Snow White live action
LIFESTYLE

เผยภาพแรก! Snow White เวอร์ชั่นคนแสดง ภาพยนตร์ฝ่าดราม่าแห่งปี จากค่ายดิสนีย์

การปล่อยภาพแรกออกมาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ยิ่งเรียกเสียงวิจารณ์ 'WOKE เกินจำเป็น' ให้กลับมาเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อีกครั้ง! #SnowWhite #Disney

     หลังจากฝ่าฟันดราม่ามาสักพักใหญ่ กับประเด็นการแคสติ้งนักแสดงไม่ตรงปก จนเกิดเป็นข้อครหา WOKE เกินพอดีของค่าย Disney สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Snow White เวอร์ชั่นคนแสดง ที่ได้ Rachel Zegler มานำแสดง ล่าสุดก็ได้มีการปล่อยภาพแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาให้ได้ชมกันแล้วอย่างเป็นทางการ กับตัวละครสโนว์ไวท์ ท่ามกลางคนแคระทั้ง 7 เรียกน้ำย่อยเหล่าสาวกดิสนีย์ก่อนเข้าฉายจริงในปี 2025 ที่จะถึงนี้

     สำหรับประเด็น WOKE ของค่ายดิสนีย์ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัท Needham & Company ได้มีการเผยแพร่รายงานการประชุมของค่ายดิสนีย์ โดยส่วนหนึ่งของรายงานดังกล่าวได้เปิดเผยรายละเอียดในระหว่างการประชุมของเหล่าคณะกรรมการบริหารและผู้ถือหุ้นของ The Walt Disney Company ที่แสดงให้เห็นว่า Bob Iger ซีอีโอคนปัจจุบันของ The Walt Disney Company ได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับประเด็น WOKE ของค่ายดิสนีย์ในที่ประชุมเอาไว้ว่า “บริษัทกำลังเล่นล้อกับประเด็นปัญหาสังคมมากเกินไป จนส่งผลทำให้บริษัทขาดทุนในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้บริษัทได้รับบทเรียนบางอย่างแล้ว และจะตัดสินใจลดบทบาทของบริษัทในการสร้างสงครามวัฒนธรรม หรือการขับเคลื่อนวัฒนธรรมด้วยการสอดแทรกการ Woke หรือการกระตุ้นการตื่นรู้ในความหลากหลายและไม่เท่าเทียมในสังคมลง” ก่อนที่บ็อบจะกล่าวเสริมต่อไปว่า “ภารกิจของดิสนีย์คือการเน้นสร้างความบันเทิงเป็นหลัก และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกใบนี้ จะไม่มีการขับเคลื่อนสังคมด้วยประเด็นทางสังคมอีกต่อไป”

     ภาพยนตร์เรื่อง Snow White เวอร์ชั่นคนแสดงนี้ถูกจับตามองและนำไปเปรียบเทียบกับ The Little Mermaid อย่างหนัก ถึงสถานการณ์หลังออกฉายที่อาจจะเจ๊งไม่เป็นท่าเหมือนกัน ทั้งในแง่ของรายได้และกระแสตีกลับ กอปรกับการออกมาให้สัมภาษณ์ด่ากราด และไม่สนใจเสียงวิจารณ์ของผู้ชมของนางเอกของเรื่อง ก็ยิ่งทวีความร้อนฉ่าของโลกออนไลน์ และกระแสตั้งแง่อคติตั้งแต่ภาพยนตร์ยังไม่เข้าฉาย ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป... 

ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SnowWhite #RachelZegler #Disney