miley-cyrus-won-grammy-2024-record-of-the-year-pop-vocal-performance-speech
LIFESTYLE

Miley Cyrus ชนะรางวัลแกรมมี่ครั้งแรกกับ ‘Flowers’ หลังจากโลดแล่นบนเส้นทางศิลปินมานานเกือบ 20 ปี

ในขณะขึ้นรับรางวัลแกรมมี่ครั้งแรก Miley Cyrus ได้เล่าเรื่องราวของเด็กชายที่กำลังไล่คว้าผีเสื้อและกำลังจะยอมแพ้ ซึ่งเป็นการเปรียบเปรยกับการชนะรางวัลครั้งนี้

นับว่าเป็นปีทองของเธอจริงๆ กับศิลปินหญิงมากความสามารถ Miley Cyrus หลังจากปล่อยผลงานอัลบั้มล่าสุด Endless Summer Vacation ออกมาในเดือนมรกาคมเมื่อปีที่ผ่านมา การันตีความสำเร็จด้วยลีดซิงเกิล 'Flowers' เพลงฮิตดามใจคนอกหักที่ทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนชาร์ต Billboard Hot 100 ภายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว ทั้งยังสามารถดำรงตำแหน่งได้นานถึง 8 สัปดาห์ และล่าสุดเพลงดังกล่าวของศิลปินหญิงวัย 31 ปี ก็คว้ารางวัลแรกจากสถาบัน Grammy Awards มาครองได้สำเร็จหลังจากโลดแล่นในอุตสาหกรรมดนตรีมานานเกือบ 20 ปี กับรางวัลสาขา Best Pop Solo Performance รวมถึงรางวัลที่สองจากสาขาใหญ่ที่หลายคนรอลุ้นอย่าง Record of the Year 

1 / 2

Miley Cyrus ขณะขึ้นรางวัลสาขา Best Pop Solo Performance จากศิลปินหญิง Mariah Carey บนเวทีงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2024


2 / 2

Miley Cyrus ศิลปินผู้ชนะรางวัลสาขา Best Pop Vocal Performance และ Record of the Year ด้วยเพลง Flowers จากงานประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 66


นอกจากความน่าตื่นเต้นในการชนะรางวัลแกรมมี่เป็นครั้งแรกของเธอแล้ว ไมลีย์ยังได้แสดงความดีใจที่ได้ศิลปินหญิงระดับตำนาน Mariah Carey มาเป็นผู้ประกาศรางวัลสำคัญให้เธออีกด้วย พร้อมเล่นมุกขำขันว่าชื่อย่อของทั้งสองคือ 'MC' เหมือนกันดังนั้นเธอจะพลาดโมเมนต์การยืนร่วมกันบนเวทีกับมารายห์ไม่ได้ และศิลปินหญิงที่แจ้งเกิดด้วยการรับบทนำในซีรี่ส์ซิตคอมของดิสนี่ย์เรื่อง Hannah Montana เมื่อปี 2006 ยังนำชื่อเพลงฮิตของมารายห์อย่าง 'Butterfly' มาเป็นใจความสำคัญของสปีชรับรางวัลสาขา Best Pop Solo Performance โดยเธอได้กล่าวว่า "ตอนแรกฉันจะว่าจะไม่กล่าวถึงเรื่องนี้แล้ว แต่ไหนๆ มารายห์ก็อยู่ข้างฉัน ฉันจะขอเล่าให้ฟังหน่อย มีเด็กชายคนหนึ่งที่อยากได้ผีเสื้อเป็นของขวัญวันเกิด พ่อแม่ของเขาจึงมอบตาข่ายจับผีเสื้อให้ เขารู้สึกตื่นเต้นมากจึงออกไปไล่จับผีเสื้อที่กำลังโบยบินอยู่ท่ามกลางแดดจ้า แต่กลับโชคไม่ดีจึงจับผีเสื้อตัวนั้นไม่ได้ และในขณะที่กำลังจะยอมแพ้และนั่งลงบนพื้น ผีเสื้อตัวนั้นก็บินมาเกาะจมูกของเขา ซึ่งเพลง Flowers นี่แหละเปรียบได้ดั่ังผีเสื้อของฉัน"

ซึ่งก่อนหน้านี้ไมลีย์เคยมีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่เป็นครั้งแรกด้วยอัลบั้ม Bangerz ในสาขา Best Pop Vocal Album เมื่อปี 2015 และในตลอดการทำงานเป็นศิลปินของเธอมีชื่อเข้าเสนอร่วมลุ้นรางวัลแกรมมี่ทั้งหมด 8 ครั้ง รวมถึงรางวัลทั้งหมด 5 สาขาในค่ำคืนนี้ด้วย ดังนั้นการได้รับชัยชนะครั้งสำคัญถึง 2 สาขาในปีนี้คือรางวัลตอบแทนที่คุ้มค่าการรอคอยของเธอ



WATCH




Miley Cyrus ขณะขึ้นแสดงเพลงฮิต Flowers บนเวทีงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2024

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MileyCyrus #Grammys2024