Glass Onion, Glass Onion Knives Out, Glass Onion A Knives Out Mystery, Knives Out, Knives Out 2
LIFESTYLE

ผู้กำกับ Glass Onion ไม่ค่อยพอใจที่ชื่อภาพยนตร์ของเขามีคำว่า Knives Out ต่อท้าย

แม้จะเป็นภาพยนตร์ภาคต่อ แต่ Rian Johnson มองว่า Glass Onion นั้นสามารถแยกออกจากเรื่องแรกราวกับเป็นหนังสือคนละเล่มบนเชลฟ์

     ‘Glass Onion’ ภาพยนตร์ภาคต่อของ Knives Out ที่ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกทั้งจากกูรูภาพยนตร์และผู้ชมจำนวนมาก หลังจากเน็ตฟลิกซ์ซื้อลิขสิทธิ์และนำเสนอภาพยนตร์ที่มีทุนเรื่องการซื้อ-ขายจำนวนมหาศาล ผู้ชมก็เฝ้าติดตามว่า Rian Johnson จะรักษามาตรฐานและสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงได้หรือไม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นนอกจากความกดดันจากผู้ชมแล้ว เขายังกดดันตัวเองที่จะลบคำสบประมาทที่คอภาพยนตร์มักจะคิดว่าภาพยนตร์ภาคต่อมักจะสุดยอดไม่เท่าภาคแรก เนื่องจากปัจจัยหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความเซอร์ไพรส์ การผูกโยงเนื้อเรื่อง หรือแม้แต่การคัดเลือกนักแสดง

Glass Onion, Glass Onion Knives Out, Glass Onion A Knives Out Mystery, Knives Out, Knives Out 2

Rian Johnson ขณะกำลังติวเข้มนักแสดงในการถ่ายทำเรื่อง Glass Onion / ภาพ: ComicBook

     ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อเต็มว่า Glass Onion: A Knives Out Mystery ซึ่งทำให้ผู้ชมตระหนักอย่างชัดเจนว่านี่คือภาคต่อของผลงานระดับโลกที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้ว ทว่าผู้กำกับกลับไม่ชอบให้ผู้ชมคิดเช่นนั้น ไรอันไม่ค่อยพอใจนักที่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคำว่า Knives Out ต่อท้าย เขามองว่าทั้ง 2 เรื่องสามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเองไม่จำเป็นต้องผูกโยงซึ่งกันและกัน อีกทั้ง Daniel Craig ผู้รับบท Benoit Blanc ยังเป็นคนเดียวที่หลงเหลือจากทีมนักแสดงทีมเก่า ยิ่งตอกย้ำว่า Glass Onion เป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ได้รับบทเป็นภาคต่อให้ภาคแรกสมบูรณ์แบบขึ้น

Glass Onion, Glass Onion Knives Out, Glass Onion A Knives Out Mystery, Knives Out, Knives Out 2

โปสเตอร์โปรโมตของภาพยนตร์เรื่อง Glass Onion: A Knives Out Mystery / ภาพ: Netflix

     “เอาตามตรงผมรู้สึกหงุดหงิดมากที่มีชื่อ A Knives Out Mystery อยู่ในชื่อภาพยนตร์ ผมอยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ชื่อ Glass Onion” ไรอันกล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมกับระบุว่าแท้จริงเขาต้องการให้เขาเข้าใจว่าเป็นการต่อยอดของซีรี่ส์ Knives Out แต่ภาพยนตร์เรื่อง Glass Onion มีจุดเด่นและวิธีการเล่าเปรียบดั่งหนังสือเล่มใหม่บนเชลฟ์หนังสือ อีกทั้งยังกล่าวว่าลึกๆ เขาก็ต้องการให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายในโรงภาพยนตร์ แต่เมื่อเน็ตฟลิกซ์ลงทุนมหาศาลเพื่อให้ได้ผลงานของเขาโลดแล่นบนแพลตฟอร์ม เขาก็ยอมรับได้ แต่เขาก็มองว่าการฉายในโรงภาพยนตร์ก็เป็นสิ่งที่เกื้อกูลให้การขยายฐานตลาดครั้งนี้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้นด้วย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #GlassOnion