Elizabeth Debicki as Princess Diana in The Crown season 5
LIFESTYLE

เตรียมผงาดทุกเวที! Elizabeth Debicki นักแสดงหญิงในบท 'เจ้าหญิงไดอาน่า' ที่ดีที่สุด

ตอนนี้ Elizabeth Debicki สามารถคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงจากเวที Golden Globes และ Critics Choices มาได้แบบสบายๆ และอีกหลายเวทีก็คงไม่ใช่เรื่องยาก!

     หลังจากประกาศชัยชนะมาแล้วบนเวที Golden Globe Awards ประจำปี 2024 จนกลายเป็นที่จับตามอง ล่าสุดนักแสดงหญิง Elizabeth Debicki ก็ประกาศชัยชนะอีกครั้งบนเวที Critics Choice Awards 2024 ครั้งที่ 29 ด้วยการคว้ารางวัลในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จอีกครั้ง จากบทตัวละคร ไดอาน่า อดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในซีรี่ส์ The Crown จากเน็ตฟลิกซ์ โดยในงานนี้เธอสวมใส่ชุดจั๊มสูทสไตล์เรียบโก้ ปักประดับคริสตัลช่วงท่อนบน โดยฝีมือของ Oscar de la Renta

     สำหรับเอลิซาเบธแล้วนั้น การได้ร่วมแสดงเป็นตัวละครสำคัญในซีรี่ส์ตีแผ่ราชวงศ์เรื่อง The Crown ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายขนาดนั้น เพราะครั้งหนึ่งเธอยังได้เคยเผยถึงเส้นทางกว่าจะมาเป็นตัวละครเจ้าหญิงไดอาน่าของเธอว่า "ตอนที่เธอไปแคสติ้งครั้งแรกนั้น เธอถูกส่งสัญญาณให้หยุดการแสดงกลางคัน ครั้งนั้นเธอจึงต้องกลับบ้านมือเปล่าด้วยความเสียดาย ก่อนที่ไม่นานทีมงาสจะคิดต่อเธอมา พร้อมยื่นข้อเสนอให้เธอรออีก 6 ปี เพื่อรับบทบาทเป็น ไดอาน่า อดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในซีซี่นที่ 5 และ 6 นั่นเอง

     ด้วยบุคลิกภายนอกที่เอลิซาเบธฝึกฝน และเลียนแบบการวางท่าแบบไดอาน่ามาทุกกระเบียดนิ้ว ทำให้เธอได้รับการขนานนามว่าเป็น 'ตัวละครเจ้าหญิงไดอาน่าที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา' ดังที่แฟนซีรี่ส์หลายคนต้องขนลุกไปตามๆ กันทุกครั้งที่เธอปรากฏตัวในซีรี่ส์ กอปรกับการแสดงระดับมืออาชีพ ก็คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่เราจะได้เห็นนักแสดงหญิงชาวออสเตรเลียคนนี้ผงาดทุกเวทีประกาศรางวัลตลอดปีนี้แน่นอน

ข้อมูล : The Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ElizabethDebicki #TheCrown #Netflix