R'Bonney Gabriel Miss Universe 2022
LIFESTYLE

รู้จัก R'Bonney Gabriel มิสยูนิเวิร์ส 2022 ดีไซเนอร์เสื้อผ้ารักษ์โลก และเหตุผลที่ทำให้เธอถึงมง!

ไม่แน่ว่าการเป็นดีไซเนอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอคนนี้คว้ามงมิสยูนิเวิร์สไปครองได้สำเร็จ ก็เป็นได้...#MissUniverse #MissUniverse2022 #71stMissUniverse

     ประกาศผลไปแล้วเรียบร้อยสำหรับเวทีมิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2022 ซึ่งสาวงามตัวแทนจากประเทศสหรัฐอเมริกานามว่า R'Bonney Gabriel ก็เป็นผู้ที่สามารถคว้ามงกุฎไปครองได้สำเร็จ นับเป็นนางงามผู้ชนะคนที่ 71 ของเวที และเป็นคนที่ 9 ในนามของตัวแทนประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

     สำหรับ อาร์บอนนีย์ กาเบรียล เป็นสาวงามลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อเมริกัน ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นดีไซเนอร์ และเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ R’Bonney Nola แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยอาร์บอนนีย์จบการศึกษาจากสาขาแฟชั่นดีไซน์ มหาวิทยาลัย North Texas ซึ่งเป็นพรสวรรค์ที่เธอค้นพบมาตั้งแต่อายุ 15 ปี กับการหลงใหลในการออกแบบและการตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งเธอได้นำมาประยุกต์กับคอนเซปต์ Sustainability เพื่อช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุตสาหกรรมแฟชั่น

Miss Universe 2022

     แบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าของอาร์บอนนีย์นั้นเน้นการเลือกใช้วัสดุตัดเย็บรีไซเคิลและเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น ผ้าจากเสื้อผ้าใช้แล้วที่ถูกนำมาผลิตใหม่, วัสดุจากขวดพลาสติก และเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งผลงานทุกชิ้นล้วนแล้วแต่สร้างสรรค์ด้วยมือทั้งสิ้น

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะอาร์บอนนีย์ยังใช้ความรู้ความสามารถของเธอในการช่วยเหลือผู้หญิงที่รอดจากการค้ามนุษย์และความรุนแรงในครอบครัว ด้วยกรลงมือสอนตัดเย็บเสื้อผ้าที่ร้าน Magpies & Peacocks ที่ไม่พียงเป็นการสร้างทางเลือกทางอาชีพให้กับปผู้หญิงที่เป็นเหยื่อเท่านั้น หากยังเป็นการสานต่อปณิธานงานดีไซน์รักษ์โลกและเผยแพร่แนวคิดของเธอให้เป็นวงกว้างอีกด้วย



WATCH




     ทั้งหมดนี้เองที่อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอกลายเป็นผู้ชนะบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2022 ที่ตรงกับจุดยืนของเวทีที่ต้องการเฟ้นหาผู้นำหญิงที่จะเปลี่ยนสังคม พร้อมสร้างแรงกระเพื่อมต่อสังคมผ่านการส่งต่อรงบันดาลใจ และปลุกเร้ากลุ่มการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีในหลากหลายรูปแบบ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MissUniverse #MissUniverse2022 #71stMissUniverse