Will-Smith-Chris-Rock-Oscar-Decline-2023
LIFESTYLE

‘Chris Rock’ ปฏิเสธคำเชิญเป็นโฮสต์งานประกาศรางวัลออสการ์ปี 2023 เพราะเหตุการณ์ถูกตบหน้ากลางเวที

เหตุการณ์จากงานประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี 2022 ระหว่าง ‘Chris Rock’ และ ‘Will Smith’ อาจจะกลายเป็นเรื่องตลกขบขันกันไปทั่วโซเซียลมีเดีย แต่คู่กรณีทั้งสองต่างไม่สนุกด้วย ทั้งยังชอกช้ำกับความน่าอับอายในครั้งนั้นและยังคงติดอยู่ในใจของทั้งคู่จนมาถึงทุกวันนี้

หลังจากเงียบมานาน ‘Chris Rock’ ได้เผยว่าเขาได้รับเลือกในการเป็นโฮสต์ในงานประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี 2023 แต่เขาต้องขอปฏิเสธโอกาสนี้ไป เพราะเหตุการณ์ที่โดน ‘Will Smith’ ตบหน้ากลางเวทีจากงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งล่าสุดนั้นได้สร้างความชอกช้ำที่ยังติดอยู่ในใจของเขา (ตามไปอ่านรายละเอียดของเหตุการณ์นั้นได้ที่นี่) ซึ่งคริสได้เปิดปากพูดถึงเรื่องนี้ในการแสดงของเขาในโรงละครเมืองฟิโอนิกซ์ว่าการกลับขึ้นเวทีออสการ์อีกครั้งมันเหมือนกับการกลับไประลึกถึงจุดเกิดเหตุของคดีอันน่าอับอาย

นักแสดงและคอมเมเดี้ยน Chris Rock ในการประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี 2022

ไม่ใช่แค่นั้น แต่เขายังได้ถอนตัวในการร่วมแสดงในโฆษณาของการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลชื่อดัง ‘Super Bowl’ ในปีนั้นอีกด้วย เขาได้กล่าวว่า “หลังจากโดนตบหน้าในคืนนั้น ผมต้องตื่นมาสู้หน้าและไปทำงานตามปกติในวันต่อมา และผมก็มีลูกแล้วนะ ให้ตายสิ” ถึงแม้ว่านักแสดงชายคู่กรณีจะออกมาขอโทษผ่านวิดีโอและยอมรับว่าการใช้อารมณ์และความรุนแรงในการแก้ไขปัญหาเป็นการกระทำที่ไม่น่ายอมรับเอาเสียเลย แต่มันคงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้เรื่องฝังใจนั้นบรรเทาลงในเวลาอันสั้น



WATCH




1 / 2

Will Smith ในงานประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี 2022


2 / 2

Jada Smith ในงานประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี 2022


ถึงแม้ว่าอาจจะมีความเห็นต่างว่าคริสสมควรโดนตบเพราะไปล้อเลียนศีรษะของ Jada Smith ผู้เป็นภรรยาของวิลที่ป่วยเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia) ซึ่งเป็นหนึ่งในมุกที่ได้ถูกเตรียมเอาไว้สำหรับงานประกาศรางวัลออสการ์ปีนั้น แต่ก็มีผู้คนอีกฝั่งที่ไม่เห็นด้วยในการใช้ความรุนแรงตอบโต้จากความไม่พอใจไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม ซึ่งดูเหมือนว่าวิลเองก็ได้เสียใจกับการกระทำของตัวเองในครั้งนั้นเช่นกัน เราจะได้มีโอกาสเห็นคู่กรณีทั้งสองคนเจรจาและซ่อมแซมความบอบช้ำทางจิตใจครั้งนี้ไหม

เรื่อง : Vanity Fair และ E! News
ภาพ : Myung J. Chun และ Al Seib

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WillSmith #ChrisRock #Oscars