Lana Del Rey, Lana Del Rey Margeret, Lana Del Rey Margaret แปล, Lana Del Rey Margaret เนื้อเพลง, Lana Del Rey Margaret ความหมาย
LIFESTYLE

เปิดเบื้องหลังเพลง ‘Margaret’ ของ Lana Del Rey ที่ส่งมอบเพลงนี้ให้กับโปรดิวเซอร์และภรรยา

Jack Antonoff มีส่วนร่วมกับเพลงของ Lana Del Rey เพลงนี้มากกว่าคนเบื้องหลัง แต่เขาคือ Bleachers ที่มีส่วนในการขับร้องเพลงนี้ร่วมด้วย

     เพลงส่วนใหญ่มักมีเนื้อหาซ่อนเร้นหรือบางครั้งมันก็ต่อยอดไปถึงเรื่องราวเบื้องหลัง โดยเรื่องสำคัญคือการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกจนผู้ฟังสามารถสัมผัสได้ถึงมนต์เสน่ห์ของมันได้อย่างเด่นชัดที่สุด สำหรับเพลง ‘Margaret’ โดย Lana Del Ray ก็เช่นกัน เนื้อหาที่สอดผสานกับดนตรีช่างติดหู และกลายเป็นเพลงโรแมนติกที่ยึดโยงกับความจริงจนมันเข้าถึงผู้ฟังได้อย่างลึกซึ้งที่สุด ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เต็มไปด้วยความเรียบง่าย แต่อาจจะสอดแทรกการเปรียบเปรยเข้าไปในบางท่อน ทั้งหมดหลอมรวมกันจนเกิดเป็นเพลงที่ใครเคยฟังก็ต้องติดหูและหวนกลับมาฟังซ้ำ หรือมากไปกว่านั้นคือการเป็นเพลงติดเพลย์ลิสต์ที่ต้องวนมาฟังซ้ำในทุกๆ วัน


     ผลงานเพลง ‘Margaret’ มาจากอัลบั้ม ‘Did you know that there’s a tunnel under Ocean Blvd-Lana Del Rey’ หรืออัลบั้มลำดับที่ 9 ของลาน่า ออกมาครั้งแรกในช่วงต้นปี 2023 ซึ่งเพลงนี้ได้รับความนิยมต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงปี 2024 พร้อมกับผู้ร่วมสรรสร้างอย่าง Bleachers ตัวละครลับที่ใครหลายคนอาจไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ถ้าหากย้อนดูเรื่องราวของเพลงนี้จะพบว่าลาน่าตั้งใจรังสรรค์เพลงนี้ร่วมกับ Jack Antonoff โปรดิวเซอร์ของเธอ และบลีชเชอร์สคือนามสมมติของแจ็คที่ต้องการมีส่วนร่วมกับเพลงสำคัญประจำอัลบั้มและตัวเขาเอง



WATCH




Lana Del Rey, Lana Del Rey Margeret, Lana Del Rey Margaret แปล, Lana Del Rey Margaret เนื้อเพลง, Lana Del Rey Margaret ความหมาย

Margaret Qualley เจ้าของที่มาชื่อเพลง และ Jack Antonoff โปรดิวเซอร์และเจ้านามสมมติ Bleachers ผู้รังสรรค์เพลงนี้ร่วมกับ Lana Del Rey เพื่อภรรยาสุดที่รัก / ภาพ: People

     เพลงนี้สำคัญกับแจ็คอย่างไร ต้องบอกว่าเพลงนี้คือเพลงสำหรับแจ็คเลยเสียมากกว่า เพราะชื่อเพลง ‘Margaret’ มาจากชื่อภรรยาของเขาคือ Margaret Qualley และแน่นอนว่าชื่อเพลงรวมถึงเนื้อหาเน้นย้ำเกี่ยวกับเรื่องราวของภรรยาผู้นี้อย่างจริงจัง เนื้อหาและทำนองถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อมาร์กาเรตตัวจริง และเป็นเพลงที่เปรียบเหมือนเพลงที่จะถูกบรรเลงในงานแต่งงานอย่างไรอย่างนั้น ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงแสนโรแมนติกยิ่งขึ้นเมื่อทุกคนทราบเรื่องราวเบื้องหลังของมันอย่างชัดเจน นอกจากนี้เนื้อหายังสื่อสารออกมาผ่านมิติของชีวิตอันเปี่ยมรักแต่ก็ยึดรากฐานความเป็นจริงไว้ด้วยเช่นกัน

     เนื้อหาพูดถึงช่วงเวลาการพบรักของแจ็คและมาร์กาเรต พร้อมเล่าเรื่องราวเบื้องหลังความคิดที่อาจไม่ได้ราบรื่นสวยงามเสมอไป บางครั้งก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไปถึงเวลาเดี๋ยวก็รู้ถึงช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตเอง เมื่อพบเจอดีๆ มันก็จะเป็นช่วงเวลาที่มีค่า หรือจะเป็นการเผชิญกับปัญหา ทั้งหมดมันเหมือนชีวิตที่กลมกล่อม ไม่ได้เป็นเพลงหวานเลี่ยน แต่เป็นการสะท้อนชีวิตและเดินบนเส้นทางที่ต้องผจญภัยกับอุปสรรคอยู่เสมอ เพลงมาร์กาเรตจึงเป็นดั่งห้วงอารมณ์แห่งความจริงเปี่ยมเสน่ห์ของชีวิต มันสะท้อนออกมาเป็นวลีแปลจากบทเพลงได้ว่า “อย่าได้กังวลกับเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้นไปเลยนะ เมื่อถึงเวลาเธอจะรู้เองว่าจะรับมือกับมันอย่างไร”

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LanaDelRey