Hermes, Hermes ประวัติ, Hermes เจ้าของ, Hermès, Hermes อ่านว่า
LIFESTYLE

Sotheby’s เตรียมจัดประมูลสิ่งของล้ำค่าจากคอลเล็กชั่นส่วนตัวของทายาทตระกูล Hermès

สิ่งของล้ำค่าของ Hubert Guerrand-Hermès ทายาทรุ่นที่ 5 ของ Thierry Hermès กำลังจะถูกนำมาประมูลกว่า 1,000 ชิ้น

บริเวณห้องสมุด ณ Hôtel de Lannion ที่เก็บสิ่งของในคอลเล็กชั่นของ Hubert Guerrand-Hermès ไว้อย่างหนาแน่น / ภาพ: Sotheby's

     งานศิลปะและเฟอร์นิเจอร์ชั้นสูงคือสิ่งล้ำค่าทางประวัติศาสตร์ที่อยู่ในคอลเล็กชั่นสะสมของเหล่าตระกูลดังมากมาย ซึ่ง Sotheby’s องค์กรการประมูลชื่อดังก็เตรียมเปิดประมูลสิ่งของจากคอลเล็กชั่นของทายาทตระกูล Hermès ซึ่งสิ่งของแต่ละชิ้นไม่ได้มีคุณค่าเพียงเรื่องราคาเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ความงดงามทางศิลปะ และอีกหลายองค์ประกอบที่ทำให้สิ่งของแต่ละชิ้นมีคุณค่าแตกต่างกันไป โดยการประมูลดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี ถือเป็นการเปิดประมูลสิ่งของล้ำค่าปิดท้ายปีของโซเธบีส์เลยก็ว่าได้

Hermes, Hermes ประวัติ, Hermes เจ้าของ, Hermès, Hermes อ่านว่า

Hubert Guerrand-Hermès (ซ้ายสุด) เจ้าของคอลเล็กชั่นสะสมงานศิลปะและเฟอร์นิเจอร์จากราชวงศ์ฝรั่งเศส / ภาพ: Patricia della Giovampaola

     สิ่งของล้ำค่ามากมายมาจากคอลเล็กชั่นสะสมส่วนตัวของ Hubert Guerrand-Hermès ทายาทรุ่นที่ 5 ของ Thierry Hermès ผู้ก่อตั้งแบรนด์ลักชัวรีอันยิ่งใหญ่ โดยสิ่งของจำนวนมากมาจาก Hôtel de Lannion ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่พักอาศัยของอูแบร์ ซึ่งไอเท็มชิ้นล้ำค่ามีตั้งแต่เก้าอี้จากห้องส่วนพระองค์ของพระนางมารีอองตัวแนตต์ ผลงานจิตรกรรมของ Pierre Soulage เรื่อยไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นประวัติศาสตร์จาก Le Corbusier นับว่าเป็นคอลเล็กชั่นสะสมทั้งงานศิลปะและเฟอร์นิเจอร์ที่เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวและความล้ำค่าอันยากจะหาสิ่งใดมาทดแทน

Hermes, Hermes ประวัติ, Hermes เจ้าของ, Hermès, Hermes อ่านว่า

Marie-Caroline of Bourbon-Two Sicilies, Duchesse de Berry หนึ่งในผลงานศิลปะล้ำค่าจากคอลเล็กชั่นสะสมของ Hubert Guerrand-Hermès / ภาพ: Sotheby's

     ต้องบอกว่าความพิเศษในคอลเล็กชั่นการสะสมของอูแบร์นั้นยากที่จะหาสิ่งใดมาเปรียบจริงๆ เพราะเขาให้ความสำคัญกับทั้งผลงานการออกแบบในเชิงคลาสสิก ในขณะเดียวกันก็สนใจเกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัยอย่างเท่าๆ กัน ดังนั้นชิ้นงานในคอลเล็กชั่นจึงไม่ใช่สิ่งของแนวใดแนวหนึ่ง แต่เป็นดั่งสิ่งของแบบพิพิธภัณฑ์ที่มีการผสมผสานกันจนเกิดเป็นงานจัดแสดงที่หลากหลายในทุกมิติ สิ่งของมากกว่าครึ่งมีความเชื่อมโยงกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ช่วงศตวรรษที่ 19 นอกจากนี้ยังมีการจัดเก็บและทะนุบำรุงสิ่งล้ำค่าเหล่านี้ให้คงสภาพอย่างยอดเยี่ยมที่สุด



WATCH




Hermes, Hermes ประวัติ, Hermes เจ้าของ, Hermès, Hermes อ่านว่า

“Singe SI and Singe SII” หนึ่งในผลงานระดับตำนานของ François-Xavier Lalanne ที่รังสรรค์ขึ้นในช่วงปี 1992 ถึง 1995 / ภาพ: Sotheby's

     สิ่งของหลายชิ้นมีคุณค่าอย่างมากโดยเฉพาะหนังสือกว่า 200 เล่มที่สามารถแสดงถึงความยิ่งใหญ่เชิงวรรณกรรมที่เชื่อมโยงถึงองค์ความรู้ของมนุษยชาติเกี่ยวกับการท่องเที่ยว นวนิยาย ประวัติศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ผลงานศิลปะหมูป่าประดับแพรกพันธุ์ไม้และงานประติมากรรมลิงคู่ก็ถือเป็นของล้ำค่าฝีมือการรังสรรค์ของ Francois-Xavier Lalanne ที่จะหาได้แค่ในคอลเล็กชั่นส่วนตัวของนักสะสมแบบอูแบร์เท่านั้น สิ่งของทั้งหมดจะถูกนำมาประมูลทั้งในรูปแบบออนไลน์และงานอีเวนต์หลักรวม 4 ครั้งในช่วงกลางเดือนธันวาคม ติดตามชมกันว่าสิ่งของแต่ละชิ้นจะมีมูลค่าเท่าไรและมูลค่ารวมจะสูงทะลุเพดานมากเพียงใด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hermès