Jay-Z call out for Beyoncé
LIFESTYLE

Jay-Z ทนไม่ไหว! ตั้งคำถามกับเวที Grammy Awards ทำไม Beyoncé ไม่เคยชนะรางวัล 'อัลบั้มแห่งปี' สักครั้ง

เธอชนะรางวัลเยอะที่สุดกว่าทุกคนในที่นี้ แต่ Grammys ไม่เคยเปิดโอกาสให้เธอได้รางวัลใหญ่ที่สุดเลย! #Grammys #Grammys2024

     อีกหนึ่งโมเมนต์ดราม่าที่สร้างบรรยากาศจุกอกให้กับคนดูหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนคลับของศิลปินหญิง Beyoncé เมื่อสามีสุดที่รักอย่าง Jay-Z เรียกร้องให้งาน Grammy Awards ทบทวนตัวเองเรื่องการไม่มอบรางวัลอัลบั้มแห่งปีให้กับภรรยาของเขา แม้ว่าบียอนเซ่จะเป็นศิลปินที่ชนะรางวัลแกรมมี่ีอวอร์ดส์มากที่สุดในที่นี้ก็ตาม 

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Vogue Thailand (@voguethailand)

     ในขณะที่เจซีขึ้นรับรางวัลในสาขา Dr. Dre Global Impact Award ร่วมกันกับลูกสาวของเขา Blue Ivy เขสได้กล่าวสุนทรพจน์ที่สร้างข้อถกเถียงให้กับอุตสาหกรรมเพลงระดับโลกอีกครั้ง โดยเขาต้ิงการให้เวทีนี้และทุกๆ คนระลึกถึงความเป็นจริงที่ว่าศิลปินแห่งยุค ผู้เป็นภรรยาของเขานั้นเคยเข้าชิงรางวัลแกรมมี่มาหลายต่อหลายครั้ง อีกทั้งยังสร้างสถิติมีจำนวนรางวัลนี้มากกว่าใครๆ แต่เธอคนนี้กลับไม่เคยได้รับรางวัลในสาขา Album of The Year ซึ่งถือเป็นสาขารางวัลที่ใหญ่ที่สุดของงานเลยแม้แต่ครั้งเดียว

     โดยเขาได้ประกาศกร้าวเอาไว้ว่า “จริงๆ ผมไม่ได้อยากทำให้เธออาย แต่เธอมีรางวัลแกรมมี่เยอะกว่าใครในที่นี้ ลองคิดดูสิ คนที่มีรางวัลแกรมมี่มากที่สุด แต่ไม่เคยชนะรางวัลสาขาอัลบั้มแห่งปีเลยสักครั้งเดียว ผมว่ามันไม่ใช่” สุนทรพจน์ดังกล่าวของเจซีนั้น ได้รับคำชื่นชมอย่างหนาหู ในฐานะของการสร้างโมเมนต์ครั้งประวัติศาสตร์ให้กับศิลปินผิวดำในอุตสาหกรรมเพลงระดับโลก ซึ่งจะถูกวิพากษ์วิจาร์และถูกถกเถียงอย่างเป็นวงกว้างไปอีกนาน

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับดราม่าบนเวทีประกาศรางวัลของวงการเพลงระดับโลกได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/entertainment/article/taylor-swift-at-mtv-video-music-awards-2022)

ข้อมูล : Recording Academy

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JayZ #Beyonce #Grammys #Grammys2024