Brendan Fraser, Brendan Fraser ประวัติ, Brendan Fraser the mummy, Brendan Fraser mummy, Brendan Fraser the whale, Brendan Fraser ผลงาน, Brendan Fraser หนัง, Brendan Fraser ภาพยนตร์, The Whale, The Whale เข้าโรง
LIFESTYLE

การกลับมาของ Brendan Fraser ใน The Whale ทำสถิติอันน่าทึ่งแม้ห่างวงการไปนานร่วม 2 ทศวรรษ

เขากำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าการกลับมาครั้งนี้คือการกลับมาที่มาพร้อมความทุ่มเทและสามารถสร้างผลลัพธ์อันยอดเยี่ยม

     Brendan Fraser นักแสดงมากประสบการณ์ที่ห่างหายจากวงการไปนานหลายปี เขาถูกล่วงละเมิดทางเพศที่กลายเป็นแผลในใจและส่งผลทำให้เขาสูญเสียอนาคตในวงการไปโดยปริยาย เนื่องจากผู้กระทำมีอิทธิพลในวงการและสามารถใช้เกราะป้องกันสะท้อนความผิดที่ทำให้นักแสดงหนุ่มฮอต ณ ตอนนั้น ต้องเสียอนาคตไปเพราะคนคิดว่าใส่ร้ายปักปรำคนอื่น ซึ่งกว่าผู้คนจะมองเรื่องนี้ในมุมใหม่ต้องรอเวลาผ่านไปเกือบ 2 ทศวรรษ และแล้วแบรนดันก็กลับมาโลดแล่นบนเส้นทางการแสดงอีกครั้ง พร้อมกับสร้างสถิติที่การันตีว่าเขาคือนักแสดงฝีมือเยี่ยม

อ่านบทความเกี่ยวกับแบรนดันที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/brendan-fraser-story

     ภาพยนตร์เรื่อง The Whale ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกมาตลอดการเดินสายฉายในเทศกาลภาพยนตร์ประจำหัวเมืองต่างๆ ทั่วโลก นับเป็นตัวเต็งที่จะมีชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ในช่วงเทศกาลประกาศรางวัล ด้านคุณภาพไม่ต้องพูดถึง เพราะนักวิจารณ์ส่วนมากเห็นพ้องต้องกันว่าแบรนดันสามารถนำเสนอตัวละครออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ในขณะเดียวกันตัวภาพยนตร์เองก็มีดีพอที่จะเป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้ารางวัลสำคัญๆ มากมาย แต่มาตรวัดความสำเร็จของภาพยนตร์ยุคใหม่ เรื่องรายได้ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน

     เรื่องรายได้ของภาพยนตร์ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือยอดขายตั๋ว ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง The Whale ไม่ได้เข้าฉายพร้อมกันทั่วโลก แต่เลือกเปิดรอบฉายแบบจำกัดเฉพาะในนิวยอร์กและลอสแอนเจลิส แม้จะมีกำหนดเข้าฉายเพียง 6 โรงภาพยนตร์จาก 2 เมืองเท่านั้น ทว่าความยอดเยี่ยมที่ทุกคนพูดถึงสามารถดึงดูดผู้ชมให้มาซื้อตั๋วกันอย่างหนาตา สิริรวมรายได้สุดสัปดาห์เดียวมากกว่า 360,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือเฉลี่ยกว่า 60,000 เหรียญสหรัฐ ต่อ 1 โรง นับเป็นสถิติตัวเลขต่อโรงภาพยนตร์สูงสุดในปี 2022 และนี่เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าแบรนดันกำลังกลับมาด้วยฝีมือการแสดงที่หลายคนคิดถึงอย่างยิ่งใหญ่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BrendanFraser #TheWhale