The Academy Museum of Motion Pictures, อิสราเอล, ปาเลสไตน์, สงครามปาเลสไตน์, สงครามอิสราเอลปาเลสไตน์
LIFESTYLE

งานกาล่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำฤดูใบไม้ร่วงถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากสงครามในปัจจุบัน

ความโหดร้ายของสงครามที่ทำให้ชีวิตผู้บริสุทธิ์ต้องสูญไปทำให้ผู้เกี่ยวข้องมองว่างานกาล่าอันหมายถึงงานเฉลิมฉลองควรเลื่อนออกไป

     งานเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่สะท้อนภาพความสุขและสนุกสนาน นั่นหมายถึงแตกต่างอย่างสุดขั้วกับเหตุการณ์เศร้าโศก งานกาล่า Academy Museum of Motion Pictures ซึ่งได้รับสมญานามว่าเป็น “งานพรมแดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงฤดูใบไม้ร่วง” จึงถูกจับตามองเรื่องการจัดงานในช่วงที่โลกกำลังมีเหตุการณ์วุ่นวายและเกิดสงครามขึ้น ส่งผลให้ตัวแทนของพิพิธภัณฑ์ออกมาเปิดเผยว่าจะเลื่อนงานดังกล่าวไปแบบไม่มีกำหนด งานดังกล่าวที่เดิมทีจะจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2023 จึงถูกยกเลิกไปก่อนและตอนนี้กำลังหาทางออกว่าจะปรับเปลี่ยนตารางเวลาหรือจะยกเลิกไปเลยทันที

     เรื่องราวละเอียดอ่อนนี้เชื่อมโยงกับเหตุการณ์สงครามแถบดินแดนอิสราเอลและปาเลสไตน์ เหตุการณ์สำคัญที่ทั่วโลกกำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิด เฉกเช่นเดียวกับผู้เกี่ยวข้องกับงานนี้เช่นกัน โดยผู้แทนให้เหตุผลก่อนจะถึงวันจัดงานว่า “ด้วยความเคารพเกี่ยวกับเหตุการณ์ข้อพิพาทรุนแรงและการสูญเสียที่กำลังเกิดขึ้นอีกฟากโลก เราต้องตัดสินใจที่จะเลื่อนงานกาล่าวันเสาร์นี้ เรากำลังมองหาวันจัดงานใหม่ในภายหลัง เราขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี” นับเป็นการแสดงความใส่ใจต่อสังคมโลก เพราะงานกาล่านี้เป็นดั่งการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่ คงไม่ค่อยเหมาะสมนักหากจะฉลองขณะเหตุการณ์โลกกำลังวุ่นวายเช่นนี้

     ก่อนหน้านี้ยังไม่มีแผนเลื่อนงานอย่างเป็นทางการ แต่ก็ยกเลิกช่วงเดินพรมแดงด้วยเหตุผลเดียวกัน ทว่าหลังจากมีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก็ทำให้ผู้เกี่ยวข้องตัดสินใจยกเลิกงานทั้งหมด โดยคำประกาศระบุอย่างชัดเจนว่า “ทาง The Academy Museum คัดค้านความเกลียดชังและความโหดร้ายทารุณทุกรูปแบบ และให้ยืนหยัดให้แรงสนับสนุนชีวิตบริสุทธิ์ของทุกฝ่ายที่กำลังได้รับผลกระทบจากความรุนแรงที่เกิดขึ้น” ซึ่งคาดว่าจากแนวโน้มเหตุการณ์ที่ค่อนข้างรุนแรงงานกาล่าอันยิ่งใหญ่ประจำฤดูใบไม้ร่วงอาจไม่ได้จัดขึ้นในปีนี้

WATCH