Noel Gallagher, Liam Gallagher, วง Oasis, Oasis
LIFESTYLE

เก็บตกวันแม่ด้วยโมเมนต์ที่ Noel Gallagher ใช้คำชื่นชมแม่เพื่อเสียดสีน้องชายอย่าง Liam

ฮีโร่ของ Noel Gallagher คือแม่บังเกิดเกล้า แม้ข้อความจะดูซาบซึ้ง แต่เหตุผลเบื้องหลังทำเอาทุกคนตกใจ

     สำหรับวันแม่เชื่อว่าหลายคนจะต้องย้อนนึกถึงโมเมนต์ความงดงามระหว่างลูกกับผู้หญิงผู้ให้กำเนิดอย่างแน่นอน คำชื่นชมส่วนมากมักเปี่ยมไปด้วยความซาบซึ้ง แต่นี่ไม่ใช่สำหรับครอบครัว Gallagher ที่มีลูกชายสุดห่ามทั้ง 2 คนอย่าง Noel และ Liam ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าพี่น้องอดีตวง Oasis สาดโคลนใส่กันตลอดเวลา ซึ่งครั้งหนึ่งโนลก็ใช้การชื่นชมคุณแม่บังเกิดเกล้าเป็นเครื่องมือเสียดสีเลียมอย่างเจ็บแสบปนขบขัน โว้กจึงพาทุกคนไปย้อนชมโมเมนต์แห่งความปั่นป่วนของ 2 พี่น้องคู่นี้กันว่าเกิดอะไรขึ้น

     เหตุการณ์วันที่ 28 สิงหาคม 2009 ฟางเส้นสุดท้ายของโนลและเลียมก็ขาดสะบั้น ณ กรุงปารีส ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างหนักและเลียมเลือกหยิบกีตาร์ของโนลมาทุบทำลายจนเกิดเป็นความบาดหมางขั้นสูงสุดจนเรียกว่าตัดพี่ตัดน้องเลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทั้งคู่ก็สาดโคลนใส่กันด้วยวาจากันไปต่างๆ นานา แฟนคลับที่รอคอยกับกลับมารวมตัวกันของวงโอเอซิสก็เริ่มหมดหวังลงไปเรื่อยๆ และเหตุการณ์ที่โนลแซะเลียมด้วยการใช้คำชื่นชมคุณแม่ก็ทำเอาแฟนคลับกลั้นขำกันไว้ไม่อยู่ เพราะความแสบสันครั้งนี้ช่างสร้างสรรค์และเสียดสีได้เจ็บแสบจริงๆ

     เมื่อช่วงเดือนกันยายนปี 2016 โนลให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Rolling Stone สื่อชั้นนำของอุตสาหกรรมดนตรี ซึ่งครั้งนั้นเขาถูกถามว่าใครเป็นฮีโร่ของเขา ซึ่งศิลปินจอมแสบคนนี้ก็เผยว่าเป็น “คุณแม่” ซึ่งใครหลายคนอ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะรู้สึกซาบซึ้ง ทว่าเหตุผลสนับสนุนคำตอบข้อนี้ทำเอาทุกคนอึ้ง เพราะโนลเผยว่า “คุณแม่(คือฮีโร่ของผม) เพราะเธอเลี้ยงคนอย่างไอ้เลียมให้โตมาได้” นี่คือหนึ่งในการเสียดสีน้องชายจำนวนนับครั้งไม่ถ้วนของโนล เรียกว่าแม้แต่คำชื่นชมบุพการียังถูกใช้เป็นเครื่องมือในการสาดโคลนแบบกวนๆ ของศิลปินสุดแสบคนนี้

     นอกจากนี้โนลยังเคยจิกกัดแบบเจ็บแสบโดยอ้างอิงถึงแม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวลี “ฉันชอบเธอ(แม่)นะจนกระทั่งเธอให้กำเนิดเลียม” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อโนลไปพบปะกับคนจากเมืองสต็อกโฮล์มที่ไม่เคยเจอกันมาก่อนและเอ่ยถามถึงแม่เสียอย่างนั้น เขาเลือกตอบคำถามเกี่ยวกับแม่ด้วยคำถามเจ็บแสบ เพราะเรื่องเกี่ยวกับแม่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องหรือมีสลักสำคัญอะไรกับบทสทนาระหว่างเขากับคนแปลกหน้า เขาไม่เลือกที่จะตอบแบบตรงไปตรงมาหรือถามกลับด้วยประโยคที่ว่า “แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคุณ” แต่เลือกที่จะหยิบโอกาสนี้มีจัดการกับเลียมอีกครั้ง ความสัมพันธ์พี่น้องเลือดร้อนที่โยนหินใส่กันตลอดเวลานี้คงเป็นโมเมนต์ไอคอนิกของวงการดนตรีไปตราบนานเท่านาน จะมีใครอีกที่ใช้การชื่นชมแม่มาเป็นเครื่องมือเพื่อกดทับน้องชายตัวเองแบบนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NoelGallagher