Everything Everywhere All At Once at Oscars 2023
LIFESTYLE

'Everything Everywhere All At Once' ผงาดบนเวที Oscars 2023 คว้าไปเยอะที่สุดในปีนี้ทั้งหมด 7 รางวัล!

ทั้ง 7 รางวัลนั้น รวมไปถึง นักแสดงสมทบชายและหญิงยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และรางวัลใหญ่ที่สุดอย่าง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่เหล่าคอหนังไม่ควรพลาด! #Oscars #Oscars2023

     จบลงไปแล้วเป็นที่เรียบนร้อย สำหรับงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ประจำปี 2023 ที่กลับมาจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งสมการรอคอย ฌเยในปีนี้ภาพยนตร์ที่นับได้ว่าโดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น ภาพยนตร์แนวแอ็กชั่นดราม่าอย่าง 'Everything Everywhere All at Once' ผลงานการกำกับของสองผู้กำกับฝีมือฉมัง Daniel Scheinert และ Dan Kwan ที่ได้สาดละเลงส่วนผสมของความคิดสร้างสรรค์ลงไปในภาพยนตร์ จนกลายเป็นภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลออสการ์ไปได้มากที่สุดในปีนี้

     สำหรับภาพยนตร์เรื่อง 'Everything Everywhere All at Once' คว้ารางวัลออสการ์ปีล่าสุดไปได้ทั้งหมด 7 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ สาขารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากฝีมือการแสดงของ Ke Huy Quan, รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม โดยฝีมือการแสดงของ Jamie Lee Curtis, รางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, รางวัลผู้กำกับยอดยี่ยม, รางวัลตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยมโดย Paul Rogers และรางวัลใหญ่ที่สุดแห่งค่ำคืนอย่าง รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ส่งให้ Everything Everywhere All at Once มีสถิติเป็นรองแค่ภาพยนตร์เรื่อง Slumdog Millionaire ในปี 2009 ที่เคยชนะไปได้มากถึง 8 รางวัลในค่ำคืนเดียว

     'Everything Everywhere All at Once' บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครหญิงชาวจีนที่ต้องแบกรับภาระทุกอย่างภายในครอบครัว จนกระทั่งวันหนึ่งที่เะอหลุดเข้าไปในโลกมัลติเวิร์ส และพบว่าตัวตนในแต่ละมิตินั้นมีเป้าหมายและใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน และมีพลังเหนือธรรมดา กลายเป็นจุดเริ่มต้นความวุ่นวายและการต่อสู้เพื่อเป็น 'ซือเจ๊' แค่เพียงหนึ่งเดียว และแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์แอ็กชั่นดราม่า ทว่าความน่าสนใจยังอยู่ที่ข้อคิดตกตะกอนหลังจากดูภาพยนตร์จบ ที่ผู้ชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้อะไรมากกว่าที่คิด 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Osacrs2023 #EverythingEverywhereAllAtOnce