Jamie Lee Curtis oscars 2023
LIFESTYLE

Jamie Lee Curtis ปาดมง Angela Bassett คว้ามสมทบหญิงออสการ์ 2023 ราวัลแรกในชีวิตการทำงานตลอด 46 ปี!

ใครหลายคนที่เคยคาดเดาไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเป็น Angela Bassett จากจักรวาลมาร์เวล ก็คงจะต้องเสียใจไปตามๆ กัน #Oscars #Oscars2023

     เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ระดับโลก สำหรับงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ประจำปี 2023 ซึ่งในปีนี้ก็ดูเหมือนว่าแขกเหรื่อบนพรมแดงที่พร้อมใจกันตบเท้าเข้าร่วมงานจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

     กระนั้นเมื่อเริ่มประกาศรางวัลในช่วงแรกก็นับว่าเหนือความคาดหมายไม่น้อย สำหรับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ที่ในปีนี้ Jamie Lee Curtis นักแสดงหญิงดาวค้างฟ้าจากภาพยนตร์เรื่อง 'Everything Everywhere All at Once' ก็สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นรางวัลออสการ์ตัวแรกในชีวิตการทำงานของเธอตลอด 46 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

     อย่างไรก็ตาม ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ สื่อบันเทิงระดับโลกมากมายได้ออกมารีวิวว่า นักแสดงฝ่ายหญิงในเรื่องอย่าง Angela Bassett อาจจะเป็นคนที่คว้ารางวัลในสาขา Best Supporting Actress บนเวทีออสการ์ปีหน้าไปครองก็เป็นได้ โดย Variety ยังได้ยกชื่อของอีกสองนักแสดงอย่าง Jamie Lee Curtis จาก Everything Everywhere All at Once และ Gabrielle Union จาก The Inspection ที่มีสิทธิ์ในการขึ้นมาขับเคี่ยวกับเธออย่างสมศักดิ์ศรีอีกด้วย โดยการคาดการณ์ถึงการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ของแอนเจลา ยังนับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับจักรวาลภาพยนตร์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ในฐานะของตัวละครแรกที่สามารถเข้าชิงรางวัลบนเวทีออสการ์อีกด้วย ทว่าก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2023 #JamieLeeCurtis