Goo Ha-ra Burning Sun
LIFESTYLE

'คู ฮารา' ไอดอลหญิงผู้ช่วยเปิดโปงคดี Burning Sun สุดฉาว ของวงการเคป็อปเกาหลีใต้!

น่าเสียดายที่ 'คู ฮารา' ตัดสินใจจบชีวิตก่อนจะได้เห็นว่าสิ่งที่เธอทำนั้น สั่นคลอนสังคมเกาหลีใต้และสร้างความเปลี่ยนแปลงได้มากแค่ไหน...

     กลายเป็นเรื่องที่ถูกนำกลับมาพูดถึงอีกครั้ง สำหรับกรณีสุดอื้อฉาวเกี่ยวกับคดีล่วงละเมิดทางเพศของศิลปินเกาหลี ‘ซึงรี’ อดีตสมาชิกวง BigBang รวมไปถึง 'จองจุนยอง' นักแสดงชื่อดังในตอนนั้นที่แอบถ่ายและเผยแพร่คลิปลามก และ 'ชเวจองฮุน' สมาชิกวง FT Island ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีผับ Burning Sun ซึ่งล่าสุดทีมสืบสวน BBC EYE ของ BBC World Service เพิ่งได้เผยสารคดีเกี่ยวกับข่าวฉาวดังกล่าว ที่เจาะลึกเปิดโปงเกี่ยวกับทั้งเรื่องของการค้าประเวณีและการล่วงละเมิดทางเพศออกมาให้ได้ชมกันแบบเต็มๆ โดยในสารคดีดังกล่าวยังได้เผยอีกว่า 'คู ฮารา' อดีตสมาชิกวง KARA ผู้ล่วงลับได้มีส่วนช่วยในการเปิดโปงครั้งนี้ด้วย

     ในสารคดีสุดเข้มเข้นที่รวบรวมเรื่องราวของนักข่าวหญิงชาวเกาหลี 2 คนอย่าง พัคฮโยซิล และ คังคยองยุน ที่รับหน้าที่สืบสวนเรื่องอื้อฉาวทางเพศดังกล่าวนั้น ได้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญที่ว่า คู ฮารา คือหนึ่งในคนที่ช่วยนำความยุติธรรมมาให้ผู้ตกเป็นเหยื่อในคดีนี้ ด้วยการมีส่วนร่วมในการเปิดเผยเรื่องราวสุดอื้อฉาวทั้งหมด โดยคู ฮาราเป็นฝ่ายโทรหานักข่าวคังคยองยุน เพื่อเสนอตัวช่วยสืบสวนเรื่องราวฉาวทั้งหมด โดยนักข่าวงคังคยองยุนเล่าว่าตอนนั้น คู ฮาราโทรมาหาเธอและถามว่า "ฉันอยากช่วยคุณจริงๆ คนพวกนั้นมีสิ่งน่าสงสัยมากมายในโทรศัพท์ของพวกเขา สิ่งที่คุณพูดเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ฉันสามารถช่วยอะไรได้ไหมคะ”

     นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่า คู ฮารา ยังเคยโทรหาชเวจองฮุนเพื่อกล่อมให้เขาช่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับนักข่าว จนนำไปสู่การเปิดเผยรายชื่อของตำรวจอาวุโสที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการติดสินบนจากเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว ที่นับเป็นการเปิดประตูบานสำคัญเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นปริศนาสำคัญในคดี Burning Sun อีกด้วย

     นั่นเองที่ทำให้เหล่าแฟนคลับและคนติดตามข่าวฉาวเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นต่างพากันคอมเมนต์ชื่นชมความกล้าหาญของไอดอลสาวผู้ล่วงลับคนนี้ยังอย่างท่วมท้น แม้ว่าตัวของคู ฮาราเองก็ต้องรับมือกับเหตุการณ์เรื่องคลิปแอบถ่ายขณะมีเพศสัมพันธ์โดยน้ำมือของแฟนเก่าด้วยเช่นกัน และนำไปสู่การจบชีวิตในที่สุด ก่อนที่ต่อมาอดีตแฟนหนุ่มของเธอจะโดนตัดสินโทษจำคุกเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา และนั่นเองที่ทำให้ทุกคนยังคงรู้สึกเสียดายที่เธอตคนนี้ตัดสินใจจบชีวิตก่อนที่จะได้เห็นว่า สิ่งที่เธอได้ทำลงไปนั้นสามารถสร้างแรงกระเพื่อมและสามารถเปลี่ยนแปลงสังคมเกาหลีใต้ได้มากแค่ไหน

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Goo Ha-ra ได้ที่ ศาลตัดสิน 'ชเวจองบอม' อดีตแฟนหนุ่ม 'คู ฮารา' โทษฐานมีส่วนทำให้เธอฆ่าตัวตาย (vogue.co.th)

ข้อมูล : ฺฺBBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GooHara #BurningSun