LIFESTYLE

รวบโมเมนต์จำไม่ลืม! ใน Coachella 2024 ช่วงเวลาสุดพิเศษที่ทำให้เอาแฟนคลับอึ้งตามๆ กัน

หนึ่งในเหตุการณ์ที่ทุกคนจำไม่ลืมคงหนีไม่พ้น Kid Cudi ที่เกิดอุบัติเหตุกระดูกเท้าแตกจนทำให้ช่วงเวลาโชว์ของเขาถูกตัดลงไปอย่างน่าเสียดาย

     หนึ่งในไฮไลต์ของเดือนเมษายนที่เหล่าคอเพลงและแฟนคลับของศิลปินแถวหน้าต่างรอคอย คงต้องยกให้เวทีเทศกาลเพลง Coachella ที่อัดแน่นไปด้วยความบันเทิง ความสนุกสนาน และโมเมนต์ต่างๆ ที่ทำให้เหล่าแฟนคลับว้าวไปตามๆ กัน โดยในปี 2024 นี้จะมีโมเมนต์ไหนที่สร้างความประหลาดใจกันบ้าง โว้กรวบรวมมาให้แล้วที่นี่

 

ภาพจาก unilad.com

     เริ่มด้วยในสัปดาห์แรกกับโชว์ของ Shakira ศิลปินสาวชาวโคลัมเบีย ได้ร่วมแสดงกับ Bizarrap โปรดิวเซอร์ชาวอาร์เจนตินาบนเวที Sahara ในขณะที่ท่วงทำนองและบรรยากาศของเหล่าผู้คนกำลังครื้นเครง ชาคิร่าก็ได้จุดไฟแห่งความตื่นเต้นให้โหมโรงมากยิ่งขึ้นกับการประกาศคอนเสิร์ตทัวร์ของเธอเพื่อโปรโมตอัลบั้มล่าสุดอย่าง “Las Mujeres Ya No Lloran” จนทำให้แฟนเพลงของเธอต่างตื่นเต้นและรอคอยการมาถึงคอนเสิร์ตในครั้งนี้กันถ้วนหน้า

 

ภาพจาก rollingstone.com

     โมเมนต์ถัดมาที่ต้องพูดถึงกับการปรากฏตัวของ Billie Eillish ในโชว์ของ Lana Del Rey ซึ่งทั้งคู่ถือได้ว่าเป็นศิลปินไอคอนิกแห่งยุคก็ว่าได้ ซึ่งการร่วมโชว์ในครั้งนี้ได้เปลี่ยนจากเวทีโชว์ของลาน่าให้เป็นสนามประลองเสียงเพลง ผ่านเพลงอย่าง “Ocean Eyes" และ "Video Games” จนทำให้แฟนๆ ของทั้งคู่ต่างประทับใจในพลังเสียงของทั้งสองศิลปิน

 



WATCH




ภาพจาก people.com 

     ต่อกันที่โมเมนต์จากศิลปินหนุ่มอย่าง Will Smith กับการฟื้นคืนชีพให้ Agent J คาแร็กเตอร์จากเรื่อง Men In Black โดยในโชว์ วิลได้แสดงร่วมกับ J Balvin พร้อมการแต่งกลายด้วยสูทสีดำที่เป็นโททัลลุคสุดไอคอนิกจากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ทั้งนี้การแสดงในครั้งนี้ยังเป็นตอกย้ำถึงเวทีโคเชลล่าที่ไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่ทางดนตรีแต่อย่างใด แต่กลับเป็นพื้นที่ที่เชื่อมโยงถึงศิลปะในแทบทุกแขนง

 

ภาพจาก billboard.com

     อีกหนึ่งโมเมนต์ใน Coachella 2024 สัปดาห์แรก กับการปรากฏตัวของ Justin Bieber และ Wizkid บนเวทีโชว์ของศิลปินสาวผิวสีอย่าง Tem โดยเธอได้ต้อนรับศิลปินหนุ่มทั้งสองเพื่อมาร่วมร้องเพลงฮิตติดชาร์ตอย่าง “Essence” ผลงานเพลงรีมิกซ์ของจัสตินที่กวาดคำวิจารณ์เชิงบวกไปอย่างล้นหลามนับตั้งแต่ปล่อยเพลงมา

 

ภาพจาก teenvogue.com

     ถัดมากับสัปดาห์ที่ 2 ของงาน Coachella ประจำปี 2024 ในสัปดาห์นี้ยังคงเต็มไปด้วยโมเมนต์ที่ยากจะลืมไม่แพ้กับสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มกันที่การสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งใหม่จาก Doja Cat ศิลปินสาวผู้มีเอกลักษณ์และเสียงร้องที่โดดเด่น โชว์ครั้งนี้โดจาได้ทำการแสดงพร้อมด้วยคำนิยามอย่าง “The Show Must Go On” เพราะในขณะที่เธอกำลังจะร้องเพลง F*ck The Girl ใครบางคนก็ลืมที่จะส่งไมค์ให้กับเธอ จนทำให้นักร้องสาวต้องทำการด้นสด และลิปซิงก์ท่อนอินโทรของเพลง ก่อนที่ไมค์จะถึงมือเธอในท่อนแรกพอดี แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ไม่ราบรื่นแต่โดจา แคท ก็ยังถ่ายทอดโชว์อันน่าประทับใจออกมาได้อย่างเต็มที่

 

ภาพจาก pagesix.com

     ถัดมากับ Kid Cudi ที่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้ช่วงเวลาโชว์ของเขาถูกตัดลงไปอย่างน่าเสียดาย โดยในระหว่างการโชว์บนเวที Sahara เขาก็ได้กระโดดลงจากเวทีเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ แบบเต็มขั้น แต่ในขณะที่กระโดดลงไปนั้นเขาก็ได้เกิดการบาดเจ็บจากการที่กระดูกเท้าหักจากการกระแทกอย่างรุนแรง หลังออกจากพื้นที่โชว์ คูดี้ก็ได้ไปโรงพยาบาลและอัปเดตอาการตัวเองผ่านช่องทาง X พร้อมใจความว่า “เฮ้ ทุกคน วันนี้ผมเท้าแตกนะ ตอนนี้ผมเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ผมไม่เคยกระดูกหักมาก่อน แค่นี้มันก็บ้ามากแล้ว ” ก่อนที่จะขอบคุณความเป็นห่วงที่แฟนๆ มีต่อเขา

 

ภาพจาก nme.com

     ต่อกันที่โมเมนต์จากศิลปินอีกหนึ่งคนอย่าง Lana Del Rey ที่มาพร้อมกับ Camila Cabello จนทำให้แฟนๆ ตะลึงกันถ้วนหน้า ซึ่งก่อนที่คามิลลาจะปรากฏตัวบนเวทีนั้นลาน่าก็ได้ทำท่าทีเสมือนกำลังหยอกล้อกับแฟนๆ พร้อมพูดว่า “ฉันหมายความว่า เอาน่า ต้นปาล์มสีชมพู ไมอามี และคามิลาเหรอ ไม่หรอก เราจะไม่ทำอย่างนั้น” และตามมาด้วยการปรากฏตัวของนักร้องคู่หูอย่างคามิลา โดยทั้งคู่ได้ร่วมร้องเพลงสุดป๊อปอย่าง “I Luv It” ร่วมกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่น่าประทับใจไม่น้อย

 

     ทั้งหมดนี้เป็นเพียงโมเมนต์ส่วนหนึ่งที่เราหยิบยกมาจากงาน Coachella ปี 2024 เท่านั้น ภายในงานยังมีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจอีกมากมาย รวมถึงการปรากฏตัวแบบเซอร์ไพรส์ของเหล่าคนดังที่โผล่มารวมเฟรมกับศิลปินกันแบบกะทันหัน

 

เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Coachella #Coachella2024