lea-michele-broadway-funny-girl-barbra-streisand
LIFESTYLE

‘Lea Michele’ เตรียมรับบทนำใน ‘Funny Girl’ บนเวทีโรงละครบรอดเวย์

ตัวละคร ‘Fanny Brice’ เป็นบทบาทอันโด่งดังของนักแสดงหญิงระดับตำนาน ‘Barbra Streisand’ และเคยทำให้เธอคว้าออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปี 1969 อีกด้วย

นักแสดงหญิง ‘Lea Michele’ ผู้โด่งดังจากซีรี่ส์มิวสิคัลเรื่อง ‘Glee’ เตรียมอวดฝีมือการแสดงและการร้องเพลงบนเวทีโรงละครบรอดเวย์เรื่อง ‘Funny Girl’ กับบทบาทตัวละคร ‘Fanny Brice’ ซึ่งเป็นบทบาทที่เคยทำให้นักแสดงหญิงระดับตำนานอย่าง ‘Barbra Streisand’ คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมด้วยเวอร์ชั่นภาพยนตร์ในปี 1968 ซึ่งโอกาสนี้ได้ตกมาถึงลีอาเนื่องจาก ‘Beanie Feldstein’ ได้ถอนตัวจากละครเรื่องนี้ หลังจากได้แสดงบนบรอดเวย์ได้เพียง 4 เดือน แต่เธอก็ได้รางวัล ‘Favorite Breakthrough Performance’ จากงาน ‘Broadway Audience Choice Awards’ ในเพียงเวลาอันสั้น


barbra-streisand-funny-girl

1 / 2

Barbra Streisand กับบท Fanny Brice จากภาพยนตร์เรื่อง Funny Girl ปี 1968


2 / 2

Beanie Feldstein กับบท Fanny Brice จาก 'Funny Girl' เวอร์ชั่นละครเวทีบรอดเวย์ปี 2022




WATCH




‘Funny Girl’ เปิดตัวครั้งแรกในรูปแบบของละครเวทีเมื่อปี 1964 เป็นเรื่องราวกึ่งชีวประวัติเกี่ยวกับชีวิตรักของ ‘Fania Borach’ หรือชื่อในวงการว่า ‘Fanny Brice’ นักแสดงคอมเมเดี้ยนกับสามีนักพนัน ‘Nick Arnstein’ ด้วยฝีมือประพันธ์ของ Isobel Lennart กับบทเพลงโดย Julie Styne และ Bob Merrill ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่สร้างรายได้มากที่สุดในปี 1986 และกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดสุดคลาสสิกที่ต้องดูก่อนตาย

Fanny Brice

1 / 3

Fanny Brice จากซีรี่ส์วิทยุเรื่อง The Baby Snooks Show ปี 1940


2 / 3

Barbra Streisand จากภาพยนตร์เรื่อง Funny Girl ปี 1968


3 / 3

ฺBarbra Streisand จากภาพยนตร์เรื่อง Funny Girl ปี 1968


ก่อนหน้านี้ลีอาเคยกล่าวว่าแฟนนี ไบรซ์เป็นตัวละครที่เธอใฝ่ฝันอยากจะเล่น และเธอเคยออดิชั่นเพื่อบทนี้ตั้งแต่สมัยเล่นซีรี่ส์เรื่อง Glee กับบทเพลง Don’t Rain On My Parade แต่ตอนนั้นฝีมือของเธอยังไม่ถึงแก่น จนตอนนี้เธอได้ทำความฝันได้สำเร็จ แฟนๆ ของบทละครต่างได้ตั้งตารอคอยการแสดงของลีอาเป็นพิเศษว่าเธอนั้นจะสามารถตีบทแตกได้เหมือนที่นักแสดงคนก่อนๆ ทำเอาไว้ได้หรือไม่ ซึ่งเธอจะเริ่มแสดงพร้อมกับ ‘Tovah Feldshun’ ในบทบาท ‘Mrs.Brice’ ในวันที่ 6 กันยายน ที่กำลังจะถึงนี้


เรื่อง : CNN, Guniess Publishing และ Vogue US
ภาพ : Columbia, Variety และ NBC Radio

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FunnyGirl #LeaMichele #BarbraStreisand #FannyBrice