BtS Law
LIFESTYLE

7 หนุ่มวง BTS อาจได้ทำการแสดงทั้งในและต่างประเทศ แม้ว่าจะอยู่ในกรมฯ เพื่อรับใช้ชาติก็ตาม

นี่คืออีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า Soft Power ของอุตสาหกรรม K-Pop คือความแข็งแกร่งของเกาหลีใต้อย่างแท้จริง ขนาดที่สามารถสั่นสะเทือนกรมทหาร และให้กำเนิด BTS Law มาแล้ว!

     ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังของเหล่าอาร์มี่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลเกาหลีใต้ได้เคยผ่านกฏหมาย 'BTS Law' ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปการเข้ารับราชการทหารของศิลปินชายเกาหลีใต้ ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม Lee Jong-sup ยังได้กล่าวในระหว่างการประชุมรัฐสภาอีกว่า "การอนุญาตให้ทั้ง 7 หนุ่มวง BTS ดำเนินการซักซ้อมต่อไป แม้ในขณะที่รับราชการทหาร ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถให้บริการผลประโยชน์ของชาติได้เช่นกัน โดยไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนบุคลากรที่ลดลงเนื่องจากอัตราการเกิดต่ำแต่อย่างใด แม้ว่าพวกเขาจะเข้าร่วมกองทัพ แต่ก็มีวิธีที่จะทำให้พวกเขามีโอกาสได้ฝึกฝน และขึ้นแสดงร่วมกันทั้งในและต่างประเทศ"

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมอื่นๆ เกี่ยวกับวง BTS ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/bts-is-going-to-white-house-meeting-joe-biden)

วง BTS

     ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ไม่นาน BTS Law หรือร่างกฎหมายนี้ คือการแก้ไขกฎหมายการรับราชการทหารเพื่ออนุญาตให้ศิลปินเคป็อปที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้รับการยกเว้นจากการเกณฑ์ทหาร ที่เคยถูกเสนอไว้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 นั้น ได้รับความสนใจอย่างมากอีกครั้งจากประชาชนชาวเกาหลีและเหล่าอาร์มี่ทั่วโลก เนื่องจากกฎหมายดังกล่าวได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งในด้านดีและต่อต้าน หรือกระทั่งถูกมองว่าเป็นหนึ่งในกฎหมายที่อาจสร้างช่องโหว่ให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ‘อภิสิทธิ์ชน’ ได้

     กระนั้นในด้านของเหล่าสมาชิกวงทั้ง 7 คน ก็ไม่เคยมีการออกมาเรียกร้องใดๆ ต่อกฎหมายดังกล่าว หนำซ้ำพวกเขายังดคยออกมาให้สัมภาษณ์อีกด้วยว่าพวกเขาเต็มใจที่จะทำหน้าที่รับใช้ชาติ และไม่อยากให้เกิดอภิสิทธิ์ชนใดๆ งานนี้ก็ต้องมาริลุ้นกันแล้วว่า หากสมาชิกของวงต้องเข้ากรมฯ เพื่อรับใช้ชาติขึ้นมาจริงๆ แล้ว งานแสดงของพวกเขาจะถูกสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบใด

ข้อมูล : Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #Army #BTSLaw