Christopher Landon to direct Scream 7
LIFESTYLE

Christopher Landon ขึ้นแท่นผู้กำกับเกย์คนแรก ที่ได้กำกับหนังแฟรนไชส์เรื่อง Scream 7

ฆาตกรหน้ากากโกสต์เฟซในตำนาน พร้อมกลับมาหลอกหลอนเหล่าสาวกอีกครั้งใน Scream 7 โดยฝีมือผู้กำกับเกย์เป็นครั้งแรก!

     เป็นที่ทราบกันดีว่า ภาพยนตร์แนวฆาตกรรมสยองขวัญเรื่อง Scream 7 อยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์แนวสยองขวัญสุดไอคอนิกเรื่องนี้ ก็กำลังจะถูกเปลี่ยนมืออีกครั้ง เนื่องจากความขัดแย้งของตารางเวลาในการทำงานของคู่หูผู้กำกับ Matt Bettinelli-Olpin และ Tyler Gillett ซึ่งล่าสุดได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Happy Death Day และ Freaky อย่าง Christopher Landon จะก้าวเข้ามารับหน้าที่กำกับให้กับภาพยนตร์ในตำนานเรื่องนี้ ซึ่งสร้างความน่าตื่นเต้นมากพอสมควรให้กับเหล่าสาวกแฟรนไชส์และโลกโซเชียลมีเดีย โดย คริสโตเฟอร์ แลนดอน ยังจะกลายเป็น ‘ผู้กำกับเกย์’ คนแรกบนหน้าประวัติศาสตร์การกำกับภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องนี้อีกด้วย

     จริงๆ แล้วในทัศนคติของนักวิจารณ์ภาพยนตร์ และแฟนๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้หลายคนมองว่า ตัวละครชายคู่หูฆาตกร Billy Loomis และ Stu Macher ในภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่อง Scream ในภาคแรกนั้น เป็นคู่รักแบบแอบซ่อน ซึ่งสังเกตได้จากบทสนทนาที่พรั่งพรูออกมาในฉากสุดท้าย เมื่อทั้งสองประจบประแจงกันและกัน ในขณะที่เหน็บแนมตัวละคร Sidney Prescott ไปด้วย หรือเมื่อย้อนกลับไปใน Scream 4 ที่ตัวละคร Robbie Mercer ก็ยังมีบทพูดให้อ้างว่าตัวเองเป็นเกย์ เพื่อพยายามหยุดฆาตกรโกสต์เฟซไม่ให้ฆ่าเขา แต่สุดท้ายฆาตกรโกสต์เฟซก็ล้มล้างกฎการเชือดเฉือนในศตวรรษที่ 21 ที่ว่าตัวละครเกย์จะปลอดภัย ด้วยการฆ่าตัวละครเกย์อยู่ดี นั่นทำให้เห็นถึงความเกี่ยวข้องบางอย่างระหว่างทาง 7 ภาคของภาพยนตร์สุดไอคอนิกเรื่องนี้ กับกลุ่ม LGBTQ+ ที่มีมาแสนนาน

     อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า คริสโตเฟอร์ แลนดอน อาจร่วมเขียนบท Scream 7 ด้วย นั่นหมายถึงเราทุกคนอาจจะได้เห็นฆาตกรเพศทางเลือกอย่างเปิดเผย หรือตัวละคร LGBTQ+ ตัวใหม่ที่ได้เวลาปรากฏตัวบนหน้าจอยาวมากกว่าสิบนาที และกลุ่มคน LGBTQ+ มีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากยิ่งขึ้นกว่าที่เคย

ข้อมูล : Them และ Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChristopherLandon #Scream #Scream7