ่ม

FEELFREE KAYAK EAGLE TALON

ราคา 16,900 บาท



WATCH




SUP Board

2. SUP Board

     ท้าทายขีดความสามารถของตัวเองกันอีกนิดด้วยการเล่น SUP Board (Stand Up Paddle Board) หรือบอร์ดยืนพายที่ได้รับความนิยมในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แม้จะเป็นกิจกรรมที่อาศัยการพายเพื่อชมความงามของผืนน้ำและท้องทะเลคล้ายกับเรือคายัค แต่ก็ต้องอาศัยการทรงตัวที่ดีด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการฝึกฝนการออกตัวและการทรงตัว และเนื่องจาก SUP Board เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทำให้การหาผู้ฝึกสอนการเล่น SUP Board นั้นหาไม่ยากอย่างที่คิด แม้ในช่วงแรกของการฝึกจะมีการตกน้ำบ้าง แต่นั่นก็ถือเป็นเร่องปกติของผู้เริ่มต้น และนั่นก็เป็นอีกหนึ่งความสนุกของ SUP Board เช่นกัน

CRESSI ELEMENT ALL ROUND ISUP SET

ราคา 21,295 บาท

Surf Board

3. Surf Board

     แอดวานซ์ขึ้นมาอีกขั้นด้วยการเล่น Surf Board หรือการโต้คลื่นที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าต้องบินลัดฟ้าไปโต้คลื่นที่ต่างประเทศ ซึ่งในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาเราได้ค้นพบแล้วว่าทะเลของไทยหลายๆ ที่ก็สามารถโต้คลื่นได้สนุกไม่แพ้กัน การโต้คลื่นจำเป็นต้องอาศัยการฝึกฝนที่มากกว่า SUP Board เพราะนอกจากการเริ่มออกตัวและการทรงตัวแล้ว ยังจำเป็นต้องจับคลื่นให้เป็น และเรียนรู้การตกจากบอร์ดให้ถูกวิธีเพื่อความปลอดภัยด้วย อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยยังมีคอร์สฝึกการโต้คลื่นแบบรวบรัดสำหรับมือใหม่ที่อยากเปิดประสบการณ์โต้คลื่นขั้นต้น ให้สามารถเรียนรู้พื้นฐานและโต้คลื่นได้ภายใน 1 วัน

OLAIAN 500 Hybrid 7

ราคา 14,500 บาท

Wake Board

4. Wake Board

     ขยับเข้าสู่กีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ต้องอาศัยทักษะกีฬาสเกตบอร์ดและความแข็งแรงของร่างกาย กับ Wake Board กีฬาประเภทลากดึงด้วยเรือหรือเจ็ตสกี โดยผู้เล่นต้องจับสายเคเบิลที่ติดกับเรือเอาไว้ให้มั่น พร้อมกับยึดเท้าเข้ากับบอร์ดให้แน่นหนาด้วยอุปกรณ์ยึดจับลักษณะคล้ายรองเท้าบู๊ต โดยเรือจะทำหน้าที่ลากผู้เล่นเพื่อให้ผู้เล่นออกลีลาที่มากกว่าแค่การทรงตัว มีแม้กระทั่งการวางสิ่งกีดขวางคล้ายลายสเกตบอร์ดเพื่อโชว์ลีลาผาดโผนผ่านสิ่งกีดขวางนั้น และเนื่องจากเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีม นอกจากจะต้องได้รับการฝึกฝนอย่างจริงจังแล้ว ผู้เล่นต้องสวมหมวกกันน็อกและเสื้อชูชีพเสมอเพื่อความปลอดภัย กระนั้นมือใหม่ก็สามารถเล่น Wake Board ได้ หากอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ (ซึ่งในไทยเองก็มีหลายที่ที่มือใหม่สามารถเล่นได้)

Decathlon Wakeboarding 500 Block

ราคา 13,000 บาท

Kite Surf

5. Kite Surf

     ปิดท้ายกันที่ Kite Surf อีกหนึ่งกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมทางน้ำที่ต้องอาศัยทักษะหลากหลาย ทั้งการโต้คลื่น, Wake Board, Windsurf, Paragliding และยิมนาสติก ซึ่งแม้จะเป็นกีฬาประเภทลากดึงแต่ก็มีความแตกต่างจาก Wake Board เพราะเป็นการโต้คลื่นด้วยการใช้ว่าวรับกระแสลมแล้วออกลีลาโลดโผนเหนือท้องทะเล และแน่นอนว่ามีความยากมากกว่าด้วย ดังนั้นผู้เล่นต้องมีพื้นฐานร่างกายที่แข็งแรง รวมถึงได้รับการฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญ สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มเล่น Kite Surf ในประเทศไทยเองก็มีหลักสูตรอบรมสำหรับผู้เริ่มต้นซึ่งใช้ระยะเวลา 3 วัน (เป็นอย่างน้อย) ถึงแม้จะใช้เวลาในการเรียนรู้พื้นฐานนานกว่าการโต้คลื่น แต่รับรองว่าความสนุกที่จะได้รับนั้นคุ้มค่าแน่นอน

ORAO KITESURFING BOARD TWIN-TIP 500 – CARBON

ราคา 20,000 บาท

ORAO Kitesurfing Kite Straterial - FREERIDE HANGTIME

ราคา 30,000 บาท

     สิ่งสำคัญสำหรับการทำกิจกรรมทั้ง 5 นี้คือความไม่ประมาท ผู้เล่นต้องใส่อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเสมอ (โดยเฉพาะมือใหม่) และเนื่องจากเป็นกิจกรรมกลางแจ้งในพื้นที่ที่มีรังสียูวีสูง จึงต้องทาครีมกันแดดหรือสเปรย์กันแดดที่มีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดช่วงซัมเมอร์ด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: Summer Activities Lifestyle