riverdale-season-archie-comics-series-seven-ending-2023
LIFESTYLE

ซีรี่ส์วัยรุ่นคดีปริศนาไฮสคูลแห่งเมือง ‘Riverdale’ ปิดฉากอย่างสวยงามหลังจากดำเนินเรื่องมาถึง 7 ซีซั่น

ซีซั่นสุดท้ายเปรียบเสมือนจดหมายรักให้กับเหล่าสาวก Archie Comics กับการพาเหล่าตัวละครย้อนยุคกลับไปในช่วงปี 1950s พร้อมจบเรื่องราวดราม่าระทึกขวัญของชาวเมือง Riverdale ได้อย่างสวยงามหลังจากให้ความบันเทิงกับผู้ชมมานานถึง 7 ซีซั่น

ในที่สุดซีรี่ส์วัยรุ่นดราม่าที่เต็มไปด้วยปริศนาอย่างเรื่อง Riverdale ก็ได้เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายและปิดฉากลงอย่างสวยงาม หลังจากมอบความบันเทิงให้กับเหล่าแฟนๆ มานานถึง 7 ซีซั่น พร้อมครองใจเหล่าแฟนๆ ด้วยเสน่ห์นักแสดงชาวอเมริกันหน้าใหม่หลายคน โดยพวกเขาได้บอกลาซีรี่ส์และตัวละครอันโด่งดังผ่านโซเชียลมีเดียอย่างซาบซึ้ง ไม่ว่าจะเป็น KJ Apa, Lili Reinhart, Camila Mendes, Madelaine Petsch รวมถึงนักแสดงเด็กที่โด่งดังจากเรื่อง The Suite Life of Zack & Cody อย่าง Cole Sprouse โดยทั้งหมดนี้เป็นฝีมือการสร้างของผู้กำกับฝีมือฉมัง Robert Aguirre-Sacasa ที่เคยฝากผลงานไว้กับซีรี่ส์ระดับตำนานมากมาย

1 / 5

เหล่านักแสดงนำจากซีรี่ส์เรื่อง Riverdale


2 / 5

Camila Mendes และ Lili Reinhart สองนักแสดงนำหญิงจากซีรี่ส์เรื่อง Riverdale


3 / 5

KJ Apa และ Cole Sprouse สองนักแสดงหนุ่มจากซีรี่ส์เรื่อง Riverdale


4 / 5

Cole Sprouse จากซีรี่ส์เรื่อง Riverdale


5 / 5

Madelaine Petsch และ Vanessa Morgan จากซีรี่ส์เรื่อง Riverdale


ตัวละครจากซีรี่ส์ที่ปล่อยตอนแรกออกมาผ่านช่อง CW เมื่อเดือนมกราคมปี 2017 นั้นได้อ้างอิงคาแร็กเตอร์มาจากหนังสือการ์ตูนคอมมิก Archie Comics ที่มีมาตั้งแต่ปี 1942 โดยในซีซั่นสุดท้ายทีมผู้สร้างได้นำละครเหล่านี้ย้อนยุคกลับไปยังปี 1957 เพื่อเป็นการสดุดีและเป็นจดหมายรักให้กับจุดกำเนิดของเหล่าตัวละครอันเป็นที่รักของสาวกการ์ตูนคอมมิกอย่าง หนุ่มผมแดง Archie สาวผมบลอนด์ Betty สาวผมดำ Veronica และตัวละครอื่นๆ อีกมากมายที่ปรากฏอยู่ในซีรี่ส์เรื่องริเวอร์เดลด้วยเช่นกัน ซึ่งซีรี่ส์เรื่องนี้ถูกนำไปสร้างเป็นซีรี่ส์สปินออฟในมัลติเวิร์สเดียวกันถึง 2 เรื่องคือ Chilling Adventures of Sabrina และ Katy Keene ดังนั้นถึงแม้เรื่องราวของริเวอร์เดลจะจบลง ทว่าอิทธิพลที่ซีรี่ส์สร้างไว้ให้กับป๊อปคัลเจอร์จะไม่จางให้ไปอย่างแน่นอน



WATCH




1 / 2

ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำซีรี่ส์เรื่อง Riverdale


2 / 2

ภาพจากการ์ตูนคอมมิก Archies Comic ที่เป็นต้นแบบของเหล่าตัวละครหลักจากซีรี่ส์เรื่อง Riverdale


ข้อมูล : Variety และ People
ภาพ : Justine Yeung/The CW

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Riverdale #ArchieComics