Vogue Scoop Thai Talents
LIFESTYLE

'Thai Talents' รวบทุกโมเมนต์น่าจดจำของเหล่าคนไทย ในวงการบันเทิงและแฟชั่นโลก 2023

#VogueScoop ถึงคราวคนไทยจะได้เฉิดฉายบนเวทีโลก ทั้งในอุตสาหกรรมแฟชั่นและบันเทิง ตลอดปี 2023 ซึ่งโว้กไม่พลาดรวบรวมมาให้ได้ทบทวนกันอีกครั้งที่นี่

     ส่งท้ายปี 2023 ตลอดเดือนธันวาคม รวบทุกโมเมนต์สำคัญตลอดปีที่เกิดขึ้นในโลกแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นปรากฏการณ์จากฝั่งอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้, โมเมนต์ของเหล่าบุคคลดังและแบรนด์ไทยบนเวทีโลก, ช่วงเวลาอันน่าจดจำในแวดวงจิวเวลรีและนาฬิกา เรื่อยไปจนถึงแฟชั่นโมเมนต์ของเหล่าเซเลบริตี้และแบรนด์ดังระดับโลก ที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับโลกใบนี้ตลอดปีที่ผ่านมา

     ถึงคราวที่เหล่าคนไทยและแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยเฉิดฉายบนเวทีระดับโลก ไล่เรียงตั้งแต่การร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่น ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ เรื่อยไปจนถึงความสำเร็จต่อยอดในสายบันเทิงระดับภูมิภาค และการยอมรับจากลิสต์จัดอันดับระดับสากล ซึ่งโว้กประเทศไทยไม่พลาด สรุปรวบทุกโมเมนต์น่าจดจำตลอดปี 2023 มาให้ในวิดีโอนี้แล้ว กับ 'Thai Talents' ความสำเร็จของคนไทยในอุตสาหกรรมบันเทิงและแฟชั่นโลก

คนไทยไปไกลถึง Brand Ambassador

     คงจะไม่มีอะไรจะเริ่มต้นไปได้ดีกว่า การพูดถึงเหล่าศิลปินไทยที่ประสบความสำเร็จในฐานะของเฟรนด์ และแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของแบรนด์แฟชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 'วิน-เมธาวิน' ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Prada, 'กลัฟ-คณาวุฒิ' ในฐานะของ Friend of Gucci, 'มาย-ภาคภูมิ' และ 'อาโป-ณัฐวิญญ์' ในฐานะของเฮาส์แอมบาสเดอร์แห่ง Dior ที่สร้างปรากฏการณ์บนโซเชียลไม่รู้จบ, 'ตู-ต้นตะวัน' อีกหนึ่งสาวที่ได้ร่วมงานกับ Dior ในฐานะเฮาส์แอมบาสเดอร์, 'พีพี-กฤษฏ์' แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกจากฝั่งเอเชียของ Balenciaga และที่น่ายินดีไม่แพ้กันก็เห็นจะหนีไม่พ้น 'ใหม่-ดาวิกา' ที่ได้เลื่อนขั้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Gucci และ Gucci Beauty แบบเต็มตัว

 

2023 ปีทองของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย

     ไม่เพียงเท่านั้น ในฝั่งของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยก็นับเป็นปีทองเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Asava ที่ได้สร้างสรรค์ชุดให้ (G)I-DLE ตั้งแต่ต้นปี 2023 พร้อมปิดปีเดียวดันด้วยโมเมนต์ของ 'ลิซ่า Blackpink' ในชุด Asava เมื่อครั้งเดินทางไปเยือนพระราชวังบักกิ้งแฮม นอกจากนั้นแบรนด์ Vinn Patararin ก็ยังกวาดเรียบทุกโมเมนต์บนโลกออนไลน์ เมื่อทั้ง Troye Sivan และ Timothée Chalamet เลือกสวมชุดแทงก์ท็อปเลเซอร์คัตสุดไอคอนิกจนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ หรือจะเป็นแบรนด์ Pipatchara แบรนด์สร้างชื่อจากคอนเซปต์ Sustainability กับความสำเร็จครั้งที่ 3 กับการได้ไปเดินโชว์คอลเล็กชั่นในช่วง Dubai Fashion Week 2023 ที่ผ่านมา

 

คนไทยกับโมเมนต์ระดับโลก

     นอกจากนี้ยังมี 'แอนโทเนีย โพซิ้ว' ทีี่สามารถคว้าตำแหน่งรองนางงามจักรวาลมาให้ประเทศไทยได้สำเร็จ ในรอบ 35 ปี, 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' กับการเดบิวต์สุดเซ็กซี่ในแคมเปญ Calvin Klein Underwear รวมไปถึงการชนะรางวัล Best Asia Celebrity จากงาน MTV Japan 2023 สะท้อนความสำเร็จอีกขั้นของหนุ่มมากความสามารถคนนี้, 'เจฟ-ซาเตอร์' กับมิวสิกวิดีโอ 'Black Tie' ที่ได้ร่วมงานและได้แรงบันดาลใจมาจากคอลเล็กชั่นของ Valentino และมีทีมงานของวาเลนติโน่อยู่เบื้องหลัง หรือแม้กระทั่ง 'ญาญ่า-อุรัสยา' กับข่าวการร่วมงานฮอลลีวู้ดในโปรเจกต์ภาพยนตร์ 'Home Sweet Home' ที่น่าจับตามอง รวมไปถึงรายชื่อของศิลปินและดาราไทยอย่าง 'มาย-ภาคภูมิ' 'อาโป-ณัฐวิญญ์' และ 'ใหม่-ดาวิกา' ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลในโลกแฟชั่นประจำปี 2023 ตามการจัดลำดับของ BOF500 ซึ่งทั้งหมดคือการยืนยันแล้วว่าคนไทยได้ปักหมุดหมายบนแผนที่วงการแฟชั่นโลกสำเร็จแล้ว



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueScoop #ThaiTalents