Cillian Murphy, Cillian Murphy Barbie, Cillian Murphy Ken, Cillian Murphy Greta Gerwig, Cillian Murphy Oppenheimer
LIFESTYLE

จะเป็นอย่างไรถ้า Cillian Murphy มารับบท Ken ในโลกภาพยนตร์เรื่อง Barbie โดย Greta Gerwig

นักแสดงชาวไอริชคนนี้ขึ้นชื่อเรื่องการสื่อสารอารมณ์และถ่ายทอดเรื่องราวอย่างเข้มข้น ดังนั้นผลงานโลกชมพูที่ทุกคนชื่นชมตอนนี้อาจเข้มข้นกว่าที่เคย

     ศึกชิงความยิ่งใหญ่บนจอเงินช่วงเดือนกรกฎาคม 2023 ดูจะเป็นศึกดุเดือดระหว่าง Barbie และ Oppenheimer ซึ่งทั้ง 2 เรื่องจากผู้กำกับหญิงมากฝีมืออย่าง Greta Gerwig และสุดยอดผู้กำกับระดับไอคอนอย่าง Christopher Nolan นั้นได้รับความคาดหวังจากผู้ชมจำนวนมาก เพราะนี่คือผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่หลายคนรอคอย แม้คาแร็กเตอร์ของเรื่องจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทว่านักแสดงนำจากภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของ J.Robert Oppenheimer อย่าง Cillian Murphy กลับพร้อมที่จะก้าวข้ามโลกแห่งประวัติศาสตร์อันหม่นหมองสู่โลกสีชมพูฉบับ “Barbie World”

     ต้องบอกเลยว่าคิลเลียนคือนักแสดงหนุ่มชาวไอริชที่มีภาพจำเกี่ยวกับความเคร่งขรึมและการรับบทหนักหน่วง แทบไม่มีใครเคยเห็นเขารับบทเชิงสดใสเสียเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็น Inception, Batman หรือซีรี่ส์ดังอย่าง Peaky Blinders ก็ล้วนบอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครที่คิลเลียนรับบทหนักหน่วงเสมอ ซึ่งคิลเลียนอาจกำลังมองหาแนวทางใหม่ในการพัฒนาฝีมือการแสดงของตัวเอง เขาจึงเอ่ยถึงภาพยนตร์บาร์บี้ว่าเขาพร้อมจะรับบทเป็น “Ken” ในภาคต่อ สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ อย่างมาก แม้จะรู้ดีว่านี่เป็นบทสนทนาติดตลกแกมหยอกในขณะที่ทั้ง 2 เรื่องจับมือทะยานสู่ความสำเร็จในช่วงเวลาเดียวกัน

     เมื่อมีคนถามเกี่ยวกับเรื่องการรับบทเคนคิลเลียนก็ตอบว่า “แน่นอนสิ มาอ่านสคริปต์ และเริ่มสนทนา(เกี่ยวกับเรื่องนี้)กัน” นอกจากนี้เขายังเอ่ยถึงบาร์บี้อีกว่า “ผมรอจะชมไม่ไหวแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีสำหรับโรงภาพยนตร์ที่มีผลงานยอดเยี่ยมเหล่านี้เข้าฉายพร้อมกันในช่วงซัมเมอร์” นับเป็นการให้เกียรติและชื่นชมผลงานของคู่แข่งภายในสัปดาห์เดียวกัน อีกทั้งยังสร้างกระแสที่ดีให้กับตัวเองและภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งคริสโตเฟอร์ โนแลนเองก็ออกมาเผยความรู้สึกในทิศทางเดียวกันว่ามันเป็นเรื่องสุดยอดมากที่ภาพยนตร์ระดับท็อปเข้าฉายพร้อมกัน

     คิลเลียนกับบาร์บี้มีความน่าสนใจอย่างไรหากเกิดขึ้นจริง...คำถามนี้ใครที่ชมภาพยนตร์บาร์บี้แล้วจะพบว่าเวอร์ชั่นของเกรต้ามีความพิเศษ เพราะนี่คือการนำเสนอการเล่าเรื่องเชิงสังคมวิทยาและแนวคิดทางจิตวิทยาไว้ภายใต้เนื้อหาอันสนุกอย่างแยบยล การเสียดสีและล้อเลียนที่มีความตลกสอดผสานกับสารลับที่คอยป้อนให้ผู้ชมอย่างลงตัว นั่นหมายถึงบาร์บี้ไม่ใช่ภาพยนตร์กลาดเกลื่อนในตลาดที่ขายชื่อความโด่งดังของบาร์บี้ แต่เป็นภาพยนตร์คุณภาพที่สอดแทรกทั้งเนื้อหาเข้มข้นภายใต้งานโปรดักชั่นระดับคุณภาพ ฝั่งคิลเลียนเองก็ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพการแสดงเสมอมา ดังนั้นการถ่ายทอดอารมณ์ นำเสนอเนื้อหา และสร้างเคนเวอร์ชั่นจริงจังขึ้นมาด้วยฝีมือของคิลเลียนก็อาจเป็นเรื่องน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เราอาจจะเห็นเคนสื่อสารข้อความออกมาอย่างเข้มข้นและพร้อมชวนผู้ชมตระหนักคิดเกี่ยวกับเส้นเรื่องที่เกิดขึ้นในโลกของบาร์บี้อย่างจริงจัง ถ้ามันเกิดขึ้นจริงเราอาจจะเห็นบาร์บี้เวอร์ชั่นเข้มข้นหนักหน่วงขึ้นอีกระดับก็เป็นได้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CillianMurphy