Titanic
LIFESTYLE

James Cameron เตรียมสร้างสารคดีโต้กลับทฤษฎีบานประตูใน Titanic ว่าสุดท้ายแจ๊คก็ต้องตายอยู่ดี!

หลังจากทีี่ทนฟังมาหลายปี ล่าสุด James Cameron กำลังจะจำลองสถานการณ์เสมือนจริงให้ได้เห็นกับตาเลยว่า บานประตูบานนั้นไม่สามารถรับน้ำหนักแจ๊คและโรสได้!

     เป็นข้อถกเถียงมานานนับทศวรรษ ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ภาพยนตร์ระดับตำนานเรื่อง Titanic เข้าฉายในโรงภาพยนตร์จนกระทั่งถูกนำมาฉายซ้ำหลายต่อหลายรอบ ทว่าข้อสังสัยเกี่ยวกับประเด็นของบานประตูที่รับน้ำหนักของตัวละครโรสได้เพียงแค่คนเดียว จนกลายเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ตัวละครแจ๊คต้องตายนั้น ยังคงเป็นที่ถกเถียงที่ถูกคาดเดา ทั้งความน่าจะเป็น ไปจนถึงการพยายามพิสูจน์ด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ แต่ก็ดูเหมือนว่าทฤษฎีต่างๆ จะยังถูกหักล้างกันไม่จบสิ้นจนกระทั่งตอนนี้

     นั่นเองที่สร้างความขุ่นข้องหมองใจให้กับผู้กำกับมือฉมังอย่าง James Cameron ที่ต้องรับฟังการคาดเดามากมายจากแฟนหนังมานานนับสิบปี แต่ล่าสุดเจมส์ก็ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าสาวกภาพยนตร์ด้วยการวางแผนสร้างสารคดีพิสูจน์และยืนยันกับทุกคนว่า “ไม่ว่าอย่างไร ตัวละครแจ๊ค ดอว์สัน พระเอกของเรื่องก็ต้องตายอยู่ดี” เพื่อเป็นการจบข้อครหาดังกล่าวที่ค้างคาอยู่ในอุตสาหกรรมโลกภาพยนตร์มานาน

Titanic

     เจมส์ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า “พวกเราได้ทำการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เพื่อทำให้เรื่องทั้งหมดนี้จบลง โดยเราได้ทำการวิเคราะห์ด้วยวิธีการทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านอุณหภูมิร่างกาย ด้วยการจำลองแพประตูจากภาพยนตร์ ซึ่งเราจะทำอะไรพิเศษๆ เผยแพร่ออกมาเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ที่จะถึงนี้ ขั้นตอนการพิสูจน์ก็คือ เราเอานักแสดงแทนสองคนที่มีมวลกายเท่ากับ Kate Winslet และ Leonardo Dicaprio มาทำการทดลอง ด้วยการติดเซ็นเซอร์ไว้ทั่วร่างกายของพวกเขา และให้พวกเขาลงไปในน้ำที่เย็นเฉียบ เพื่อทดสอบดูว่าพวกเขาสามารถรอดชีวิตได้หรือไม่ด้วยวิธีการต่างๆ และคำตอบคือ ไม่มีทางที่ทั้งสองจะรอดไปได้ มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะอยู่รอด” ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็เป็นไปตามตอนจบของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

     อย่างไรก็ตาม เจมส์ คาเมรอน ได้ให้ข้อมูลทิ้งท้ายเอาไว้ว่า สารคดีดังกล่าวจะออกฉายผ่านทางช่อง National Geographic ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ Titanic ถูกนำกลับมาฉายอีกครั้งในวันวาเลนไทน์ปีหน้า ซึ่งเจมส์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสารคดีเรื่องนี้จะทำให้ทุกอย่างจบลงเสียที

ข้อมูล : Entertainment Weekly และ Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JamesCameron #Titanic