Brendan Fraser wins Oscars 2023
LIFESTYLE

เผยเบื้องหลังการแปลงโฉม Brendan Fraser ในหนัง 'The Whale' คว้ารางวัลเมกอัพยอดเยี่ยมจาก Oscars 2023

ทีมงานของภาพยนตร์เรื่อง 'The Whale' เผยว่า ต้องใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงในแต่ละวัน เพื่อแปลงโฉมพระเอกของเรื่องให้มีน้ำหนักเกือบ 300 กิโลกรัม! #Oscars #Oscars2023

     อีกหนึ่งสาขารางวัลบนเวทีออสการ์ที่น่าสนใจ เห็นจะหนีไม่พ้นสาขารางวัลการแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม ซึ่งในปีนี้ตกเป็นของทีมงานจากภาพยนตร์เรื่อง The Wale ด้วยองค์ประกอบของการแปลงดฉม Brendan Fraser พระเอกของเรื่องให้มีน้ำหนักมากถึง 272 กิโลกรัม โดยมีการเปิดเผยว่าการแปลงโฉมนักแสดงในแต่ละครั้งนั้น ต้องใช้ทักษะและเทคนิคที่ต้ิงใช้เวลามากถึง 6 ชั่วโมงต่อวัน ด้วยการเพิ่มอวัยวะเทียมเข้าไปมากกว่า 300 ปอนด์ เพื่อให้แบรนเดนในภาพยนตร์เรื่อง The Whale มีลักษณะออกมาเป็นเช่นนั้นและสมจริง

     ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 หรือเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา Brendan Fraser ยังเคยได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ถึงการกลับมารับบทบาทนำของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "บทบาทที่พวกคุณจะได้รับชมจากผมนั้น มันจะเป็นเหมือนสิ่งที่คุณไม่เคยได้เห็นมาก่อน การแต่งตัวหรือแม้แต่เมกอัพของตัวละครในเรื่องก็ซับซ้อนและยุ่งยากกว่าที่คิด อีกทั้งบทบาทนี้ยังห่างไกลจากชีวิตผมอย่างมาก แต่ผมเชื่อว่าตัวละครนี้จะสร้างความทรงจำอันล้ำค่าให้กับผู้ชมอย่างไม่รู้ลืมแน่นอน"

     สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Whale ที่สามารถคว้าไปได้ 2 รางวัลจากเวทีออสการ์ ปี 2023 ทั้งเทคนิคการแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม และนักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมนั้น เป็นเรื่องราว้ฃเกี่ยวกับตวละคร "ชารืลี" ครูสอนภาษาอังกฤษที่หวังจะแก้ไขปมความสัมพันธ์ระหว่างเขาและลูกสาว หลังจากที่เขานั้นเคยทิ้งคริบครัวและภรรยาของตัวเองไปเพื่อหนีไปใช้ชีวิตกับคู่รักที่เป็นเกย์แทน ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงสะท้อนเรื่องราวของความสัมพันธ์อันเปราะบางของตัวละครพ่อและลูกสาว อีกทั้งยังสะท้อนภาพของกลุ่มความหลากหลายทางเพศในสังคม เรื่อยไปจนถึงความโดดเด่นด้านบทพูดที่สร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดในความรู้สึกของคนดูได้อย่างน่าสนใจตลอดทั้งเรื่อง

 

1 / 3



2 / 3



3 / 3



ข้อมูล : E! Online

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2023 #TheWhale