zendaya-wins-emmy-twice-history-actress-2022
LIFESTYLE

Zendaya ทุบสถิติเป็นนักแสดงอายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้ารางวัล Emmy Awards มาครองได้ถึง 2 ครั้ง

นอกจากตำแหน่งการเป็นนักแสดงอายุน้อยที่สุดที่ชนะรางวัล Emmy Awards ได้ถึง 2 ครั้งแล้ว เซนดายายังสร้างประวัติศาสตร์ที่นักแสดงคนอื่นไม่สามารถมาแทนที่ได้อีกด้วย

นักแสดงหญิงมากความสามารถ Zendaya ผู้มีดีกรีแฟชั่นไอคอนแห่งยุค Gen-Z ได้สร้างสถิติใหม่ให้กับอุตสาหกรรมบันเทิง กับการเป็นนักแสดงอายุน้อยที่สุดในประวัติการณ์ผู้คว้าชัยชนะจากสถาบัน Emmy Awards มาครองได้ถึง 2 รางวัลด้วยวัยเพียง 26 ปี และเธอยังได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่เป็นนักแสดงผิวดำคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากซีรี่ส์แนวดราม่าได้ถึง 2 ครั้งอีกด้วย ซึ่งเธอได้เข้าชิงรางวัลสาขานี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2020 ด้วยซีรี่ส์วัยรุ่นน้ำดี ‘ Euphoria’ ก่อนจะคว้ารางวัลสาขานี้เป็นครั้งที่สองด้วยบทบาทตัวละครเดิมอย่าง ‘Rue’ นักเรียนไฮสคูลที่หันมาใช้ยาเสพติดเพราะโรคซึมเศร้าจากการสูญเสียบุคคลสำคัญที่สุดในชีวิต

1 / 2

โมเมนต์ Zendaya ขณะรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากซีรี่ส์ดราม่าในงาน Emmy Awards ประจำปี 2022


2 / 2

Zendaya บนพรมแดงงานประกาศรางวัล Emmy Awards ประจำปี 2022


 ‘Euphoria’ ได้สร้างสถิติเป็นซีรี่ส์ที่มีผู้ชมจำนวนมากที่สุดเป็นอันดับสอง รองจากซีรี่ส์จากค่ายเดียวกันอย่างเรื่อง ‘Game Of Thrones’ เมื่อปี 2004 พร้อมนำเสนอเรื่องราวปัญหาชีวิตอันซับซ้อนของวัยรุ่นทั้งความสัมพันธ์ ยาเสพติด เซ็กซ์และการใช้ความรุนแรงในหลายรูปแบบ ซึ่งเซนดายาได้กล่าวถึงความหวังว่าเนื้อหาจากซีรี่ส์เรื่องนี้จะเป็นเครื่องช่วยเยียวยาจิตให้คนได้ และเธอได้กล่าวขอบคุณเหล่าผู้ประสบความลำบากในการเลิกยาเสพติดที่ได้แชร์ประสบการณ์ตรงกับเธอและเธอจะนำบทเรียนและมุมมองความคิดเหล่านี้ติดตัวกับเธอไปด้วย



WATCH




zendaya-rue-emmys-2022

Zendaya ในบทบาทตัวละคร Rue จากซีรี่ส์เรื่อง Euphoria 

นอกจากบทบาทของการเป็นนักแสดงแล้ว เธอยังได้มีโอกาสชิมลางรับหน้าที่เป็นผู้กำกับหนึ่งตอนของซีรี่ส์เรื่องนี้ด้วยเหล่าแฟนๆ สามารถติดตามภาค 3 ของ ‘Euphoria’ ได้ภายในปี 2024 

ภาพ : Just Jared และ Getty Image

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Zendaya #Euphoria #Emmys2022