James Cameron, Avatar, James Cameron Avatar, Avatar 2, Avatar the way of water, avatar 3
LIFESTYLE

James Cameron อาจวางมือจาก Avatar ภาพยนตร์ระดับตำนานที่เขาเริ่มสร้างมากับมือ

แม้เขาจะเปรยเรื่องวางมือจากบทบาทผู้กำกับ แต่เขาก็ยังหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกสร้างต่อไปจนจบถึงภาค 5 ตามที่เขาหวังไว้

     Avatar คือภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการภาพยนตร์ James Cameron ขึ้นแท่นสุดยอดผู้กำกับระดับโลกตลอดกาลหลังภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวกลายเป็นหมุดบันทึกเรื่องราวให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงว่าเป็นภาพยนตร์ไซไฟที่มีกระแสตอบรับทั้งในเชิงเม็ดเงินและคำวิพากษ์วิจารณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด นับว่าเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่ยากจะหาผลงานเรื่องไหนมาเทียบ ทว่าเจมส์ คาเมรอนอาจจะวางมือจากโปรเจกต์นี้และเดินหน้าสู่เส้นทางใหม่ที่เขาต้องการเลือกเดินมากกว่า

James Cameron, Avatar, James Cameron Avatar, Avatar 2, Avatar the way of water, avatar 3

ภาพ: IMDb

     ตลอดระยะเวลานานกว่าทศวรรษที่แฟนๆ เฝ้ารอว่าภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมนี้จะออกภาคต่อ และแล้วการรอคอยก็สิ้นสุดลงเมื่อมีรายงานว่า Avatar: The Way of Water มีกำหนดเข้าฉายช่วงเดือนธันวาคมปี 2022 ซึ่งตรงนี้ทำให้แฟนๆ คาดหวังต่อว่าจะได้ชมภาพยนตร์ภาค 3 เหตุผลสำคัญคือเจมส์ คาเมรอนเคยตัดสินใจว่าจะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ต่ออีกถึง 4 ภาค หลังจากภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สิริรวมแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีมากถึง 5 ภาคเลยทีเดียว แม้จะไม่มีรายละเอียดของภาค 3 ออกมามากนัก แต่มีกำหนดการคร่าวๆ ว่าจะเข้าฉายเร็วที่สุดในช่วงปลายปี 2024 ถึงตอนนั้นคอภาพยนตร์ที่ติดตามมาจากภาคแรกก็ผ่านการรอคอยอันนานแสนนานมาแล้ว

James Cameron, Avatar, James Cameron Avatar, Avatar 2, Avatar the way of water, avatar 3

ภาพ: The Independent

     เจมส์อาจวางมือ! ผู้กำกับผู้ริเริ่มโปรเจกต์นี้มาตั้งแต่ต้นเผยว่าอาจจะไม่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกแล้ว เขาต้องการส่งไม้ต่อให้กับผู้กำกับที่เขาไว้ใจให้รังสรรค์ภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อไป “ผมไม่รู้หรอกว่าจะหลังจากภาค 3 หรือภาค 4 ผมต้องการส่งไม้ต่อให้กับผู้กำกับที่ผมไว้ให้เทคโอเวอร์(บทบาทผู้กำกับ)ไป และผมจะได้เดินหน้าทำอย่างอื่นที่ผมสนใจเช่นกัน” แต่เขาก็ยังให้ความหวังกับแฟนๆ เล็กๆ ด้วยคำว่า “หรืออาจจะไม่” ถึงแม้ว่าเขาอาจไม่ได้กำกับดูแลภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อไป ทว่าเขายังใส่ใจทุกรายละเอียดในผลงานของเขาทุกภาค โดยเจมส์มุ่งเน้นเส้นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว ความยั่งยืน การเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตจริงที่เขาต้องการถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์ม พร้อมทิ้งท้ายว่าเขาต้องการให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดำเนินไปถึงจุดจบตอนที่ 4 และ 5 แม้เขาจะกล่าวว่าจะไม่รับบทดูแลหน้าที่หัวเรือใหญ่แล้วก็ตาม ติดตามกันต่อไปว่า Avatar ภาคต่อจะออกมาให้ชมกันอีกเมื่อไหร่ และเจมส์จะวางมือกับเรื่องนี้จริงหรือไม่ คอภาพยนตร์พลาดไม่ได้จริงๆ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Avatar