tayloy-swift-all-too-well-short-film-oscars-buzz
LIFESTYLE

‘Taylor Swift’ มีลุ้นเข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วยภาพยนตร์เรื่องสั้น ‘All Too Well: The Short Film’

นักร้องสาวมากความสามารถทั้งแขนงดนตรี แฟชั่น และภาพยนตร์ เธอคือผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่กว่า 42 ครั้ง ซึ่งเธอได้คว้ารางวัลจากสาขาใหญ่อย่าง Album of The Year กลับบ้านไปถึง 3 ครั้ง และเธอยังขึ้นปกเป็นคัฟเวอร์เกิร์ลกับ VOGUE ถึง 7 ครั้ง งานนี้เธอจะคว้ารางวัลจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นครั้งแรกได้หรือไม่

นอกจากจะเป็นนักร้องและนักแต่งเพลงมากความสามารถที่ได้รับรางวัลจากสถาบันชื่อดังมานับไม่ถ้วน รวมถึงการเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลและมีงานในโลกแฟชั่น กับการเป็นคัฟเวอร์เกิร์ลบนปกโว้กจากทั่วโลกมากว่า 7 ครั้ง ดูเหมือนว่า ‘Taylor Swift’ จะไม่หยุดเพียงแค่นี้ เพราะภาพยนตร์เรื่องสั้น All Too Well: The Short Film ที่เธอเป็นคนเขียนบทและกำกับเองมีสิทธิ์ส่งพิจารณาเพื่อชิงรางวัลจากสถาบันภาพยนตร์แถวหน้าอย่างออสการ์อีกด้วย

ภาพยนตร์เรื่องสั้น All Too Well: The Short Film ของ Taylor Swift


ภาพยนตร์เรื่องสั้นนี้มีความยาวกว่า 15 นาที เป็นเรื่องราวที่สะท้อนถึงประสบการณ์ความรักของเทย์เลอร์กับนักแสดงชาย Jake Gyllenhaal ขณะที่ทั้งคู่ได้คบหาดูใจกันเมื่อปี 2010 ซึ่งได้สองนักแสดงวัยรุ่นมาแรงอย่าง ‘Sadie Sink’ และ ‘Dylan O’Brien’ มารับบทแสดงนำ และได้นำมาฉายในโรงภาพยนตร์ในรัฐนิวยอร์กเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 12-18 พฤศจิกายน ปี 2021 เป็นช่วงเวลาที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถจะส่งเข้าพิจารณากับรางวัลสาขา Best Live Action Short Film ในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ออสการ์ครั้งที่ 95 ในปี 2023 ได้อย่างพอดิบพอดี เหล่าสวิฟตี้ต้องรอลุ้นกันแล้วว่าผลงานชิ้นนี้ของเทย์เลอร์จะสามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้หรือไม่



WATCH




1 / 2

โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่องสั้น All Too Well: The Short Film


2 / 2

Taylor Swift และ Jake Gyllenhaal เมื่อปี 2010/ภาพ: Dimitrios Kambouris


ภาพยนตร์เรื่องสั้น 'All Too Well: The Short Film' เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตผลงานเพลง All Too Well (Taylor’s Version) หรือเวอร์ชั่นที่เธออัดใหม่เพื่อทวงสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของเพลงกลับมาจาก Scooter Braun ผู้ซื้อผลงานเพลงของเทย์เลอร์ตั้งแต่ปี 2006-2017 มาทั้งหมดจากค่าย Big Machine ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ปฏิเสธที่จะขายเพลงคืนให้เธอ แต่นักร้องหญิงก็ได้แก้เผ็ดโดยการอัดเพลงใหม่ทั้งหมด เพื่อให้แฟนๆ กลับมาสนับสนุนเจ้าของเพลงอย่างถูกต้องอีกครั้ง ถือว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินหญิงอีกหลายคน และยังป็นเคสตัวอย่างที่ดีให้กับอุตสาหกรรมเพลงอีกด้วย

1 / 2

Taylor Swift และสองนักแสดงนำจาก All Too Well: The Short Film


2 / 2

ภาพจากอัลบั้ม Red (Taylor's Version) จาก Taylor Swift


เรื่อง : The Hollywood Reporters และ People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #AllTooWell #Oscars