florence-pugh-free-nipples-valentino-pink-dress
LIFESTYLE

เปิดอกคุย ‘Florence Pugh’ ตอกกลับคำวิจารณ์เกี่ยวกับเรือนร่างของผู้หญิง

“ทำไมขนาดและรูปลักษณ์ของหน้าอกผู้หญิงถึงเป็นปัญหาอันน่าหวาดกลัวของผู้ชายล่ะ การทำลายความมั่นใจในร่างกายของผู้หญิงในที่สาธารณะอย่างภาคภูมิใจมันคือเรื่องง่ายไปแล้วเหรอ”

นักแสดงหญิงสัญชาติอังกฤษ ‘Florence Pugh’ ผู้โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Little Women และ Midsommar ได้ปรากฏตัวในงานแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวประจำปี 2022 ของ Maison Valentino พร้อมสวมชุดเดรสซีทรูสีชมพูจากแบรนด์ ซึ่งเธอได้ตกเป็นประเด็นร้อนจากการเลือกที่จะเปลือยอกเพื่อเป็นการสร้างบรรทัดฐานให้กับความเท่าเทียมทางเพศในการแต่งกาย เธอได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมพร้อมแคปชั่นว่า “จริงๆ แล้ว มันก็ถูกปิดอยู่นะ” ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ทั้งในแง่ดีและแง่ลบเกี่ยวกับเรือนร่างของเธอ ทั้งว่าเธอนั้นหน้าอกเล็กและไม่เหมือนกับที่คนจินตนาการไว้

florence-pugh-valentino-pinl-dress-free-tits

1 / 3

Florence Pugh ในชุดเดรสซีทรูสีชมพูจาก Valentino


florence-pugh-valentino-pinl-dress-free-tits

2 / 3

Florence Pugh ในชุดเดรสซีทรูสีชมพูจาก Valentino


florence-pugh-valentino-pinl-dress-free-tits

3 / 3

Florence Pugh ในชุดเดรสซีทรูสีชมพูจาก Valentino


ในวันถัดมาฟลอเรนซ์ได้ตอกกลับคอมเมนต์วิจารณ์ว่า “ฉันรู้ดีว่าจะเกิดความเห็นทั้งในแง่บวกและแง่ลบ แต่ฉันกลับตื่นเต้นและไม่ประหม่าเลยซักนิดที่จะสวมชุดอันน่าทึ่งนั้น”  นอกจากนี้เธอยังได้กล่าวอีกว่า “ทำไมขนาดและรูปลักษณ์ของหน้าอกผู้หญิงถึงเป็นปัญหาอันน่าหวาดกลัวของผู้ชายล่ะ บางคนถึงกับแสดงความผิดหวังในขนาดของหน้าอกฉัน การทำลายความมั่นใจในร่างกายของผู้หญิงในที่สาธารณะอย่างภาคภูมิใจมันคือเรื่องง่ายไปแล้วเหรอ”



WATCH





ข้อความของฟลอเรนซ์ได้ปลุกบทสนทนาเกี่ยวกับสิทธิความเท่าเทียมในการเผยเรือนร่าง เนื่องจากผู้หญิงควรมีสิทธิเลือกที่จะเปลือยท่อนบนได้อย่างถูกจารีตตามที่สังคมตีกรอบให้ไว้กับเพศชาย เนื่องจากภาพลักษณ์ของผู้หญิงถูกนำเสนอในแบบเย้ายวนเพื่อสร้างผลประโยชน์ให้กับโลกทุนนิยมตลอดเวลา แต่ผู้หญิงมักถูกโจมตีจากการโชว์ร่างกายของตัวเองอย่างมั่นใจ นอกจากนี้นักแสดงหญิงยังได้เผยถึงเป้าหมายที่อยากเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงในการสร้างพลังให้กับความหลากหลายในเรือนร่าง รวมถึงการต่อต้านความรุนแรงในแง่คำวิจารณ์ที่ไร้การไตร่ตรองอันเป็นพิษต่อสังคมบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเธอได้รับการสนับสนุนจากเหล่าคนดังในอุตสาหกรรมอย่างล้นหลาม

ภาพ : Instagram: @florencepugh

WATCH