The Matrix 5 is in works
LIFESTYLE

ทีมผู้สร้างเผย 'The Matrix 5' กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง อีกไม่นานเกินรอ!

งานนี้คงต้องมาลุ้นกันแล้วว่า The Matrix 5 จะกลับมาสร้างปรากฏการณ์ให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลกได้หรือไม่

     ถือเป็นข่าวที่น่าสนใจของใครหลายคน เมื่อล่าสุดค่าย Warner Bros. หวนกลับมาสร้างภาพยนตร์เรื่อง The Matrix อีกครั้ง โดยทางค่ายสตูดิโอได้ประกาศว่าภาพยนตร์เรื่อง The Matrix 5 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งภาคนี้จะเป็นภาคแรกที่ไม่มี Lana หรือ Lily Wachowski มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ ทว่าจะได้ Drew Goddard นักเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง “The Martian” จะมารับหน้าที่สร้างภาพยนตร์ The Matrix 5 แทน และ ลาน่า วาโชสกี้ ผู้กำกับภาคล่าสุดของ The Matrix อย่างภาค “Resurrections” ในปี 2021 ก็จะเลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการสร้างของภาคนี้นั่นเอง

     ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าตัวละครใดในจักรวาล The Matrix บ้างที่จะกลับมาร่วมแสดงอีกครั้งในภาคนี้ อีกทั้งรายละเอียดของเส้นเรื่องในภาคนี้ก็ยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ เจสซี เออร์มาน ประธานฝ่ายผลิตของค่ายสตูดิโอ Warner Bros. Motion Pictures ได้แง้มถึงข้อมูลที่น่าสนใจเอาไว้ว่า "เรื่องราวจะทำให้โลกแฟนตาซีก้าวหน้าไป โดยไม่หลงทางจากสิ่งที่ทำให้ซีรีส์นี้ประสบความสำเร็จแน่นอน" ยิ่งสร้างความตื่นเต้นในการรอคอยให้กับเหล่าสาวกมากขึ้นไปอีกขั้น

    “The Matrix” ภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 ถือเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายแนววิทยาศาสตร์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดเรื่องหนึ่งตลอดกาล มันกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาคต่อถึงสามภาคหลังจากนั้น ไม่ว่าจะเป็น “The Matrix Reloaded” และ “The Matrix Revolutions” ในปี 2003 หรือ “The Matrix Resurrections” ในปี 2021 ซึ่งนับเป็นภาคที่สี่ ที่เกิดขึ้นหลังจากห่างหายไปยาวนานถึง 18 ปี และเป็นภาคแรกที่ได้ลาน่ามากำกับแต่เพียงผู้เดียว อีกทั้งยังถือเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ในบ็อกซ์ออฟฟิศ เนื่องจากทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 159 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบกับงบประมาณการสร้างที่สูงถึง 190 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็นับว่าขาดทุนไปไม่น้อย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับ The Matrix ได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/entertainment/article/Keanu-reeves)

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheMatrix #TheMatrix5