Snow White live action
LIFESTYLE

กลัวเจ๊ง! Snow White เปลี่ยนบทคนแคระทั้ง 7 จนทำให้ต้องเลื่อนฉายหนังไปปี 2025

ดูเหมือนว่ากระแสวิจารณ์ประเด็น WOKE ในโลกออนไลน์ จะสร้างความกังวลให้ค่ายดิสนีย์อย่างมาก ขนาดที่ยอมเปลี่ยนบทและเลื่อนฉายหนังไปอีก 1 ปี!

     กลับมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Snow White เวอร์ชั่นคนแสดง ที่ได้ Rachel Zegler มารับบทเป็นตัวละคร Snow White ซึ่งฝ่าฟันดราม่าออนไลน์มาอย่างหนักหน่วงในช่วงปีที่ผ่านมา ที่ล่าสุดได้ปล่อยภาพแรกออกมาให้ได้ชมกันแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันก่อน พร้อมประกาศวันเข้าฉายอย่างไม่เป็นทางการในปี 2025 หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเคยคาดการณ์เอาไว้ว่าจะได้เข้าฉายในปี 2024 

     กำหนดการฉายที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมกับตัวอย่างภาพแรกจากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว จุดชนวนให้เหล่าสาวกบนโลกออนไลน์สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับงานสร้างเบื้องหลังหรือไม่ จึงทำให้ภาพยนตร์ล่าช้ากว่าเดิมเป็นปี จนกระทั่งหลายคนได้สังเกตเห็นตัวละคร 'คนแคระทั้ง 7' ในภาพตัวอย่างที่เปลี่ยนไปจากเดิม เปรียบเทียบกับภาพที่เคยหลุดออกมาจากกองถ่ายก่อนหน้านี้

     ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ประเด็นร้อนปะทุขึ้น เมื่อมีสื่อแทบลอยด์ชื่อดังโพสต์ภาพเบื้องหลังกองถ่ายภาพยนตร์ Snow White โดยปรากฏทีมนักแสดงคนแคระทั้ง 7 บนเนินทุ่งหญ้า จนกลายเป็นจุดโฟกัสสำคัญกับการตีความตัวละครคนแคระทั้ง 7 ใหม่ทั้งหมดของดิสนีย์ ด้วยการสอดแทรกประเด็น 'ความหลากหลาย' อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องเพศ ชาติพันธุ์ และลักษณะทางกายภาพ สร้างความผิดหวังให้กับเหล่าสาวกสโนว์ไวต์ยุคดั้งเดิมอย่างมาก ที่ดิสนีย์ฉีกทำลายภาพจำคนแคระทั้ง 7 ดั้งเดิมเสียวุ่นวิ่น และไม่เหลือเค้าเดิมเลยแม้แต่น้อย จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์ว่า 'WOKE เกินเรื่อง' ในที่สุด ซึ่งกลายเป็นประเด็นใหญ่ที่ดิสนีย์ถูกโจมตีตลอดมาหลังจากนั้น

     มีการคาดการณ์ต่อไปว่า การเปลี่ยนตัวนักแสดงคนแคระทั้ง 7 จาก WOKE สุดโต่ง ให้กลับมาใกล้เคียงกับนิทานต้นฉบับนั้น ก็อาจจะมีสาเหตุมาจากกระแสตีกลับสุดร้อนแรงจากโลกออนไลน์ และกระแสนิยมในภาพยนตร์ The Little Mermaid ก่อนหน้านี้ที่พังไม่เป็นท่ามาแล้ว กับประเด็นเดียวกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SnowWhite #Disney