Jimmy Kimmel, Jimmy Kimmel Oscars, Ryan Gosling, Ryan Gosling Oscars, Ryan Gosling Barbie, Ryan Gosling Ken, Margot Robbie, Margot Robbie Oscars, Margot Robbie Barbie
LIFESTYLE

เก็บโมเมนต์ Jimmy Kimmel แซว Ryan Gosling และ Margot Robbie ที่ชนะตั้งแต่เรื่องกรรมพันธุ์

โฮสต์บนเวทีออสการ์ปีนี้ออกหมัดใส่เหล่าดาราแบบไม่ยั้งเช่นเคย และก็ถูกคราวของ Margot Robbie และ Ryan Gosling ผู้รับบทนำจากภาพยนตร์เรื่อง Barbie

     การรับบทโฮสต์บนเวทีออสการ์ถือเป็นเรื่องท้าทายอย่างมาก เพราะช่วงหลายปีหลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานตำแหน่งนี้อย่างต่อเนื่อง ด้วยสาเหตุจากการเล่นมุกตลกที่ฝืดเน้นเสียดสี มีการยั่วยุ รวมถึงวิธีการดำเนินรายการที่ทำให้เวทีอันทรงเกียรตินั้นดูไร้มนต์ขลัง การรับเผือกร้อนของ Jimmy Kimmel จึงได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเหล่าสาวกสายบันเทิงทั่วโลกที่รู้จักคุ้นเคยกับเขาในฐานะพิธีกรระดับแนวหน้าของโลกเป็นอย่างดี หลายคนจึงคาดหวังว่าเขาจะลบอคติและล้างหน้าประวัติศาสตร์อันมัวหมองของตำแหน่งโฮสต์เวทีออสการ์ได้ในปีนี้


     จิมมี่ดำเนินรายการด้วยมุกตลกหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังสามารถสร้างจังหวะโชว์ให้ลื่นไหลไปได้อย่างดี ตลอดหลายชั่วโมงกระแสบนโลกออนไลน์ไม่ค่อยมีการตำหนิติเตียนเขาเท่าไหร่นัก จนกระทั่งมีการเล่นมุกตลกที่เริ่มฝืดลงเรื่อยๆ อีกทั้งมีการพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 หรือการสร้างจังหวะกระอักกระอ่วนหลายครั้ง ดูเหมือนว่าจิมมี่กำลังเดินหน้าตามรอยโฮสต์คนก่อนหน้าสู่บันทึกแห่งความน่าผิดหวังบนเวทีออสการ์ ทว่าก็มีโมเมนต์ที่สร้างความประทับใจกับการพูดถึงภาพยนตร์เรื่อง Barbie ที่สร้างปรากฏการณ์ตลอดทั้งปี รวมถึงเป็นสัญญะเรื่องเฟมินิสต์ในโลกยุคใหม่ พร้อมกับให้เกียรติพูดถึง Greta Gerwig ผู้กำกับที่หลายคนเชื่อว่าน่าจะเข้าชิงสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นอกจากนี้เขายังเล่นมุกตลกถึงนักแสดงของเรื่องอย่าง Ryan Gosling และ Margot Robbie ที่กลายเป็นที่พูดถึงทั่วโลกออนไลน์

     เหตุการณ์นี้เกิดจากการต่อยอดการพูดถึงเกรต้าพร้อมมุกเสียดสีผู้ชมที่ปรบมือว่าหลายคนกำลังปรบมือในขณะที่ไม่ได้โหวตให้กับเกรต้าเข้าชิงในสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จิมมี่กล่าวถึงผู้รับบทเคนและบาร์บี้ว่าไม่สำคัญว่าพวกเขาจะชนะรางวัลหรือไม่ “คุณทั้งคู่ชนะในสิ่งที่สำคัญมากกว่ารางวัลออสการ์ไปแล้ว นั่นคือลอตเตอรี่ทางกรรมพันธุ์” สิ่งที่จิมมี่หมายถึงคือความงดงามเชิงกายภาพของไรอันและมาร์โกต์ที่โดดเด่น แม้จะเป็นเหมือนคำชมแต่ก็แซมการเสียดสีติดตลก เป็นโมเมนต์ที่สร้างอารมณ์หลากหลายให้ทั้งกับเจ้าตัวและผู้ชมทั่วโลก นอกจากนี้เขายังเล่นมุกต่อว่า “ไรอัน คุณช่างฮอตเหลือเกิน ไปแคมปิ้งโดยที่ไม่ต้องบอกภรรยาเราทั้งคู่กัน” ซึ่งประโยคดังกล่าวชวนฉงนอยู่ไม่น้อย เพราะไม่รู้ว่าจิมมี่ต้องการสื่อสารให้ออกมาตลกอย่างไร หรือมีความต้องการนำเสนอแง่มุมอะไรเป็นพิเศษ คำพูดดังกล่าวดูไม่มีเนื้อหาใดๆ เลยแม้แต่น้อย มีแต่เพียงความประหลาดใจของผู้ชมและเสียงหัวเราะที่ออกมาไม่เต็มที่เท่านั้นเอง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars2024 #Oscars