LIFESTYLE

ปีทองต้องให้! ‘Robert Downey Jr.’ คว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายบนเวที Oscars 2024 ตามคาด

การันตีการเป็นนักแสดงคุณภาพเยี่ยมด้วยการคว้ารางวัลจากงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ระดับโลกมาหลายเวที และครั้งนี้โรเบิร์ตก็ทำมันได้อีกครั้ง #Oscars #Oscars2024

     ยังคงดำเนินไปอย่างสนุกสนานและครึกครื้นอีกเช่นเคยกับงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติแห่งวงการภาพยนตร์ระดับโลก Oscars ประจำปี 2024 ซึ่งก็มีเหล่าแขกคนสำคัญไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับ นักแสดง หรือศิลปินผู้มากความสามารถเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งเพื่อร่วมลุ้นชิงรางวัลอันยิ่งใหญ่กลับบ้านไปครอง หนึ่งในนั้นคือนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่เจ้าของบทบาท 'Lewis Strauss' อย่าง 'Robert Downey Jr.' ที่เขาก็สามารถเป็นเจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'Oppenheimer' ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับเหล่าแฟนๆ และสาวกของภาพยนตร์เรื่องนี้ไปได้เช่นเคย รวมถึงโรเบิร์ตยังกล่าวไว้อีกว่า "ความทรงจำในวัยเด็กอันแสนโหดร้ายของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้เขาชนะรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมครั้งแรกในชีวิต" อีกด้วย

 

 Robert Downey Jr. ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ขณะรับรางวัลสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมบนเวที Golden Globe Awards ประจำปี 2024

     ย้อนกลับไปยังเวทีงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำหรือ Golden Globes ประจำปี 2024 โรเบิร์ต ดาวนี่ จูเนียร์ได้คว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ Oppenheimer มาแล้ว และเรื่อยมาหลังจากนั้นแฟนๆ ก็จะเห็นหน้าคร่าตานักแสดงหนุ่มคนนี้ถูกเชิญขึ้นไปรับรางวัลต่างๆ ในสาขาเดียวกัน อาทิ เวทีประกาศรางวัล SAG Awards 2024 และ BAFTAs 2024 ซึ่งทำให้เหล่าคอหนังและสาวกภาพยนตร์ Oppenheimer ต่างคาดเดาไปตามๆ กันว่าโรเบิร์ตและนักแสดงนำร่วมอย่าง Cillian Murphy หรือผู้กำกับฝีมือฉมัง Christopher Nolan จะสามารถคว้ารางวัลใหญ่จากเวทีระดับโลกอย่างออสการ์ได้แน่นอน และผลที่ออกมาก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะทั้งสามคนรวมถึงตัวภาพยนตร์เองก็สามารถคว้ารางวัลใหญ่จากงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ไปได้ โดยคิลเลียนได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม คริสโตเฟอร์ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และภาพยนตร์ Oppenheimer ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี จึงถือเป็นการสร้างความประทับใจให้แก่ภาพยนตร์ ทีมสร้าง และนักแสดงเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับตัวโรเบิร์ตเองที่ถึงแม้เขาจะเฉิดฉายในวงการฮอลลีวู้ดมาหลายต่อหลายเรื่อง ทว่าบทบาทของ Lewis ทำให้เขากลายเป็นที่จดจำอย่างมิอาจปฏิเสธได้

     เช่นนี้แล้วจากรางวัลต่างๆ ที่โรเบิร์ตได้รับมาตั้งแต่ต้นปีจนมาถึงรางวัลใหญ่ครั้งนี้ จึงทำให้เขาลบข้อกังขาในใจเขาโดยสิ้นเชิงแล้วว่า เขาสามารถลบภาพจำของบทบาทการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ของจักรวาล Marvels อย่าง 'Iron Man' ไปอย่างหมดจด เพราะนี่คือสิ่งที่โรเบิร์ตกลัวมาตลอดว่าผู้คนจะจดจำเขาในบทบาทนี้จนไม่สามารถทำให้เขาหวนคืนสู่บทบาทอื่นๆ ได้ แม้แต่การที่โรเบิร์ตเองยังต้องพร่ำฝีกฝนและทลายคาแร็กเตอร์ฮีโร่ชุดเหล็กนี้ออกไปเพื่อกลับมาสานต่อเจตนารมณ์ของคริสโตเฟอร์ โนแลนให้สำเร็จ และนี่คือรางวัลที่การันตีความยิ่งใหญ่และบ่งบอกถึงความเป็นนักแสดงผู้มากฝีมือและสร้างอีกหนึ่งปรากฏการณ์ 'Oppenheimer' ไว้บนโลกใบนี้ได้สวยงาม

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2024