Missy Laws, Charlotte Laws, Charlotte Anne Laws, Meet the Stars, Meet the Stars book
LIFESTYLE

เปิดโลกของ Missy Laws หญิงสาวธรรมดาผู้พบปะคนดังระดับโลกโดยที่ตัวเองไม่เคยได้รับเชิญ

เธอมีกลยุทธ์ในการกระทบไหล่คนดังและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งเธอไม่ใช่คนสำคัญหรือได้รับบัตรเชิญไปงานปาร์ตี้มาแต่ครั้งเดียว

     แฟนคลับเหล่าศิลปินคงจะต้องอิจฉากันใหญ่เมื่อทราบว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งสามารถพุ่งตัวเข้าหาคนดังระดับโลกได้เป็นประจำ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถูกพูดถึงอย่างมาก เพราะแท้จริงแล้วคนธรรมดาคนหนึ่งคงมีโอกาสน้อยมากที่เข้าถึงซูเปอร์สตาร์ได้แบบประชิดตัว แต่ไม่ใช่กับ Missy Laws หรือ Charlotte Anne Laws เพราะเธอคือสุดยอดนักพบปะดารา เธอคือบุคคลธรรมดาที่สามารถร่วมเฟรมถ่ายภาพกับคนดังได้ราวกับเพื่อนสนิท วันนี้โว้กจะพาย้อนชมว่าชีวิตของผู้หญิงคนนี้มีเทคนิคอะไรทำไมถึงสามารถได้รับสิทธิพิเศษที่ทำเอาหลายคนต้องอิจฉา

Missy Laws, Charlotte Laws, Charlotte Anne Laws, Meet the Stars, Meet the Stars book

Missy หรือ Charlotte Laws ในซีรี่ส์ THE MOST HATED MAN ON THE INTERNET / ภาพ: RadioTimes

     หลายคนคงรู้จักชื่อมิสซีหรือชาร์ลอตต์ผ่านซีรี่ส์สารคดีเรื่อง “THE MOST HATED MAN ON THE INTERNET” ที่เธอต่อสู้อย่างหนักเพื่อล้มล้างอาณาจักรเว็บไซต์ลามกเพื่อแก้แค้นของ Huntor Moore เรื่องนี้กลายเป็นจุดสนใจและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นทางเพศในสังคมที่ละเอียดอ่อนอย่างมาก เพราะอำนาจของฮันเตอร์ครอบคลุมสภาวะจิตใจคนจนสามารถตั้งเป็นอาณาจักรที่ปกป้องการกระทำผิดต่อเหยื่อได้โดยสิ้นเชิง เธอคือวีรสตรีที่ยืนหยัดต่อสู้เพื่อเหยื่อ และเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้ฮันเตอร์อยู่ในจุดอับแสงจนในท้ายที่สุดเขาก็โดนรวบหัวรวบหางจนสิ้นฤทธิ์ (อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ ที่นี่) แต่ความน่าสนใจในเรื่องนี้มีการพูดถึงชีวิตส่วนตัวของมิสซีที่เป็น “Party-Clasher” หรือให้อธิบายอย่างง่ายคือบุคคลผู้แอบเนียนพบปะดาราดังระดับโลกราวกับเป็นเรื่องง่ายดาย

Missy Laws, Charlotte Laws, Charlotte Anne Laws, Meet the Stars, Meet the Stars book

Missy Laws ถ่ายภาพร่วมกับ Ben Affleck และ Ben Stiller / ภาพ: Charlotte Laws

     เธอจบการศึกษาในด้านการแสดงและปรัชญา รวมถึงด้านการเขียนและจริยธรรมทางสังคม ด้วยสายวิชาความรู้นี้ส่งเสริมให้เธอกลายเป็นนักแสดงและนักเขียนมืออาชีพ และแล้วสิ่งที่ทำให้เธอโด่งดังเป็นพลุแตกคือ “Meet the Stars” หนังสือเผยเทคนิควิธีการพบปะดาราดัง ซึ่งเรื่องดังกล่าวถูกพูดถึงอย่างมาก และเธอก็มีข้อพิสูจน์ว่าวิธีการต่างๆ นั้นได้ผล เพราะมีภาพยืนยันว่ามิสซีร่วมเฟรมถ่ายภาพกับคนดังมาแล้วนับไม่ถ้วน โดยเธอกล่าวว่าการสร้างความกล้าคือสิ่งสำคัญที่ทำให้เธอสามารถทะยานผ่านแผงกั้นและเข้าร่วมงานสำคัญได้อย่างหน้าตาเฉย



WATCH




Missy Laws, Charlotte Laws, Charlotte Anne Laws, Meet the Stars, Meet the Stars book

Missy Laws กระทบไหล่คนดังอย่าง David Letterman / ภาพ: Charlotte Laws

     ตอนสมัยเด็กมิสซีเป็นพวก “Gate Crasher” หรือเหล่าผู้ร่วมงานปาร์ตี้โดยไม่ได้รับเชิญ ซึ่งเธอพยายามเอาตัวเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถเข้าถึงคนดังได้ แต่เมื่อโตขึ้นเธอจึงคิดหาวิธีสร้างสรรค์รูปแบบต่างๆ เพื่อให้ได้ใกล้ชิดคนเหล่านั้นอย่างแนบเนียนมากขึ้น เธอใช้วิธีสร้างบุคลิกและเพิ่มความประทับใจให้คนจดจำได้ ด้วยสายงานการแสดง นักเขียน และข้องเกี่ยวอยู่ในวงการบันเทิงแบบเฉียดๆ เป็นเส้นทางที่ช่วยให้เธอใกล้ชิดคนดังได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เรียกว่าเธอพยายามใช้ทุกปัจจัยที่ตนเองสามารถทำได้สร้างสถานการณ์ให้เธอเป็นส่วนหนึ่งของงานจนได้ใกล้ชิดกับบุคคลที่คาดหวัง

Missy Laws, Charlotte Laws, Charlotte Anne Laws, Meet the Stars, Meet the Stars book

การพบปะครั้งสำคัญของ Missy Laws กับประธานาธิบดี Ronald Reagan / ภาพ: Charlotte Laws

     งานยากที่สุดของการเป็นคนเนียนคือการเนียนเข้าพบประธานาธิบดี หลายคนคงคิดว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่ใครสักคนจะสามารถใกล้ชิดกับคนสำคัญที่สุดในประเทศ(สหรัฐอเมริกา) ได้ แต่มิสซีพิสูจน์แล้วว่ามีวิธีสร้างสรรค์พอจะเข้าถึงตัวพวกเขาได้มากถึง 4 ครั้ง เธอยอมรับว่าครั้งแรกเธอได้รับเกียรติให้พักในโซนวีไอพีเนื่องจากความสงสาร ครั้งนั้นเธอได้พูดคุยกับท่านผู้นำเกี่ยวกับสภาพอากาศเป็นส่วนใหญ่ หลังจากนั้นเธอก็ได้เข้าพบประธานาธิบดีแบบใกล้ชิดถึง 3 ครั้ง โดยใช้วิธีต่างกัน ไล่ตั้งแต่คุยกับช่างภาพส่วนตัวเพื่อให้พาไปงานสำคัญในฐานะคู่เดต ซึ่งทำให้เธอพบกับประธานาธิบดีเรแกน หรือจะเป็นการแอบเนียนเข้าไปในพื้นที่งานระดมทุนและเนียนไปกับแขกโดยทำเป็นหูหนวกเมื่อมีคนเรียกเธอ ปิดท้ายด้วยการแอบเข้างานในพื้นที่ของ George Clooney ในปี 2012 โดยใช้ช่วงเวลาขณะทีมรักษาความปลอดภัยยกแผงกั้นออกพอดี และเมื่อโดนการ์ดถาม เธอจะโพล่งออกไปว่า “จะเอายาไปให้จอร์จ คลูนีย์” ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลฉุกเฉินเพียงพอที่เธอจะผ่านไปได้ ซึ่งในงานดังกล่าวทำให้เธอได้พบปะกับดาราดังมากมาย เรียกว่ากระทบไหล่ในฐานะใครก็ไม่รู้ก็ว่าได้

Missy Laws, Charlotte Laws, Charlotte Anne Laws, Meet the Stars, Meet the Stars book

Missy Laws ในโซนวีไอพีที่ทำให้เธอได้ร่วมเฟรมกับ Madonna / ภาพ: Charlotte Laws

     มิสซีคือบุคคลผู้สามารถหาวิธีใดก็แล้วแต่ในการพบปะกับคนสำคัญราวกับเธอมีพลังวิเศษอย่างไรอย่างนั้น ไม่เอาด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล บางครั้งใช้วิธีแสนแนบเนียนหรือบางครั้งก็อาจจะใช้วิธีโผงผางเข้าไปหน้าตาเฉย หนังสือ “Meet the Stars” ถูกพูดถึงเสมอเมื่อมีกรณีคล้ายกันเกิดขึ้น เพราะนี่คือต้นแบบในการสร้างสถานการณ์ให้ตัวเองเข้าไปเอี่ยวในซีนสำคัญของคนดังระดับโลก นับจนถึงวันนี้เธอยังคงได้รับการขนานนามว่าเป็น “Party Clasher” ที่โด่งดังและประสบความสำเร็จที่สุด การันตีได้จากภาพถ่ายจำนวนมหาศาลที่เธอได้ร่วมเฟรมกับบุคคลระดับแนวหน้า ใครอยากจะอ่านเรื่องราวงานอดิเรกสุดปั่นป่วนแบบนี้ หนังสือเล่มดังของเธอพร้อมมอบประสบการณ์ดังกล่าวอย่างแน่นอน

Missy Laws, Charlotte Laws, Charlotte Anne Laws, Meet the Stars, Meet the Stars book

Missy Laws กับ Robin Williams อีกหนึ่งภาพในความทรงจำที่เธอร่วมถ่ายกับคนดังระดับโลก / ภาพ: Charlotte Laws

     ปัจจุบันมิสซีไม่ได้ทำแบบนั้นอีกแล้ว ตอนนี้เป็นผู้รณรงค์ต่อต้านการสร้างแพลตฟอร์มอนาจารย์ที่เป็นภัยต่อเหยื่อ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ในซีรี่ส์ดัง พร้อมทั้งผลักดันกฎหมายคุ้มครองเหยื่อในกรณีนี้ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นนักวิจารณ์การเมือง ผู้สนับสนุนสิทธิในสังคมของกลุ่ม LGBTQ+ และทำงานเพื่อสังคมอีกหลายอย่าง ในอดีตเธออาจจะเป็นบุคคลที่แหวกทุกกฎระเบียบเพื่อการกระทบไหล่คนดัง แต่ ณ วันนี้เธอคือวีรสตรีผู้ยืนหยัดเพื่อความถูกต้องและใสสะอาดให้กับสังคม และไม่ใช่แค่กับมนุษย์ เพราะเธอคนนี้ยังเป็นแม่พระใจดีสนับสนุนการปกป้องคุ้มครองสัตว์อีกด้วย นี่คือชีวิตของคนที่ครั้งหนึ่งเคยกระทบไหล่ดาราดังมาแล้วนับไม่ถ้วน “มิสซี ลอว์ส”

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MissyLaws #MeettheStars