brooke-shields-new-book-perspective-on-aging-2023
LIFESTYLE

นางแบบระดับตำนาน Brooke Shields เปิดใจถึงมุมมองเกี่ยวกับการแก่ตัวลงของผู้หญิงผ่านหนังสือเล่มใหม่

นางแบบผู้สร้างตำนานด้วยการเป็นคัฟเวอร์เกิร์ลที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์กำลังก้าวเข้าสู่วัย 58 ปี ซึ่งเธอได้กล่าวว่า “ฉันไม่อยากรับรู้เรื่องราวเดิมๆ เกี่ยวกับร่างกายของฉันว่าจะเริ่มเหี่ยวห้อยและมดลูกของฉันกำลังจะหยุดทำงาน…เราจะเข้าสู่ช่วงอายุนี้โดยให้มันรู้สึกเหมือนเป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่ มากกว่าการก้าวสู่จุดจบของชีวิต”

หลังจากสารคดีกึ่งชีวประวัติที่นำฉายาของตัวเอง ‘Pretty Baby' มาตั้งเป็นชื่อเรื่องได้ถูกปล่อยผ่านทางสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม Hulu ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นางแบบหญิงระดับตำนาน ‘ Brooke Shields’ เตรียมกลับมาเปิดใจเล่าประสบการณ์ชีวิตอีกครั้งผ่านหนังสือเล่มใหม่ พร้อมตีแผ่เรื่องราวบทใหม่ของชีวิตในวัย 58 ปี ด้วยความตั้งใจที่อยากจะนำเสนอมุมมองเกี่ยวกับการแก่ตัวลงของผู้หญิงเพื่อช่วยทลายกำแพงความกลัวและความกดดันที่กำลังเพิ่มขึ้นคู่ไปกับอายุในช่วงวัยกลางคน  โดนเธอได้เกริ่นว่า “ฉันไม่อยากรับรู้เรื่องราวเดิมๆ เกี่ยวกับร่างกายของฉันว่าจะเริ่มเหี่ยวห้อยและมดลูกของฉันกำลังจะหยุดทำงาน”

นักแสดงและนางแบบหญิงระดับตำนาน Brooke Shields

ภาพ: Guy Aroch

นอกจากนี้บรู๊กยังได้เผยกับ People อีกว่า “เราจะเข้าสู่ช่วงอายุนี้โดยให้มันรู้สึกเหมือนเป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่ มากกว่าการก้าวสู่จุดจบของชีวิต” ซึ่งบรรณาธิการจากสำนักพิมพ์ Flatiron Books อย่าง Julie Will ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ชวนบรู๊กมาเขียนหนังสืออีกว่า “บรู๊ก ชีลส์นั้นเป็นผู้นำแห่งกระบอกเสียงและต้นแบบให้กับผู้หญิงมานานหลายเจนเรเนชั่น ตอนนี้กลุ่มคนที่ได้เติบโตมาพร้อมกับเธอกำลังเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงในชีวิตช่วงวัยกลางคนกำลังจะได้ฟังมุมมองที่เข้าถึงได้จากเธออีกครั้ง”



WATCH




Brooke Shields สมัยวัยเด็กในบทบาทต่างๆ ได้แก่ นักแสดงและนางแบบผู้เป็นเฟซให้กับแบรนด์แฟชั่นและจิวเวลรีระดับโลกมากมาย

โดยนางแบบหญิงได้เริ่มก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมบันเทิงตั้งแต่อายุเพียง 11 ปีด้วยภาพยนตร์เรื่อง Sweer Alice เมื่อปี 1976 และในสองปีถัดมาก็ได้ตกเป็นประเด็นร้อนด้วยการรับบทเป็นโสเภณีเด็กในภาพยนตร์เรื่อง Pretty Baby และทำให้เธอนั้นโด่งดังเป็นพลุแตกจนได้เป็นนางแบบขึ้นปกโว้กอเมริกา ทำให้เธอเป็นคัฟเวอร์เกิร์ลที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยวัยเพียง 14 ปี รวมถึงยังได้ร่วมแสดงในโฆษณาอันเย้ายวนของ Calvin Klein ในปี 1981 ซึ่งการที่เธอมีเส้นทางชีวิตที่แตกต่างออกไปจากเด็กผู้หญิงคนอื่น ทว่ายังคงไม่สูญเสียความแข็งแกร่งในจิตใจ ทั้งยังประสบความสำเร็จในหลายด้าน จึงทำให้เธอไม่ได้เป็นเพียงแค่ ‘Pretty Baby’ แต่เป็นหนึ่งในบุคคลตัวอย่างที่สามารถมาแชร์ประสบการณ์ชีวิตด้วยมุมมองที่น่าสนใจอย่างแน่นอน เหล่าแฟนๆ ของเธอต้องอดใจรอว่าหนังสือเล่มใหม่ของเธอจะถูกปล่อยออกมาเมื่อไหร่และจะมีชื่อว่าอะไร

ภาพ: Craig Barritt

ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BrookeShields