taylor-swift-joe-alwyn-lavender-haze-midnights
LIFESTYLE

Taylor Swift เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม Joe Alwyn ผ่านเพลงใหม่ ‘Lavender Haze’

นอกจากจะเผยเคล็ดลับความสัมพันธ์รักสุดสวีตยาวนานถึง 6 ปีของทั้งคู่ผ่านเพลงใหม่จากอัลบั้ม Midnights เทย์เลอร์ยังเผยถึงที่มาของชื่อเพลง ‘Lavender Haze’ และความหมายอันน่าประทับใจอีกด้วย

Taylor Swift ศิลปินหญิงมากความสามารถทยอยเปิดลิสต์รายชื่อเพลงทั้ง 13 เพลงจากอัลบั้มใหม่ Midnights ผ่านซีรี่ส์วิดีโอสั้นบน Tiktok หลังจากประกาศว่าอัลบั้มนี้จะถูกปล่อยในวันที่ 21 ตุลาคม ในขณะกำลังรับรางวัลวิดีโอแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 2022 และเทย์เลอร์ยังสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าสวิฟตี้อย่างต่อเนื่องเพราะเธอเผยว่าเพลงแรกในอัลบั้ม ‘Lavender Haze’ เป็นบทเพลงเล่าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเธอกับแฟนหนุ่มนักแสดงชาวอังกฤษ Joe Alwyn


ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่ 11 รางวัลเผยว่าขณะกำลังชมซีรี่ส์เฟมินิสต์แนวย้อนยุคยอดฮิต ‘Mad Men’ เธอได้สะดุดใจกับคำว่า ‘Lavender Haze’ ซึ่งเธอได้ค้นพบว่ามันเป็นคำฮิตจากยุค 1950s แปลว่าคนกำลังอินเลิฟพร้อมอธิบายถึงความรู้สึกส่วนตัวว่า “ถ้าคุณกำลังอยู่ในควันหมอกสีลาเวนเดอร์ นั่นหมายความว่าคุณกำลังถูกห้อมล้อมด้วยความรักสุกสว่าง ฉันว่ามันเป็นสิ่งที่งดงามมาก” ซึ่งเธอยังได้เผยถึงแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้จากความสัมพันธ์รักกว่า 6 ปีของเธอกับแฟนหนุ่มว่า “พวกเรานั้นต้องเจอข่าวลือแปลกประหลาดบนสื่อและในหน้าหนังสือพิมพ์กอสซิปเสมอ ซึ่งเพลงนี้สื่อถึงการเมินเฉยข่าวเหล่านั้นเพื่อที่จะปกป้องความจริง(หรือสิ่งที่สำคัญจริงๆ)”



WATCH




1 / 2

ศิลปินหญิง Taylor Swift และแฟนหนุ่มนักแสดง Joe Alwyn


2 / 2

นักแสดงชาวอังกฤษ Joe Alwyn


นอกจากนี้ เหล่าแฟนๆ ยังตั้งหน้าตั้งตารอคอยฟังเพลง Snow On The Beach ที่ได้ศิลปินหญิงชื่อดัง Lana Del Rey มาฟีเจอริ่งและแต่งเพลงด้วยกัน ซึ่งทั้งสองสาวได้เริ่มสนิทสนมกันเมื่อทั้งคู่ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คนเดียวกันอย่าง Jack Antonoff อยู่ประจำ และปีนี้เทย์เลอร์ยังอวดฝีมือการแสดงอีกครั้งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่างเรื่อง Amsterdam ที่มีกำหนดฉายวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

ข้อมูล : People
ภาพ : Getty

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #Midnights