house-of-the-dragons-time-decade-jump
LIFESTYLE

เจาะลึก...ทีมสร้าง House Of The Dragon เผยเหตุผลในการข้ามช่วงเวลากว่า 10 ปีภายในตอนเดียว

การข้ามเนื้อเรื่องแบบก้าวกระโดดไปกว่า 10 ปี รวมถึงการแนะนำตัวละครเซ็ตใหม่กลางคันทำให้แฟนๆ เกิดความงุนงงในการปะติดปะต่อเรื่องราว แต่เหตุผลของทีมผู้สร้างนั้นมีความลึกซึ้ง

หลังจากให้แฟนๆ ของซีรี่ส์ระดับตำนาน Game Of Thrones รอมานาน ค่าย HBO ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง กับซีรี่ส์ภาคพรีเควล ‘House of the Dragon’ ที่พาย้อนกลับไปเมื่อ 127 ปีก่อนเริ่มสงครามชิงบังลังก์ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีตั้งแต่ปล่อยตอนแรกออกมาให้ได้ชมเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ทั้งเรื่องราวเข้มข้นและฝีมือการแสดงอันยอดเยี่ยมของเหล่านักแสดง ที่สามารถนำกลิ่นอายของโลก ‘Westeros’ กลับมาอีกครั้ง แต่แฟนๆ กลับต้องสะดุดกับการข้ามช่วงเวลาไปกว่า 10 ปีภายในตอนเดียว และยังทำให้ปะติดปะต่อเรื่องราวได้ยากอีกด้วย

Rhaenyra Targaryen Alicent Hightower

เจ้าหญิง Rhaenyra Targaryen และราชินี Alicent Hightower ในตอนที่ 6

ทีมผู้สร้างได้ออกมาเผยถึงเหตุผลในการเล่าเรื่องแบบก้าวกระโดดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายของตอนที่ 5 ‘The Princess and the Queen’ (สปอยล์) สองตัวละครหญิงอดีตเพื่อนรักอย่างเจ้าหญิง Rhaenyra Targaryen และราชินี Alicent Hightower ได้ประกาศจุดยืนอันแตกแยกของความสัมพันธ์ด้วยการปรากฏตัวในชุดสีเขียวของอลิเซนต์ ถือเป็นการวาดเส้นเรื่องของการสู้ระหว่างแต่ละตระกูลไว้ได้แบบไม่ติดค้าง



WATCH




alicent-hightower-house-of-the-dragons

ราชินี Alicent Hightower ในตอนที่ 5 จาก จากซีรี่ส์ House of the Dragon

การข้ามไปถึงฉากคลอดลูกของเรนีร่าหลังจากเวลาผ่านมา 10 ปี ก็เป็นความตั้งใจด้วยเหตุผลอันลึกซึ้งเช่นกัน เพราะทีมสร้างซีรี่ส์อยากเปิดฉากนักแสดงเซ็ตใหม่ด้วยโมเมนต์ที่เรนีร่ากำลังอยู่ในจุดที่เปราะบางที่สุด ในขณะที่กำลังใช้พลังและความแข็งแกร่งในการคลอดลูกอย่างเจ็บปวด ซึ่งสามารถทำให้ผู้ชมมีความเข้าใจในแก่นแท้ของตัวละครได้ภายในเวลาไม่นาน และการข้ามเนื้อเรื่องยังทำให้ผู้ชมตั้งใจเก็บข้อมูลอย่างใจจดจ่อระหว่างชมครึ่งหลังของซีรี่ส์แรกอีกด้วย

เจ้าหญิง Rhaenyra Targaryen ในตอนที่ 6 จากซีรี่ส์ House of the Dragon

เนื่องจากความนิยมจากฝีมือการแสดงของนักแสดงรุ่นเด็กอย่าง Milly Alcock และ Emily Carey ทำให้เหล่าแฟนๆ เรียกร้องถึงการปรากฏตัวมาของพวกเขาในซีรี่ส์ในช่วงหลัง ซึ่งทีมผู้สร้าง House of the Dragon ยังได้เอ่ยว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่มีแผนที่จะพาย้อนเวลากลับไปในอดีต แต่ก็ไม่อยากคอนเฟิร์มและตัดความเป็นไปได้ที่จะนำนักแสดงทั้งสองกลับมาร่วมดำเนินเรื่องอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นในรูปแบบไหน ต้องไปติดตามกัน

1 / 2

นักแสดงจากซีรี่ส์ House of the Dragon ในตอนที่ 5


2 / 2

นักแสดงจากซีรี่ส์ House of the Dragon ในตอนที่ 6


ข้อมูล : Variety และ The Hollywood Reporter
ภาพ : Courtesy of HBO

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HouseOfTheDragons