Stray Kids Best K-Pop VMAs2023
LIFESTYLE

จาก 'LALISA' ถึง 'Stray Kids' ศิลปินเกาหลีผู้คว้ารางวัล Best K-Pop จากเวทีประกาศรางวัลระดับโลก!

สาขารางวัล Best K-Pop บนเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards 2023 คือสิ่งหนึ่งที่การันตีได้ว่า พวกเขาและเธอคือตัวจริงของวงการเพลงระดับโลก! #VMAs #VMAs2023

     ย้อนกลับไปบนเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 2022 "ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับอุตสาหกรรม K-Pop ด้วยการขึ้นรับรางวัลในสาขา Best K-Pop จากผลงานเพลง LALISA จนกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย การันตีความโด่งดังของเธออย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ผ่านมา 1 ปี รางวัลในสาขา Best K-Pop บนเวที MTV Video Music Awards ประจำปี 2023 ก็ยังคงถูกจับตามองเช่นเคย และผู้ที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครองก็คือ Stray Kids หนึ่งในบอยแบนด์ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้

     ความน่าสนใจของสาขารางวัล Best K-Pop บนเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards นั้นอยู่ที่การโอบรับเอากระแส Asian Power ในช่วงหลายที่ผ่านมาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมเพลงระดับโลก อีกทั้งยังเป็นไปเพื่อการกู้เรตติ้งงานประกาศรางวัลก่อนหน้านี้ที่มีแนวโน้มตกลงเรื่อยๆ กระนั้นสาขารางวัลดังกล่าวก็ยังเป็นหนึ่งใสิ่งซึ่งสามารถการันตีได้ว่า ใครก้ตามที่ขึ้นรับรางวัลดังกล่าว จะต้องเป็นศิลปินที่ได้รับการยอมรับในวงการในพื้นที่อุตสาหกรรม K-Pop ซึ่งบัดนี้โด่งดังไกลไปแล้วทั่วโลกนั่นเอง

     ตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ได้ที่ จากเด็กหญิง 'ป๊อกแป๊ก' สู่ 'ลิซ่า BLACKPINK' หนทางที่ต้องฝ่าฟันสู่รางวัลระดับโลกบนเวที MTV (vogue.co.th)

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StrayKids #VMAs #VMAs2023