Omniscient Reader’s Viewpoint, มุมมองนักอ่านพระเจ้า, อ่านชะตาวันสิ้นโลก
LIFESTYLE

แฟนพันธุ์แท้ Omniscient Reader’s Viewpoint เสียงแตกเมื่อ Jisoo อาจมารับบทสำคัญในเรื่อง

ไม่ใช่เพียงแต่ Jisoo คนเดียวเท่านั้น แต่แฟนคลับเว็บตูนหลายคนก็มองว่ารายชื่อนักแสดงชุดนี้อาจไม่เข้ากับเนื้อเรื่องที่พวกเขาหลงใหล

     ภาพยนตร์และซีรี่ส์เกาหลีเป็นดั่งผลผลิตทางวัฒนธรรมสะท้อนภาพความเข้มข้นด้านการแข่งขันของเหล่านักแสดงและผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมบันเทิง ผลงานแต่ละเรื่องล้วนต้องนำเสนอเนื้อเรื่องที่เข้มข้น โปรดักชั่นอันสมบูรณ์แบบ และที่ขาดไม่ได้คือเหล่านักแสดงชั้นยอดที่เข้ากับบทบาทตัวละครในเรื่องนั้นๆ โดยเฉพาะเรื่องราวที่อ้างอิงจากแหล่งที่มาอื่น ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ นิยาย ประวัติศาสตร์ และเว็บตูน ซึ่งเรื่อง Omniscient Reader’s Viewpoint ก็เป็นผลงานเว็บตูนเรื่องดังที่กำลังจะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ และมีข่าวหนาหูเกี่ยวกับลิสต์รายชื่อนักแสดงที่เต็มไปด้วยดาวดังแห่งวงการบันเทิงเกาหลี อีกทั้งยังมีรายงานว่ามีการทาบทามสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังมามีส่วนร่วมจนเกิดเป็นกระแสฮือฮาในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2023

     เรื่องราวของชายหนุ่มที่พยายามช่วยโลกที่เปลี่ยนไปตามเนื้อเรื่องของนิยายที่เขาได้อ่านเป็นแกนหลักที่ทำให้คนติดตามและกลายเป็นเว็บตูนอันโด่งดังในช่วงเวลานี้ ความเข้มข้นของเนื้อเรื่องที่ถูกถ่ายทอดผ่านภาพอิลลัสเตรชั่นและตัวอักษรสามารถสร้างอารมณ์ความสนุกเร้าใจชนิดเข้มข้นให้กับผู้อ่าน แน่นอนว่ามันสามารถสร้างฐานแฟนคลับอันเหนียวแน่น และพวกเขาก็คงดีใจกันไม่น้อยที่ได้เห็นเว็บตูนเรื่องโปรดกำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่มีรายงานว่าอาจใช้ทุนสร้างสูงถึง 800 ล้านบาท

     ลิสต์รายชื่อนักแสดงก็เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างหนาหู เพราะมีนักแสดงชั้นนำของแดนกิมจิมาร่วมแสดงพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น Ahn Hyo-seop, Lee Min-ho, Nana, Jung Sung-il, Park Ho-san, Chae Soo-bin และ Shin Seung-ho แต่ก็คงไม่มีรายชื่อนักแสดงไหนสร้างความตื่นเต้นจนถูกพูดถึงไปทั่วโลกเท่ากับ Jisoo ศิลปินสาวจากวง BLACKPINK ที่ก้าวเข้าสู่งานแสดงเป็นเรื่องที่ 3 ต่อจาก Snowdrop และ Dr. Cheon And Lost Talisman ซึ่งเรื่องยังไม่ได้ออกฉายให้เห็นฝีมือของเธอฉบับเต็ม แต่กระแสก็ไม่ได้เทไปในเชิงบวกทั้งหมด ยังมีแฟนพันธุ์แท้บางส่วนกำลังแคลงใจเกี่ยวกับการเลือกจีซูเข้ามารับบทในภาพยนตร์ดัดแปลงจากเว็บตูนอันเลื่องชื่อ

     สำหรับคอเว็บตูนเดนตายดูเหมือนว่าพวกเขาจะคาดหวังกับการสร้างภาพยนตร์เวอร์ชั่นดัดแปลงอย่างแน่นอน อีกทั้ง Omniscient Reader’s Viewpoint ยังเป็นเว็บตูนที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมาก ผลตอบรับหลังมีข่าวเรื่องจีซูจึงแตกออกเป็น 2 ฝั่ง บ้างก็รอคอยผลงานการแสดงครั้งสำคัญของเธอ แต่บางส่วนก็ตั้งคำถามเกี่ยวกับการคัดเลือกนักแสดงครั้งนี้เพราะคิดว่าจีซูอาจยังไม่ใช่นักแสดงที่เหมาะสม ทั้งนี้ทั้งนั้นการวิพากษ์วิจารณ์ก็มิได้พุ่งเป้าไปเรื่องฝีมือการแสดงหรือมุ่งไปที่จีซูคนเดียวเท่านั้น แต่มีคอมเมนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์จำนวนหนึ่งที่คิดว่ารายชื่อนักแสดงในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ดูไม่เหมาะสมและไม่ได้แสดงให้เห็นถึงเคมีที่เชื่อมโยงกับตัวละครในเว็บตูนมากเพียงพอ หรือบางคนก็มองว่านักแสดงบางคนถูกคัดเลือกมาเพื่อสร้างความนิยมจนเกินไป ซึ่งอาจส่งผลต่อภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวไม่มากก็น้อย

     แรงปะทะก็เกิดขึ้นทันทีเมื่อมีการถกเถียงเรื่องความเหมาะสม เพราะเมื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นแฟนคลับก็มีการปะทะกันบ้างประปราย โดยบางคอมเมนต์อ้างถึงการถูกพูดถึงว่าความคิดเห็นของพวกเขาไม่ได้มีสลักสำคัญอะไร ซึ่งแฟนพันธุ์แท้เว็บตูนก็กล่าวอ้างว่าส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะแรงสนับสนุนอันแข็งแกร่งที่ทำให้มันถูกสรรสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยมีการเจาะลึกรายละเอียดของตัวละครว่าจีซูอาจโตเกินไปสำหรับบทบาทตัวละครที่มีข่าวว่าจะได้รับ การวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหลายกลายเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดแรงปะทะอยู่ไม่น้อย มันเลยเถิดถลำเส้นออกไปสู่วลีอมตะว่า “ไม่ได้มีใครบังคับให้ดู ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องดู” นับเป็นข้อถกเถียงที่เกิดขึ้นตั้งแต่มีรายงานรายชื่อนักแสดง และแน่นอนว่า Omniscient Reader’s Viewpoint จะต้องถูกจับตามองอย่างเข้มข้นต่อไป

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jisoo