bathroom design
LIFESTYLE

สำรวจ 5 แบบห้องน้ำสไตล์รีสอร์ตที่เห็นแล้วอาจจะอยากรีโนเวตห้องน้ำที่บ้าน

แบบห้องน้ำสไตล์รีสอร์ตที่จะมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบห้องสำคัญของชีวิต

     ห้องน้ำนั้นถือว่าเป็นเซฟโซนที่หนึ่งที่เราสามารถปลดเปลื้องทุกอย่างได้ทั้งเสื้อผ้าและอารมณ์ และทุกครั้งที่เราได้ไปเที่ยวหรือพักที่รีสอร์ตหลังที่เราสำรวจห้องนอนแล้ว ห้องต่อไปก็หนีไม่พ้นห้องน้ำที่เราให้ความสำคัญ ซึ่งหลายครั้งเราอาจจะมีความคิดว่ามันคงจะดีถ้าห้องน้ำที่บ้านเราเป็นเช่นนี้บ้าง บทความนี้โว้กจึงแนะนำ 5 รูปแบบห้องน้ำสไตล์รีสอร์ต ที่ทุกคนสามารถนำคอนเซปต์ของการตกแต่งไปใช้กับสถานที่ของตนเองได้

 

ภาพ: i.shelterness

Beach Style

     เริ่มต้นที่แบบห้องน้ำสไตล์รีสอร์ตมอบความรู้สึกอยู่ชายทะเล หรือ Beach Style ที่นำเสนอความเป็นทะเลด้วยโทนสีน้ำทะเลทุกเฉด ทั้งสีฟ้า น้ำเงิน คราม หรือฟ้าอมเขียว และมีสีขาวที่เพิ่มความสดใสสะอาดตาให้ทั้งห้อง บางคนชอบความเป็นทะเลมากกว่าปกติก็อาจจะนำองค์ประกอบบางส่วนของทะเลมาตกแต่งได้ด้วย เช่น เปลือกหอย หรือทราย ซึ่งเราแนะนำให้ใช้เปลือกหอยประดับที่ทำจากเรซิ่นหรือดินเผา เพราะนอกจากจะสวยเทียบเท่าของจริงแล้ว ยังมีความทนทานมากกว่าและไม่เบียดเบียนระบบนิเวศทางทะเลที่เราหลงใหลอีกด้วย

 

ภาพ: Ateliersjacob

Bali Style

     บาหลีกลายเป็นตัวแทนของเขตใกล้เส้นศูนย์สูตรที่ผ่อนคลายและสบาย การตกแต่งน่าจะเข้ากับอากาศบ้านเราได้มากที่สุดเช่นกัน นิยมใช้เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุไม้ธรรมชาติ หรือเผยผิวสัมผัสที่เป็นไม้ธรรมชาติ ตกแต่งด้วยพืชเมืองร้อน เช่น ปาล์ม ก้ามกุ้ง ปักษาสวรรค์ เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับพื้นที่ รวมถึงเป็นซิกเนเจอร์ของห้องฟีลบาหลีอีกด้วย และหากจะสร้างบรรยากาศให้ครบถ้วนแบบ 360 องศาเซลเซียลก็อย่าลืมจุดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นจำพวกดอกไม้เมืองร้อนอย่างกระดังงาน หรือเบสยูคาลิปตัส เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศห้องน้ำแสนสุขได้มากขึ้นหลายเท่า

 



WATCH




ภาพ: Pinterest

Zen Style

     ฟังแค่ชื่อก็รู้สึกสงบกับสไตล์ห้องน้ำรีสอร์ตที่เอาใจสายมินิมัลอย่างแท้จริง ซึ่งสไตล์นี้มักจะมาพร้อมกับกลิ่นอายที่เป็นญี่ปุ่นพ่วงมาด้วย แนวทางการตกแต่งนั้นไม่ยากคือเรียบง่ายที่สุด ของน้อยที่สุด เครื่องใช้ต่างๆ ใช่ตู้สีขาวล้วน อาจจะเพิ่มบรรยากาศด้วยกรวดกลมมนสีขาวมาโรยที่จุดใดจุดหนึ่งในห้อง เพื่อให้ดูโปร่ง โล่ง สบาย สุขภัณฑ์เครื่องใช้ต่างๆ เน้นเป็นสีขาวหรือดำ หรือพื้นผิววัสดุแบบเดิมๆ ในรูปทรงที่ออกแบบเรขาคณิตก็จะเข้ากันอย่างลงตัว

 

ภาพ: Whipplerussell

Modern Style

     ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นนี้เป็นแบบที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะเข้าได้กับทุกเพศทุกวัยเป็นแบบกลางๆที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก บวกกับการเล่นกับวัสดุการก่อสร้างได้หลากหลาย เน้นสไตล์การตกแต่งที่คลาสสิก ทันสมัย ไม่เบื่อง่าย ส่วนมากเน้นไปทางโทนสว่างแบ่งโซนอย่างชัดเจน ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีการจัดฟังก์ชั่นที่ไม่เหมือนกัน สามารถจัดวางข้าวของเครื่องใช้ได้บ้างพอประมาณ เชื่อว่าเป็นสไตล์ห้องน้ำที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของใครหลายคนอย่างแน่นอน 

 

ภาพ: Inyouths

Contemporary Style

     ปิดท้ายด้วยสไตล์รีสอร์ตแบบร่วมสมัย ซึ่งเป็นการรวมของหลากแบบหลายช่วงเวลามารวมตัวกับในห้องเดียวได้อย่างลงตัว รวมถึงอำนวยความสะดวกของผู้ใช้ให้มากที่สุด คุณสามารถเล่นกับลายของกระเบื้องปูพื้นได้อย่างอิสระและคุมโทนเครื่องใช้ ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้ตามต้องการ โดยห้องน้ำสไตล์นี้มักเหมาะกับไลฟ์สไตล์ในเมืองใหญ่ เหมาะกับคนที่ชอบความหลากหลาย ไม่ซ้ำซากจำเจ แต่ก็ขอยืนยันประโยคเดิมว่าความเป็นระเบียบ และความสะอาดคือสิ่งที่ต้องทำกับห้องน้ำทุกสไตล์

 

ข้อมูล : Infinity Design

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barthroom