MTV-VMAs-animation-performance-history
LIFESTYLE

MTV สร้างสรรค์วิดีโอแอนิเมชั่นของเหล่าศิลปินผู้สร้างประวัติศาสตร์บนเวทีงานประกาศรางวัล VMAs

การแสดงเพลงฮิตของเหล่าศิลปินบนเวทีงานประกาศรางวัล VMAs ที่จะถูกจารึกไว้เป็นตำนานตลอดไป ได้ถูกนำมาต่อยอดใหม่เป็นวิดีโอแอนิเมชั่น วิดีโอไหนจะเป็นของใครกันบ้าง ต้องตามไปดูกัน

ในทุกๆ ปีเหล่าศิลปินมากความสามารถจากทั่วโลกได้สร้างปรากฏการณ์ป๊อปคัลเจอร์เอาไว้บนหน้าประวัติศาสตร์โดยการได้ขึ้นแสดงบนเวทีงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards รวมถึงผลงานเข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ปีนี้ทาง MTV ได้นำโมเมนต์สำคัญเหล่านั้นมาสร้างสรรค์เป็นมิวสิกวิดีโอในรูปแบบแอนิเมชั่น กับการนำเสนอ 6 การแสดงที่สะท้อนถึงกระแสในแต่ละช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2000 จนถึงปี 2019 ได้อย่างหลากหลายทั้งสไตล์เพลงและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเหล่าศิลปิน จะมีใครบ้างต้องมาดูกัน

 

 

1. Britney Spears: เพลง 'I'm Slave 4 U' จากปี 2001

ถ้านึกถึงหนึ่งในโมเมนต์อันเป็นที่พูดถึงอย่างมากจากงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards คงเป็นโมเมนต์ของการแสดงของเจ้าหญิงเพลงป๊อป 'Britney Spears' กับเพลงฮิตอย่าง 'I'm Slave 4 U' เมื่อปี 2001 ที่ได้สร้างเสียงฮือฮากับชุดสีเขียวสุดเซ็กซี่ พร้อมกับการนำงูเหลือมยักษ์มาร่วมแสดง เป็นการเพิ่มความตื่นเต้นให้กับงานในปีนั้นได้อย่างดี และการแสดงนี้ยังถูกนำมาเลียนแบบหลายครั้งโดยศิลปินรุ่นใหม่จากทั่วโลก แม้แต่นักแสดงสาวไทย 'ใหม่-ดาวิกา' ก็เคยนำมาทำตามในรายการ Lip Sync Battle 

1 / 2

Britney Spears กับเพลง 'I'm Slave 4 U' จากปี 2001


2 / 2

Britney Spears กับเพลง 'I'm Slave 4 U' จากปี 2001




WATCH




2. Sisqo: เพลง 'Thong Song' จากปี 2000

ในปัจจุบัน 'Twerking' และการโชว์เนื้อหนังและเต้นในชุดชั้นในคือการอวดความมั่นใจอย่างหนึ่งและแลดูจะเป็นเรื่องไม่น่าช็อกมาก แต่การแสดงของ Sisqo เมื่อปี 2000 กับเพลง 'Thong Song' ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชุดชั้นในสไตล์ 'Thong' หรือจีสตริงที่บ้านเราเรียกกันนั้นเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมาก และไม่สามารถนำเนื้อเพลงมาถ่ายทอดเป็นการแสดงได้ แต่มิวสิกวิดีโอเวอร์ชั่นแอนิเมชั่นของการแสดงนี้ได้นำความแซ่บในแบบที่ตัวศิลปินต้องการมาฉายเป็นภาพในจินตนาการให้เห็นเด่นชัด สมกับการเป็นเพลงทะลึ่งตึงตังแห่งยุค

1 / 2

Sisqo กับเพลง 'Thong Song' จากปี 2000


2 / 2

Sisqo กับเพลง 'Thong Song' จากปี 2000


3. Lady Gaga: เพลง 'Poker Face' และ 'Paparazzi' จากปี 2009

ไม่ว่าจะเพลงไหนหรือยุคไหนการแสดงของ Lady Gaga ก็ยังคงเป็นที่น่าจับตามองอยู่แล้ว เพราะนอกจากบทเพลงฮิตและการแต่งกายสุดสร้างสรรค์ของเธอ ศิลปินหญิงมากความสามารถคนนี้ได้สอดแทรกความหมายเบื้องลึกเอาไว้ในผลงานของเธอทุกครั้ง เหมือนกับการแสดงเพลง 'Poker Face' และ 'Paparazzi' เมื่อปี 2009 ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าถ้าเธอจะต้องแสดงบทเพลงเกี่ยวกับความหมกมุ่นในความรักหรือความสนใจที่มีต่อเซเลบริตี้ในชุดสุดเซ็กซี่แล้ว เธอก็อยากเซ็กซี่ให้ตายกันไปข้างหนึ่ง เหมือนกับการที่ชื่อเสียงทำลาย Marilyn Monroe และมันยังเชื่อมโยงกับสาเหตุในการเสียชีวิตจากการโดนไล่ตามโดย Paparazzi ของเจ้าหญิงไดอาน่าอีกด้วย

1 / 2

Lady Gaga กับเพลง 'Poker Face' และ 'Paparazzi' จากปี 2009


2 / 2

Lady Gaga กับเพลง 'Poker Face' และ 'Paparazzi' จากปี 2009


4. Justin Bieber: เพลง 'Baby' และ 'Somebody To Love' จากปี 2010

เมื่อปี 2010 คนทั้งโลกต้องตกหลุมรักกับเด็กชายจากประเทศแคนาดา 'Justin Bieber' ศิลปินผู้แจ้งเกิดด้วยเพลงฮิตที่มีความหมายน่ารักอย่าง 'Baby' และหลังจากนั้นเขาได้กลับมากับอีกเพลงที่โชว์อีกมุมของเขากับความเซ็กซี่ขี้เล่นในเพลง 'Somebody To Love' ซึ่งจัสตินก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการอวดสเต็ปการเต้นและเสน่ห์การแสดงสดบนเวทีเพื่อพิสูจน์ว่าเขานี่แหละที่จะก้าวมาเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการคนต่อไป

1 / 2

Justin Bieber กับเพลง 'Baby' และ 'Somebody To Love' จากปี 2010


2 / 2

Justin Bieber กับเพลง 'Baby' และ 'Somebody To Love' จากปี 2010


5. Ariana Grande และ Nicki Minaj: 'Side To Side' จากปี 2016

อีกหนึ่งโมเมนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือการร่วมเวทีของสองตัวแม่อย่างนักร้องสาวเสียงสูง 'Ariana Grande' และราชินีแห่งวงการแร็ปเปอร์ 'Nicki Minaj' กับเพลงฮิตจังหวะสนุกอย่าง 'Side To Side' กับสเตจสุดเก๋ที่ยกยิมมาไว้บนเวทีให้ตรงกับเนื้อหาของเพลง และอาริอานายังได้โชว์สกิลการร้องเพลงขณะปั่นจักรยานอีกด้วย ซึ่ง MTV ได้นำการแสดงในปี 2016 มาวาดเป็นแอนิเมชั่นที่มีความเหมือนแบบฉากต่อฉากให้แฟนๆ ได้สนุกไปกับการแสดงนี้อีกครั้งด้วยการเห็นศิลปินคนโปรดในรูปแบบการ์ตูน

1 / 2

Ariana Grande และ Nicki Minaj กับเพลง 'Side To Side' จากปี 2016


2 / 2

Ariana Grande และ Nicki Minaj กับเพลง 'Side To Side' จากปี 2016


6. Rosalia: เพลง A Ningun Hombre จากปี 2019

การแสดงจากปีล่าสุดที่ MTV เลือกมาสร้างเป็นแอนิเมชั่นคือการแสดงเพลงฮิต 'A Ningun Hombre' จากนักร้องสาวชาวสเปนที่กำลังมาแรงในปี 2019 อย่าง 'Rosalia' ทั้งบุคลิกแสนน่ารักและการแสดงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์สุดเท่ทำให้เธอนั้นกลายเป็นขวัญใจแฟนๆ ทั่วโลกได้อย่างไม่ยาก และนี่ยังเป็นเพลงภาษาสเปนเพลงเดียวที่ MTV เลือกมาทำเป็นมิวสิกวิดีโอในรูปแบบของแอนิเมชั่น เป็นการยืนยันว่าเสียงดนตรีนั้นคือความบันเทิงและงานศิลปะสากล ไม่ว่าจะภาษาไหนเราก็สามารถที่จะชื่นชมและสนุกไปกับมันได้

1 / 2

Rosalia กับเพลง A Ningun Hombre จากปี 2019


2 / 2

Rosalia กับเพลง A Ningun Hombre จากปี 2019


นอกจากทั้ง 6 เพลงนี้แล้วชาวโว้กประเทศไทยอยากเห็นการแสดงของศิลปินคนไหนถูกนำมาสร้างสรรค์ในรูปแบบของแอนิเมชั่นอีก เราจะมีโอกาสได้เห็นศิลปินเอเชียอย่าง Blackpink กับเพลง Pink Venom เป็นวิดีโอถัดไปหรือไม่ เหล่าแฟนๆ งานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards สามารถชมมิวสิกวิดีโอแอนิเมชั่นโดยเพียงคลิกที่นี่ 

ภาพ : Coutersy of MTV

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MTV #VMAs